ไอเดียการ ออกแบบห้องนอน ในแต่ละขนาด

ออกแบบห้องนอนขนาดกลาง

เป็นขนาดห้องนอนที่มักพบในทาวน์เฮ้าส์หรือบ้านเดี่ยว มีขนาดพื้นที่ประมาณ 12 – 24 ตารางเมตร มีการใช้งานพื้นที่คล้ายคลึงกับห้องนอนขนาดเล็ก แต่ขยายขนาดให้ใหญ่ขึ้นและจัดสรรการใช้งานให้เป็นสัดส่วนมากขึ้น เช่น มีพื้นที่แต่งตัวแบบวอร์คอินคลอเซต (walk-in closet) หรือมุมทำงานที่ดูจริงจังมากขึ้น สิ่งสำคัญในการตกแต่งห้องนอนลักษณะนี้คือการสร้างความเชื่อมต่อพื้นที่ในแต่ละส่วนให้ดูต่อเนื่องและกลมกลืนกัน และระมัดระวังไม่ให้การแบ่งสัดส่วนการใช้งานมาทำให้ดูแคบลง เพื่อสร้างบรรยากาศภายในห้องนอนให้ยังคงเป็นห้องที่มีความโปร่งโล่งสบายเหมาะแก่การพักผ่อน

ออกแบบห้องนอน

ติดตั้งฉากหรือประตูบานเลื่อนที่มีช่องแสงแบบโปร่งแสงเพื่อกั้นระหว่างเตียงนอนกับโต๊ะทำงาน ซึ่งสามารถเลื่อนเก็บได้ เพื่อแบ่งส่วนพื้นที่ไม่ให้แสงสว่างไปรบกวนอีกคนที่กำลังนอนและยังช่วยให้แอร์ไม่ทำงานหนักจนเกินไป โดยเมื่อปิดแล้วยังพอมองเห็นแสงสลัวๆจากอีกฝั่งหนึ่ง ทำให้ไม่มืดทึบจนเกินไป สำหรับห้องแต่งตัวอาจใช้เพียงผ้าม่านรูดปิด – เปิด แทนที่การทำผนังกั้นเพื่อสร้างความต่อเนื่องภายในห้อง

k

tae120514_Panorama4

_MG_5387

ออกแบบผนังด้านหลังเตียงเป็นตู้เก็บของลึกประมาณ 40 เซนติเมตรมีหน้าบานสูงจรดฝ้าเพดานและยาวต่อเนื่องกันเต็มทั้งผนังหรือสำหรับใครต้องการพื้นที่เก็บของเพิ่มอีก ลองออกแบบผนังทางเดินก่อนเข้าห้องให้เป็นตู้เครื่องประดับแบบบิลท์อินแบ่งเป็นช่องเล็กหลายๆขนาด เพื่อแยกของให้ดูเป็นระเบียบและหยิบใช้ได้ง่าย

jun110224_095

130820_Panorama2