” สวนเเนวตั้งอย่างง่าย ” ทำได้ด้วยตัวคุณ

จากคราวก่อนเราได้นำเสนอ “ไอเดียสวนเเนวตั้ง ในพื้นที่เเคบ” ไปเเล้ว 3 เเบบ วันนี้ทางเว็ปไซต์ “บ้านเเละสวน”มีเเบบ สวนเเนวตั้งอย่างง่าย เเละสวยๆ ในราคาสบายกระเป๋า

ที่จะทำให้คุณสามารถสร้างสรรค์สวนเเนวตั้ง ได้ด้วยตัวคุณเอง เป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์เเละยังเป็นผลงานชิ้นโบว์เเดงของคุณ ที่ทั้งสวยเเละประหยัดอีกด้วย สวนเเนวตั้งอย่างง่าย

9

ถือเป็นจุดเริ่มต้นสำหรับคนรักและอยากทำ สวนแนวตั้งอย่างง่าย ด้วยตัวเอง นอกจากขั้นตอนการทำจะไม่ยุ่งยากแล้วยังดูแลรักษาง่าย สามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งที่จะติดตั้งได้สะดวก ยิ่งถ้าทำบ่อยจนชำนาญ อาจทำเป็นของขวัญของฝากเพื่อนฝูงคนรักสวนได้อีกด้วย

สวนเเนวตั้งอย่างง่ายสวนเเนวตั้งอย่างง่าย

12

ถ้าไม่อยากยุ่งยากเรื่องการรื้อถอน ก่อสร้าง หรือต่อเติมอะไรเพิ่มเติม การนำกระถางไปยึดติดกับโครงสร้างที่มีอยู่แล้วในบ้าน เช่น ผนัง กำแพง หรือระเบียงจากนั้นหากระถางต้นไม้ที่ชอบไปใส่ ซึ่งไอเดียนี้ช่วยให้ปรับเปลี่ยนต้นไม้ได้ง่ายและสะดวก ถือเป็น สวนแนวตั้งอย่างง่าย ที่คุณทำเองได้ แต่ควรหมั่นดูแลต้นไม้อยู่เสมอ หากต้นไหนโทรมก็ควรเปลี่ยนใหม่ เพื่อให้บ้านมีพื้นที่สีเขียวคอยสร้างความสดชื่นให้แก่ทุกคนในครอบครัว

สวนเเนวตั้งอย่างง่าย

กรอบ

4 ฉากสวย สวนใส่กรอบ

เราเห็นฉากกั้นห้องมานักต่อนักแล้ว ลองทำฉากกั้นสวนบ้างดีกว่า แต่แทนที่จะเป็นผ้าม่าน ก็เปลี่ยนมาใช้ม่านต้นไม้ซึ่งถือเป็นพระเอกของไอเดียนี้ หากแต่ต้องใช้ฝีมือในการจัดวางต้นไม้ให้มีองค์ประกอบสวยงามลงตัว เพื่อเปลี่ยนมุมเหงา ๆ นอกบ้านให้มีสีสันขึ้นทันตา แถมยังประยุกต์ให้เคลื่อนย้ายเปลี่ยนตำแหน่งได้อีกด้วย ถือเป็น สวนเเนวตั้งอยางง่าย ที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเอง

4 (1)

4 (2)

4 (3)

4 (5)

ขอขอบคุณบทความ และภาพประกอบจากหนังสือ “12 เเบบ สวนเเนวตั้ง”

เรื่องโดย : อรรถ ประพันธ์วัฒนา ,กรวรรธ คันโธ

เรียบเรียงโดย : สุวรรณา ศรีสมบูรณ์ ,ลลิดา ติรณะประกิจ

 

หากชาวบ้านและสวนท่านใดสนใจดู“แบบสวนเเนวตั้งอื่นๆ”ที่เราได้ลงไว้ในบทความก่อนหน้า สามารถคลิ้กเข้าไปชมได้จากลิ้งค์ด้านล่างนี้ค่ะ

ไอเดียการจัด “สวนแนวตั้ง” สำหรับพื้นที่แคบๆ :  http://www.baanlaesuan.com/21880/garden/vertical-garden1/

และแบบสวนแบบอื่นๆที่ตรงใจได้ที่นี่เลย แบบสวน

l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l l