สวนแนวตั้ง การจัดสวนแนวตั้ง

ไอเดีย การจัดสวนแนวตั้ง ในพื้นที่แคบๆ

สวนแนวตั้ง การจัดสวนแนวตั้ง
สวนแนวตั้ง การจัดสวนแนวตั้ง

การจัดสวนแนวตั้ง

สวนเเนวตั้ง (vertical garden)

สวนแนวตั้ง เป็นสวนอีกรูปแบบหนึ่งที่กำลังนิยมอยู่ในตอนนี้เช่นกัน เนื่องจากปัจจุบันขนาดพื้นที่มีจำกัดโดยเฉพาะในเขตเมือง วันนี้ทางเว็ปไซต์ “บ้านเเละสวน”ได้รวบรวมเเบบ สวนเเนวตั้ง สวยๆ หลากหลายเเบบ มาฝาก ที่สามารถนำมาเป็นเเนวทางหรือไอเดียในการจัดสวนเเนวตั้งไว้ภายในบ้าน หรือสถานที่ต่างๆ จะเป็นอย่างไรนั้นไปชมกันเลย การจัดสวนแนวตั้ง

จัดฉากวางกระถาง

การจัดสวนแนวตั้ง สวนแนวตั้ง

การจัดสวนแนวตั้ง สวนแนวตั้ง

สวนแนวตั้ง การจัดสวนแนวตั้ง

แขวนไว้ให้ได้จังหวะ

สำหรับมือใหม่ที่สนใจอยากจัด สวนแนวตั้ง ไอเดียนี้นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เพราะมีลักษณะคล้ายแบบสวนสำเร็จรูป เมื่อผสานไอเดียการออกแบบและรสนิยมในการเลือกต้นไม้ คุณก็จะได้ สวนแนวตั้ง เก๋ๆ ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้กับพื้นที่คอนโดหรืออพาร์ตเมนต์ห้องเช่าที่ยังไม่ต้องการจะลงทุนลงแรงมากนัก เพราะอาจต้องขยับขยายในภายหน้า

 

การจัดสวนแนวตั้ง

วิธีทำกระเช้าแขวนกล้วยไม้ การจัดสวนแนวตั้ง สวนแนวตั้ง

การจัดสวนแนวตั้ง สวนแนวตั้ง สวนแบบแขวน

สวนแนวตั้ง สวนแบบแขวน การจัดสวนแนวตั้ง

สวนแนวตั้ง

ใครชอบบ้านสไตล์อินดัสเทรียลและอยากให้สวนดูกลมกลืนไปกับสไตล์นี้ด้วยลองใช้วัสดุที่คาดไม่ถึงอย่างแผ่นสังกะสีถ้ากลัวจะดิบไป แนะนำให้ใช้แผ่นสังกะสีใหม่สีเงินแวววาวแต่ถ้าอยากได้แบบดิบๆไปเลยก็ใช้กระดาษทรายลูบแผ่นสังกะสี แล้วทาแอมโมเนียทิ้งไว้สักพักจนได้สีสนิมสวยๆ จากนั้นจึงทาน้ำยาหยุดสนิม พร้อมเคลือบทับด้วยซิลิโคนใสเป็นขั้นตอนสุดท้าย เมื่อรวมเข้ากับโครงคร่าวไม้และเคาน์เตอร์ปูนเปลือยขัดมัน ก็จะได้สวนแนวตั้งที่ดิบสมใจ

 

สวนแนวตั้ง การจัดสวนแนวตั้ง

ชั้นวางสังกะสี สวนแนวตั้ง การจัดสวนแนวตั้ง

ขอขอบคุณบทความ และภาพประกอบจากหนังสือ “12 เเบบ สวนเเนวตั้ง”

เรื่องโดย : อรรถ ประพันธ์วัฒนา, กรวรรธ คันโธ

เรียบเรียงโดย : สุวรรณา ศรีสมบูรณ์, ลลิดา ติรณะประกิจ

l l ll l l l ll l l ll l l ll l l l ll l l ll l l ll l l l ll l l ll l l ll l l l ll l l ll l l ll l l l ll l l ll l l ll l l l ll l l ll