ไอเดียการจัดมุมนั่งเล่นง่ายๆ

 

ใครที่กำลังมองหาไอเดียตกแต่งบ้านอยู่ วันนี้เว็บไซต์ “บ้านและสวน” มีไอเดียการจัดมุมนั่งเล่นในบ้านแบบง่ายๆ ที่ไม่จำเป็นต้องมีเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินราคาแพง แต่ใช้เพียงแค่เฟอร์นิเจอร์ที่หาได้ง่ายๆ ทั่วไป มาฝากกัน จะมีแบบไหนบ้าง ไปดูกันเลย!!!

 

มุมนั่งเล่น

1.มุมนั่งเล่นที่ไม่มีโซฟา

โซฟาเป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์สิ่งที่สำคัญสำหรับการตกแต่งห้องนั่งเล่น ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีเสมอไป อาจจะเปลี่ยนจากการใช้โซฟา เป็นเบาะฟูกหนาๆแทน ก็จะยิ่งเพิ่มความ ชิลล์มากขึ้นไปอีก เลือกใช้หมอนขนาดต่างกันตกแต่งมุมนี้ โดยใช้หมอนใบใหญ่แทนผนักพิง ส่วนหมอนใบเล็กไว้หนุนหลัง หรือไว้นอนเล่น มุมนี้ก็จะเป็นมากกว่ามุมนั่งเล่น หรือมุมรับแขก เพราะจะได้ความรู้สึกสบาย ผ่อนคลายมากกว่าเดิม

มุมนั่งเล่นนอกบ้าน มุมนั่งเล่น

2. มุมนั่งเล่นนอกบ้าน

การตกแต่งมุมนั่งเล่นในบริเวณนี้ เลือกใช้เสื่อปูรองพื้น ก่อนที่จะวางเบาะนั่งลงไป เพื่อช่วยในเรื่องของความสะอาดยืดอายุการใช้งาน เพราะทำให้เบาะไม่ต้องสัมผัสกับพื้นปูนโดยตรง ใครเบื่อที่จะต้องนั่งอุดอู้อยู่ในบ้าน ลองหามุมร่มๆนอกบ้าน แล้วเอาเบาะมาวางนั่งเล่น หากิจกรรมทำ หรือนั่งอ่านหนังสือชิลล์ๆก็ได้

 

มุมนั่งเล่นที่ปูด้วยเสื่อ มุมนั่งเล่น

3. มุมนั่งเล่นที่ปูด้วยเสื่อ

ห้องนั่งเล่นหรือมุมนั่งเล่นต่างๆ ไม่จำเป็นจะต้องปูด้วยพรมเสมอไป ลองเปลี่ยนมาใช้เสื่อที่เป็นภูมิปัญญาไทยแบบดั้งเดิมก็ดีเหมือนกัน แถมดูแลทำความสะอาดง่าย และราคาถูกอีกด้วย หากไม่มีผนักพิงให้นำหมอนอิงมาวางเรียงไว้ นอกจากจะช่วยให้สบายหลังแล้วยังเพิ่มลูกเล่นให้กับห้องอีกด้วย

 

มุมนั่งเล่น

4. มุมนั่งเล่นเท่ๆ ที่ดูมีชีวิตชีวา

ห้องที่ใช้อิฐในการตกแต่งผนังกำแพง อาจจะดูดิบ หรือ ทึบไป ถ้าไม่อยากได้สไตล์แบบลอฟท์เกินไป สามารถเพิ่มลูกเล่นด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสันสดใส ไม่ว่าจะเป็นเก้าอี้นั่ง โต๊ะกลาง หมอนอิง หรือแม้แต่พรม ก็ยิ่งช่วยให้ห้องนั่งเล่นนี้ดูมีชีวิตชีวาเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม

 

มุมนั่งเล่น แบบห้องนั่งเล่น

5. มุมนั่งเล่นที่ตกแต่งสไตล์ผสมผสาน

ห้องนี้เป็นห้องนั่งเล่นที่ดูเรียบ นิ่ง ไม่หวือหวา แต่ผสมผสานหลากหลายสไตล์ที่ไม่ดูเยอะจนเกินไป ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นอายของความเป็นคันทรี่ โดยการใช้หัวกวางจำลอง ประดับที่บริเวณผนัง ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับผนังอิฐสีเทาที่ดูเรียบๆ ให้ดูน่าสนใจขึ้น ส่วนการเลือกใช้โซฟา ใช้โทนสีไปในทางเดียวกันกับกำแพงและผ้าม่าน มีหมอนอิงสีเดียวกัน เพิ่มสีสันด้วยหมอนขนาดใหญ่ลายธงชาติ ส่วนโต๊ะกลางใช้โต๊ะที่ดีไซน์คล้ายกับหีบสมบัติเก่าๆ ช่วยเพิ่มกลิ่นอายความเป็นวินเทจเล็กๆให้กับห้อง

 

มุมนั่งเล่น

6. มุมนั่งเล่นสีสันสดใส

ห้องนั่งเล่นนี้เป็นมุมที่ถือว่าเรียบง่ายสุดๆ ดูจากการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์จำนวนน้อยชิ้น แต่กลับให้ความสดใสมาก เนื่องจากการเลือกใช้สีสันที่โดดเด่น ทั้งการทาสีผนัง เฟอร์นิเจอร์ และอุปกรณ์ตกแต่งอื่นๆที่ใช้ พื้นบริเวณนี้เป็นปูนจึงมีความเย็นอยู่แล้ว ควรเลือกใช้พรมปูพื้นเพื่อให้ไม่เย็นจนเกินไปเวลานั่งเล่น

 

มุมนั่งเล่น

 

7. มุมนั่งเล่นในห้องทำงาน

ในห้องนี้จะเห็นว่ามีการแบ่งสัดส่วนพื้นที่การใช้งานอย่างชัดเจน ด้านในจะเป็นบริเวณที่ใช้นั่งทำงาน ถัดมาเป็นโซฟาเบด สามารถนอนเล่นได้ แต่ยังให้อารมณ์แบบเรียบง่ายด้วยสีสันที่ใช้ ส่วนถัดมาเป็นบริเวณกลางห้อง จัดเป็นมุมนั่งเล่นง่ายๆด้วย เบาะนั่งขนาดใหญ่ ดีไซน์เก๋ไก๋แปลกตา แถมยังมีสีสันสดใส ช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับห้องนี้ ให้ดูไม่น่าเบื่อจนเกินไป เป็นมุมชิลล์ๆที่สามารถมานั่งเล่น นอนเล่นพักสายตาจากการทำงานเครียดๆได้เป็นอย่างดี

 

 

 

ภาพ: บ้านเเละสวน

เรื่องโดย: เอกวิ สุปาณนนท์

 

ติดตามไอเดียตกเเต่งบ้านได้ที่:http: //www.baanlaesuan.com/category/house/house-idea/