ปรับปรุงบ้านเก่า อย่างไรให้โดนใจผู้เช่า

การลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ด้วยการนำบ้านเก่ามารีโนเวทเพื่อขายหรือให้เช่านั้น  หลังจากทำการเลือกพิจารณาข้อดีข้อเสียต่างๆทั้งเรื่องทำเลและสภาพเดิมของบ้านจนกระทั่งได้บ้านที่ถูกใจแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนสำคัญในการลงปรับปรุงเพื่อแปลงโฉมบ้านเก่าให้ดูเรียบร้อยสวยงามเพื่อสร้างมูลค่าให้มากขึ้น แต่จะทำอย่างไรให้การปรับปรุงบ้านเก่านั้นสามารถตอบโจทย์ได้ทั้งด้านงบประมาณ การสร้างภาพลักษณ์ และสามารถตอบสนองการใช้สอยได้แบบเต็มที่ วันนี้เรามีแนวทางดีๆมาแนะนำครับ

ใช้วัสดุมีคุณภาพ
การเลือกใช้วัสดุที่ดีและมีคุณภาพมาใช้ในการปรับปรุงหรือซ่อมแซมบ้านแม้ว่าจะทำให้มีราคาต้นทุนสูงขึ้นบ้าง แต่ก็ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเพราะวัสดุปิดผิวเช่น พื้น ผนัง ฝ้าเพดาน รวมถึงองค์ประกอบต่างๆอย่าง ประตู หน้าต่าง และสุขภัณฑ์ เป็นส่วนที่มองเห็นได้ชัดและสัมผัสได้โดยตรงจากการใช้งาน จึงเป็นปัจจัยแรกๆในการพิจารณาสภาพของบ้านซึ่งส่งผลโดยตรงต่อการการตัดสินใจเช่าหรือซื้อของลูกค้าเป็นอย่างมาก

เปลี่ยนแปลงการใช้งาน
โดยปกติหลังจากซื้อบ้านมือสองมาก็มักจะต้องมีการซ่อมแซมสภาพบ้านอยู่แล้ว อาจจะถือโอกาสนี้ในการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้งานของบ้านไปพร้อมกันเลยทีเดียว  เช่น การรื้อทุบหรือกั้นผนังห้อง การต่อเติมห้องครัวหรือหลังคาโรงจอดรถ วิธีนี้จะช่วยทำให้บ้านสามารถตอบสนองการใช้งานได้ดีขึ้นซึ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าให้สูงขึ้นไปได้ในตัว นอกจากนั้นยังช่วยให้ลูกค้าเห็นรูปแบบการใช้งานจริงได้อย่างชัดเจนและทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นด้วย

ปรับปรุงบ้านเก่า

ตกแต่งอย่างมีสไตล์
ปัจจุบันการตัดสินใจเลือกเช่าหรือซื้อบ้านสักหลังหนึ่งไม่ใช่แค่เพียงการใช้งานที่ตอบสนองหรือทำเลเท่านั้นเพราะภาพลักษณ์ที่สวยงามของอาคารก็เป็นปัจจัยที่สิ่งสำคัญไม่แพ้กัน ดังนั้นนอกจากจะปรับปรุงบ้านให้อยู่ในสภาพเรียบร้อยพร้อมใช้งานแล้วยังควรสร้างสรรค์การตกแต่งให้มีความสวยงามเพื่อให้มีความแตกต่างจากบ้านเช่าทั่วๆไป โดยอาจจะทำการศึกษาตลาดของกลุ่มลูกค้าในพื้นที่นั้นๆเพื่อเลือกสไตล์การตกแต่งให้เหมาะสมก็สามารถใช้เป็นจุดขายได้เป็นอย่างดี

ครบครันพร้อมใช้งาน
ลูกค้าที่กำลังหาบ้านเพื่ออยู่อาศัยไม่ว่าจะเช่าหรือซื้อส่วนใหญ่มักจะมีความต้องการเร่งด่วนผู้ลงทุนจึงควรเตรียมสภาพบ้านให้พร้อมอยู่เสมอ เช่น ระบบสาธารณูปโภค ไฟฟ้า ประปา โทรศัพท์ รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์เพื่อให้ผู้เช่าหรือผู้ซื้อสามารถใช้งานได้ทันทีที่ย้ายเข้ามาอยู่ ซึ่งบ้านที่มีและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆครบครันก็มีแนวโน้มในการปล่อยเช่าหรือขายได้ง่ายกว่า

red-brick-texture-house-pic06

ติดตามบทความดีๆเกี่ยวกับบ้านมือสองได้ที่นี่
http://www.baanlaesuan.com/18964/house/sam1/
http://www.baanlaesuan.com/19647/house/townhouseelderbedroom/
http://www.baanlaesuan.com/19664/house/propertyinvestment/
http://www.baanlaesuan.com/20486/house/understairsrenovation/
http://www.baanlaesuan.com/20547/house/new-vs-oldhouse/

ค้นหาบ้านมือสองทำเลดีหลายรูปแบบได้ที่ www.sam.or.th

ขอขอบคุณ SAM Sukhumvit Asset Management Co., Ltd. หรือบริษัทบริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด เอื้อเฟื้อข้อมูล