บ้านตัวอย่างในงานบ้านและสวนแฟร์ 2015 น่าดูมาก!!


DESIGNER DIRECTORY :

ออกแบบ : Site Specific


House-Show-in-BS-Fair-2015-pic01

เข้าสู่วันที่ 2 ของงานแฟร์เพื่อคนรักบ้านและสวนที่สุดแสนจะยิ่งใหญ่ประจำปีกับงาน “บ้านและสวนแฟร์ 2015” ซึ่งปีนี้มาในคอนเซ็ปที่ว่า “โลกหลอมรวม” โดย “โลกหลอมรวม” นั้น หมายถึงอะไร วันนี้ทางเว็บไซต์บ้านและสวนจะพาทุกท่านไปหาคำตอบจากบ้านตัวอย่างที่ตั้งอยู่ใจกลางงานกันครับ

House-Show-in-BS-Fair-2015-pic02

“โลกหลอมรวม” เริ่มจากการมองว่า “โลก” คือส่วนผสมของทุกสรรพสิ่ง ตั้งแต่สิ่งแวดล้อม วิถีชีวิต วัฒนธรรมประเพณี เกษตรกรรม รวมถึงอุตสาหกรรมทางเทคโนโลยีและนวัตกรรม ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้กำลังจะถูกหลอม รวมเข้าไว้ด้วยกันในอนาคตอันใกล้นี้

House-Show-in-BS-Fair-2015-pic08

โดยตีมหลักของบ้านตัวอย่างนั้น เกิดจากการนำ เทคโนโลยีอุตสาหกรรมการก่อสร้างแบบดิจิตอล (Digital Fabrication) ซึ่งเป็นนวัตกรรมการผลิตชิ้นงานแบบจำนวนมาก (Mass product) โดยเครื่องจักรที่มีมาตรฐานในการผลิตสูง

House-Show-in-BS-Fair-2015-pic02-1

House-Show-in-BS-Fair-2015-pic05

มาผสานกับแนวคิด “อยู่อาศัยกับธรรมชาติอย่างยั่งยืน” โดยเน้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ และงานฝีมือของถักทอของช่างท้องถิ่น แสดงออกถึงจิตวิญญาณของความประณีตละเมียดละไม ออกมาเป็นบ้านที่ออกแบบให้มีรูปทรงธรรมชาติ (Organic Form) ที่ถูกสอดแทรกด้วยนวัตกรรมการออกแบบสมัยใหม่อย่างกลมกลืน ซึ่งแสดงออกถึงการออกแบบที่ตระหนักถึง “ความเป็นสามัญอย่างยั่งยืนในอนาคต” (Back to basic future)

House-Show-in-BS-Fair-2015-pic04

โดยออกแบบบ้านแบ่งเป็นพื้นที่บริเวณต่างๆที่เชื่อมต่อกับธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นห้องนอนที่อยู่ท่ามกลางต้นไม้สีเขียว ให้ความรู้สึกสดชื่นต้อนรับวันใหม่ยามเราตื่นนอนนั่นเองครับ

House-Show-in-BS-Fair-2015-pic06

House-Show-in-BS-Fair-2015-pic07

ห้องครัวที่เป็นพื้นที่เปิดโล่ง ให้อิสระในการประกอบกิจกรรมในครัวต่างๆ พร้อมออกแบบให้เชื่อมต่อไปยังพื้นที่อื่นๆของตัวบ้าน

House-Show-in-BS-Fair-2015-pic09

อีกทั้งยังมีตัวอย่างการใช้ประโยชน์พื้นที่ของตัวบ้านในการสร้างพื้นที่เล็กๆเพื่อปลูกผักสวนครัว ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในบ้านได้เป็นอย่างดี

House-Show-in-BS-Fair-2015-pic03

นอกจากนี้แล้วยังมีมุมที่เป็นสวนเล็กๆด้านบนให้ผู้สนใจสามารถขึ้นไปเยี่ยมชมหรือถ่ายภาพเป็นที่ระลึกได้

House-Show-in-BS-Fair-2015-pic010

ด้านข้างของบ้านตัวอย่างยังมีเวทีการแสดงดนตรีและเก้าอี้ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติให้นั่งพักผ่อนหย่อนใจอีกด้วย

House-Show-in-BS-Fair-2015-pic011

แม้แต่เก้าอี้ที่นั่งยังคงคอนเซ็ป “โลกหลอมรวม” ในการรวมวัสดุต่างๆเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นตะกร้าเก็บลำไย ฟางข้าว และพรมเช็ดเท้าที่ทำจากเศษผ้า ออกมาเท่ไม่ซ้ำใครเลยทีเดียว

House-Show-in-BS-Fair-2015-pic012

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับ บ้านตัวอย่าง ในงาน “บ้านและสวนแฟร์ 2015” ภายใต้คอนเซ็ป “โลกหลอมรวม” ที่เราได้นำมาฝากกัน นอกจากบ้านตัวอย่างแล้วงาน “บ้านและสวนแฟร์ 2015” ยังมีโซนอื่นๆที่น่าสนใจไม่ว่าจะเป็น โซนของนิตยสาร My Home ที่มาในคอนเซ็ป “Room outside the house” เป็นการตกแต่งแบบผสมผสานที่รวมพื้นที่ในบ้านและนอกบ้านเอาไว้เป็นหนึ่งเดียว

House-Show-in-BS-Fair-2015-pic013

หรือโซนของนิตยสาร Room ที่มาในคอนเซ็ป Room Life Studio ที่ได้รวบรวมของที่มีดีไซน์เจ๋งๆและคาเฟ่ให้นั่งพักผ่อนสุดชิล โดยงาน “บ้านและสวนแฟร์ 2015” จะจัดถึงวันที่ 8 พฤศจิกายน 2558 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ชาวบ้านและสวนท่านใดที่ยังไม่ได้มางานนี้ห้ามพลาดเป็นอันขาดเลยนะครับ


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพโดย : Wara , Beck Sabbath