ลุยแหล่ง Cactus และไม้อวบน้ำสวย ถูก ดี!

มาถึงเจ้าประการังหนามแหลมต้นนี้ ที่เราชื่นชอบก็ตรงการชูช่อแตกหน่อของลำต้น หลายคนเลี้ยงจนแต่ละหน่อยืดยาวออกมาระพื้นก็มี เจ้านี่น่าจะเหมาะกับพื้นที่นอกบ้านมากกว่าเพราะหนามเล็กๆก็พร้อมจะพาละอองไม่พึงใจสำหรับคนเป็นภูมิแพ้ให้หงุดหงิดหัวใจได้ค่ะ อยู่นอกบ้านดีกว่านะเธอ!

Cactus และไม้อวบน้ำ

7. สมองเหลือง / Mammillaria elongate cristata

อาจมองดูไม่น่ารัก แต่ถ้าได้ลองสัมผัสแล้วจะชอบค่ะ เพราะเจ้าต้นนี้มีเสน่ห์ตรงที่การเติบโตของเขาจะเปลี่ยน แปลง รูปร่างรูปทรงที่ต่างกันออกไป หลายคนนิยมถ่ายรูปการเปลี่ยนแปลงในแต่ละปีเอาไว้จนได้เป็น Collection น่าสนใจ

_MG_2974

8. Mammillaria sp.

อีกหนึ่งความน่าสนใจของกระบองเพชรสไตล์ประการังหนามแหลมต้นนี้ ต่างตรงที่ซ่อนรายละเอียดของหนามเอาไว้ (หนาวเขาจะสีแดงและถี่กว่าแบบอื่นๆ) ต้นนี้เหมาะจะนำไปจัดกลุ่มกับทรงเดียวกัน สร้างเป็นสวน Oasis กลางทะเลทรายขนาดย่อม รับรองชวนมองค่ะ

_MG_2977

9. Mammillaria sp.

เราชอบต้นนี้ที่รายละเอียดของหนามค่ะ แม้จะไม่แนะนำให้ปลูกในร่มใกล้พื้นที่ๆคุณต้องใช้เวลามากๆอย่างโต๊ะทำงาน (เพราะละอองเล็กๆจากหนามอาจทำให้คุณหายใจเอาเข้าไปได้) แต่ถ้าสังเกตดีๆตรงหนามที่ว่านั้นซ่อนเสน่ห์เอาไว้ มองยังไงก็เหมือนหนามเกาะกันเป็นรูปใบไม้ค่ะ ถ้าได้ซื้อมาลองสังเกตดูนะคะ

_MG_2970

10. ยิมโนหัวสี / Gymnocalycium mihanovichii ‘Hibotan’

ปิดท้ายกับกระบองเพชรสำหรับคนชอบสีสันเพราะเจ้านี่มีสีให้เลือกหลายสีทั้งแดง ส้ม ชมพู หรือสีเหลือง ความสวยอยู่ที่ก้านที่เปรียบเสมือนฐานที่ดูแข็งแรง ชูช่อความสวยของรูปทรงและสีของส่วนบนที่เป็นเหมือนดอกที่น่ามอง รับรองว่าช่วยให้มุมสวนจิ๋วของคุณสดชื่นขึ้นได้ค่ะ

_MG_2967

ร้าน OCF ตลาดต้นไม้สวนจตุจักรเปิดทุกวันอังคาร-พุธ-พฤหัสบดี 9.00 น.เป็นต้นไป โทรสอบถามตำแหน่งร้านได้ที่ 08-9484 4123 คุณอาร์ต

อ่านต่อ : ” แคคตัส ” ไม้ทนแล้ง หน้าตาแปลก แต่สวยมาก!