Vijitt Resort Phuket ธรรมชาติวิจิตร

 

ความเขียวขจีจากต้นไม้หลากชนิดขึ้นอยู่หนาแน่นเมื่อมองจากอาคารล็อบบี้ออกไป และถัดจากนั้นก็เป็นเส้นขอบฟ้าและท้องทะเลกว้างใหญ่ นี่คือความงดงามของธรรมชาติที่สัมผัสได้เมื่อมาเยือน Vijitt Resort Phuket ริมหาดราไวย์ จังหวัดภูเก็ต พรรณไม้ส่วนใหญ่ที่เห็นเป็นต้นยางและมะพร้าว เท่าที่ทราบบริเวณนี้เคยเป็นสวนยางและสวนมะพร้าวอายุกว่าหกสิบปีแล้ว และยังคงยืนต้นเติบโตอย่างสวยงาม เพราะการออกแบบสิ่งปลูกสร้างต่างๆก็พยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้กระทบกับต้นไม้เหล่านี้

แม้ขนาดของที่ดินผืนนี้จะสร้างเป็นอาคารขนาดใหญ่ที่มีจำนวนห้องพักมากมาย แต่ที่นี่กลับเลือกสร้างห้องพักเป็นบังกะโลขนาดพอเหมาะ ทั่วทั้งบริเวณแบ่งพื้นที่เป็น 3 ส่วนใหญ่ๆ ส่วนแรกเป็นส่วนต้อนรับ ประกอบด้วยอาคารล็อบบี้และอาคารสปาที่มีหลังคายอดแหลมทรงพีระมิดมุงใบจาก ถัดไปเป็นที่ตั้งของกลุ่มเรือนห้องพัก แยกออกเป็นกลุ่มเล็กบ้างใหญ่บ้าง แต่ทุกหลังมีความเป็นเอกเทศ ให้ความเป็นส่วนตัวเพราะห้อมล้อมด้วยไม้ดอกไม้ประดับหลากชนิด

ขณะที่ตัวเรือนห้องพักก็ให้ความรู้สึกสอดคล้องกับภูมิอากาศของภาคใต้ กล่าวคือเป็นบ้านปูนชั้นเดียวยกพื้นไม่สูงมาก มีส่วนประกอบต่างๆเป็นไม้ หลังคาปูแผ่นไม้ซีดาร์ ดูจากภายนอกอาจไม่ใหญ่โตนัก แต่ภายในกลับดูกว้างขวาง ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้ม ให้อารมณ์แบบทรอปิคัล

ส่วนสุดท้ายเป็นส่วนบริการ ออกแบบเป็นอาคารโล่งขนาดใหญ่ มุงหลังคาใบจากหนาๆ ประกอบด้วยห้องอาหาร บาร์ สระว่ายน้ำที่ทอดยาวคล้ายเป็นส่วนหนึ่งของท้องทะเลอันกว้างใหญ่ และอีกส่วนหนึ่งเป็นเรือนห้องพักแบบ Vijitt Pool Villas ซึ่งตั้งชิดกับทะเลมากกว่าเรือนห้องพักอื่นๆ

อาคารทุกหลังในรีสอร์ตแห่งนี้เลือกใช้วัสดุธรรมชาติและยังอิงแอบอยู่กับหมู่แมกไม้ได้อย่างกลมกลืน จึงยิ่งให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ราวกับได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติจริงๆ แค่ตื่นนอนเช้าๆ แล้วออกมาดูดวงอาทิตย์ขึ้นที่หน้าหาดก็สร้างความสุขใจได้แล้ว

Vijitt Resort Phuket

16 หมู่ 2 ถนนวิเศษ ตำบลราไวย์ อำเภอเมืองฯ จังหวัดภูเก็ต

โทรศัพท์ 0-7636-3600


เรื่องโดย : อาทิตย์

ภาพโดย : ฤทธิรงค์ จันทองสุข