10 ไอเดียสวนสวยร่มรื่นสไตล์ Tropical Rain Forest

ไอเดียสวนสวย Tropical Rain Forest (ป่าดิบชื้น) เป็นคำที่ใช้เรียกประเภทของป่าไม้ที่ขึ้นในเขตร้อน มีลักษณะเป็นป่ารกทึบ แสงแดดส่องลงมาได้รำไร ประกอบด้วยพรรณไม้หลากหลายชนิดและมีสีเขียวชอุ่มตลอดทั้งปี

ไอเดียสวนสวยสไตล์ Tropical Rain Forest เป็นการจัดสวนเลียนแบบสภาพของป่าดิบชื้น ที่มีพรรณไม้ขึ้นเบียดเสียดกันให้ร่มเงาอย่างหนาแน่นและเขียวชอุ่ม ส่งผลให้เวลาเราเข้าไปอยู่ในสวนสไตล์นี้จะได้ความรู้สึกที่ใกล้ชิดธรรมชาติ เหมือนอยู่ในป่า วันนี้ทางเว็บไซต์บ้านและสวนได้นำไอเดียสวนร่มรื่นสไตล์ Tropical Rain Forest มาฝากกัน จะเป็นอย่างไรนั้นไปชมกันเลยครับ

ไอเดียสวนป่าดิบชื้น Tropical Rain Forest

1.   มุมนั่งเล่นในสวน ตกแต่งมุมนั่งเล่นในสวนแบบ Tropical Rain Forest โดยการประยุกต์นำต้นกล้วยมาปลูกแซมกับพรรณไม้ต่างๆ นอกจากจะให้ร่มเงาแล้วกล้วยนั้นยังมีคุณประโยชน์ที่แฝงไว้มากมายอีกด้วย

ไอเดียสวนป่าดิบชื้น Tropical Rain Forest

2.   อาจเพิ่มลูกเล่นให้กับสวน เช่นการสร้างสะพานไม้ผ่านสวนตรงกลาง เพื่อให้เราได้เดินชมธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

ไอเดียสวนป่าดิบชื้น Tropical Rain Forest

3.   หากบ้านใครพอมีบริเวณพื้นที่ การต่อโรงไม้ขึ้นมาแล้วตกแต่งสวนภายในนั้นจะช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับตัวบ้านได้เป็นอย่างดี เพิ่มลูกเล่นโดยการปลูกไม้เลื้อยให้โตไปตามแนวระแนงไม้ เสริมไฟกระพริบจากด้านบน นอกจากจะสร้างความร่มรื่นแล้วเมื่อเปิดไฟในยามค่ำคืนยังเป็นสถานที่สุดแสนจะโรแมนติกอีกด้วย

ไอเดียสวนป่าดิบชื้น Tropical Rain Forest

4.   เชื่อมต่อพื้นที่จากหลังบ้านมายังสวนด้วยสะพานไม้ นำโต๊ะจิบกาแฟเล็กๆมาตั้งสร้างมุมจิบกาแฟในสวนยามเช้าก็ไม่เลวทีเดียว

ไอเดียสวนป่าดิบชื้น Tropical Rain Forest

5.   สำหรับบ้านแบบทาวเฮาส์ที่มีบริเวณบ้านค่อนข้างจำกัด การจัดสวนบนดาดฟ้าก็เป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่อยากมีสวนแบบ Tropical Rain Forest เป็นของตนเอง เพียงแต่ต้องเลือกพรรณไม้ที่ทนต่อสภาพอากาศซักนิด

6.   การมีน้ำตกก็เป็นส่วนประกอบอย่างหนึ่งในการตกแต่งสวนสไตล์ Tropical Rain Forest อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มความชื้นให้กับสวนของเราอีกด้วย

ไอเดียสวนป่าดิบชื้น Tropical Rain Forest

7.   การนำหินกรวด กระเบื้องหิน หรือหินธรรมชาติต่างๆมาปูเป็นแนวทางเดิน ก็ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับสวนของเราได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังให้ความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติมากกว่าวัสดุอื่นๆด้วย

8.   นอกเหนือสีเขียวชอุ่มของบรรดาพรรณไม้ต่างๆ อาจใช้พรรณไม้ที่มีสีอื่นมาแซมเพื่อให้สวนไม่น่าเบื่อจนเกินไปก็ได้ เช่น โกสุมสี ใบบอนสี เป็นต้น

ไอเดียสวนป่าดิบชื้น Tropical Rain Forest

9.   การปลูกมอสลงบนตุ๊กตาหินเพื่อตกแต่งสวน ก็ช่วยเพิ่มความเขียวของพื้นที่ และให้ความรู้สึกเหมือนป่าดิบชื้นได้เป็นอย่างดี

10.  นำโคมไฟติดเพดานที่ไม่ใช้แล้วมาเป็นพร้อบตกแต่งสวน และนำโซฟานั่งเล่นสีแดงสดตัดกับสีเขียวของพรรณไม้ ก็ช่วยเพิ่มความสดใสให้กับสวนสวยได้ทันใด

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับ 10 ไอเดียสวนร่มรื่นสไตล์ Tropical Rain Forest ที่ทางเว็บไซต์บ้านและสวนได้นำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าชาวบ้านและสวนจะนำไปปรับใช้กันดูนะครับ


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพโดย : ภาพเปิด นิตยสารบ้านและสวน ฉบับที่ 455 ,คอลั่ม การ์เด้นไอเดีย หน้า 196 ,ภาพโดย : ชัยพฤกษ์ โพธิ์แดง

ภาพที่ี 1  www.hgtv.com/design

ภาพที่ 2  www.homelife.com.au/gardening

ภาพที่ 3  www.exoticrainforest.com

ภาพที่ 4  www.exoticrainforest.com

ภาพที่ 5  www.theaestate.tumblr.com

ภาพที่ 6  www.bhg.com/gardening

ภาพที่ 7  www.dennishundscheidt.com.au

ภาพที่ 8  www.couriermail.com.au/news

ภาพที่ 9  www.dennishundscheidt.com.au

ภาพที่10 www.huffingtonpost.com