8 TASTY BRUNCH DISHES รวมเมนูบรันช์เอาใจคนตื่นสาย

Brunch หรือ อาหารมื้อสาย เป็นอาหารมื้อใหญ่ที่มีปริมาณอาหารมากเป็นพิเศษ เพราะเป็นการรวมอาหารมื้อเช้าและกลางวันเข้าด้วยกัน เมนูบรันช์ส่วนใหญ่จึงมีส่วนประกอบเป็นเนื้อก้อนใหญ่ หรืออาหารหนักประเภทอื่นให้อยู่ท้อง แต่ยังคงมีกลิ่นอายของอาหารเช้าอย่างไข่ เบคอน ขนมปัง และผักสดต่าง ๆ ซึ่งเป็นอาหารที่ช่วยให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น

การออกแบบหน้าตาอาหารเมนูบรันช์ที่ดูเรียบหรูน่ากินนั้น จึงต้องผ่านการคัดสรรทั้งวัตถุดิบ รสชาติ การจัดวาง และคุณค่าทางโภชนาการ ให้มารวมอยู่ด้วยกันอย่างครบถ้วน Go Around เดือนนี้จึงขอแนะนำ 8 เมนูบรันช์ จาก 4 ร้านอาหารที่คนตื่นสายไม่ควรพลาด รับรองว่าถ้าคุณเห็นแล้ว ต้องรีบอยากไปลองชิมแน่นอน

————————————————————————————–

– THE ARTWINS BISTRO –

อาหารที่นี่นอกจากจะอร่อยแล้ว ยังสามารถครีเอตได้ตามความต้องการของลูกค้า ผ่านการรังสรรค์โดยเชฟฝาแฝดสาวสวยที่มีดีกรี จาก Le Cordon Bleu ประเทศอังกฤษ

 

MY KIND OF BENEDICT

มีส่วนผสมของรสชาตินุ่ม กรอบ เค็ม และเปรี้ยวอย่างลงตัว ด้านล่างสุดคือ บลินี (Blinis – Russian pancake) แพนเค้กแผ่นหนานุ่ม ตามด้วยมันฝรั่งทอดฮัชบราวน์ (Hash Brown) ไข่ดาว ซอส และผัก จัดวางบนจานเซรามิกแสนสวยราวกับงานศิลปะ

 

 

CARBONARA (FRESH PASTA)

อาจจะดูเหมือนเมนูธรรมดา แต่คาร์โบนาราของที่นี่ใช้เส้นพาสต้าสดบดเองที่ร้าน ตกแต่งโดยการตอกไข่ใส่บนเส้นพาสต้าแล้วให้ลูกค้าเป็นผู้คลุกเคล้าเอง จนได้เมนูที่มีสีสันโดดเด่นขึ้นในพริบตา

ติดต่อ : ร้านตั้งอยู่บนถนนเทศบาลสงเคราะห์ ก่อนถึงวัดเสมียนนารี กรุงเทพฯ
เปิดวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.30 น. – 21.00 น. (วันพุธ-ศุกร์ เปิดจองดินเนอร์)
โทร.0-2954-4362, 08-2665-6566 www.facebook.com/theartwins

————————————————————————————–

– AMATISSIMO CAFFE –

เอกลักษณ์ของที่นี่คือมีเบเกอรี่หลากหลายรสชาติทั้งคาวหวานให้เลือก เหมาะกับคนที่ชอบทานขนมปังเป็นพิเศษ ทั้งยังมีกาแฟรสเลิศให้รับประทานคู่กัน เป็นการผสมผสานรสชาติที่กลมกล่อมแสนอร่อยจนยากจะลืม

 

 BREKKIE ROLL

ด้านนอกคือขนมปังบรียอช (Brioche) กรอบนอกนุ่มใน ประกบเบคอน ไข่ดาว และหน่อไม้ฝรั่งย่าง มีขนาดกะทัดรัดรับประทานง่าย

 

 

QUICHE

ทาร์นหน้าคาวชนิดหนึ่ง สามารถดัดแปลงใช้ส่วนประกอบได้หลายชนิด ส่วนประกอบในภาพใช้มะเขือเทศ เนื้อปู ชีส และผักโรย มะเขือเทศที่เห็นหน้าตาคล้าย ๆ กันนี้ ความจริงคือ Heirloom Tomato เป็นมะเขือเทศที่มีหลายสี หลายรูปทรง และหลายขนาด เมื่ออบออกมาแล้วจึงดูสวยงามน่ารับประทาน

ติดต่อ : หลังพาราไดซ์พาร์ค กรุงเทพฯ
เปิดทุกวัน 10.00 น. – 20.00 น.
โทร. 08-5482-9977 www.facebook.com/AmatissimoCaffe
————————————————————————————–

– ROCKET –

คาเฟ่สุดคูลที่สุดตอนนี้ ตั้งอยู่ในทำเลดีเดินทางสะดวก บริหารงานโดยพาร์เนอร์ชาวต่างชาติ 4 ท่าน มีความโดดเด่นด้านกาแฟและอาหารจากฝีมือเชฟชาวต่างชาติ รสชาติจึงค่อนข้างดั้งเดิม มีหน้าตาสวยงาม น่ารับประทาน

 

GRAVLAX ON DARK RYE

เราขอแนะนำเมนูแซนด์วิชสไตล์สแกนดิเนเวียน สำหรับคนที่อยากกินมื้อสายแบบเบา ๆ คู่กับสมูทตี้ Dark Rye จัดจานแบบเรียบง่ายเผยให้เห็นวัตถุดิบสดใหม่ไร้การปรุงแต่ง

 

 

HERBED SLOW-ROASTED SIRLOIN SALAD

เมนูสลัด เน้นหนักไปทางโปรตีนที่ได้จากเนื้อเซอร์ลอยน์และผัก แต่ยังคงมีส่วนประกอบของขนมปัง พอให้ได้กลิ่นอายของอาหารเช้า ตกแต่งจานด้วยการหยดซอสลงไปรอบจาน ซึ่งถือเป็นเทคนิคการจัดอาหารที่คลาสสิก เสริมให้อาหารดูน่ารับประทานได้เสมอ

ติดต่อ : สาทรซอย 12 กรุงเทพฯ
เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 7.00 น. -23.00 น.
โทร. 0-2635-0404 www.rocketcoffeebar.com

————————————————————————————–

– TRIBECA RESTOBAR –

ร้านอาหาร all day brunch สไตล์อเมริกันขนานแท้ อาหารที่นี่จึงมีคุณสมบัติของบรันช์อย่างครบถ้วน ให้คุณได้อิ่มอร่อยแบบจัดเต็ม แถมการตกแต่งร้านยังเก๋ไก๋จนใครที่ชื่นชอบบรรยากาศแบบอเมริกันไม่ควรพลาด

 

BISCUIT SANDWICH

แซนด์วิชสไตล์อเมริกัน นำสโคนมาประกบกับเนื้อหมูหมักสูตรลับเฉพาะของที่ร้าน ราดซอส และโรยเบคอน จัดวางทรงสูงเผยให้เห็นเลเยอร์ของอาหารที่ซ้อนกันอยู่แต่ละชั้น ทั้งไอเดียและหน้าตาเห็นแล้วน่ากินสุด ๆ

 

 

TRIBECA’S FULL BREAKFAST

เมนูบรันช์ มีที่มาจากการหยิบไอเท็มของเมนูอาหารเช้าทั่วโลกมาผสมกัน ไม่ว่าจะเป็นไข่ เบคอน เบคบีน เห็ดผัดมะเขือเทศ มันฝรั่ง และก้อนหมูหมัก มาจัดวางอย่างอิสระดูดิบ ๆ แม้จะไม่สวยงามเท่าเมนูอื่น แต่แสดงให้เห็นถึงสไตล์เมนูบรันช์แบบอเมริกันขนานแท้

ติดต่อ : Nihonmura mall ซอยทองหล่อ 13 กรุงเทพฯ
เปิดให้บริการทุกวัน 8.00 น. – 23.00 น.
โทร. 0-2712-9209 www.tribeca-restobar.com

เรื่อง : กษมา
ภาพ : จิระศักดิ์