Movie Party Ideas Ep.1 Classical Movie Party

มาเปลี่ยนวันหยุดสุดสัปดาห์ให้สนุกสุขใจกว่าด้วยการจัดปาร์ตี้ดูหนังกันค่ะ ใครที่ยังคิดว่าปาร์ตี้แบบนี้ต้องวุ่นวาย ใช้อุปกรณ์เยอะแยะยุ่งยาก เว็บไซต์บ้านและสวนเราขอแนะนำเทรนด์ใหม่ในการดูหนังแบบ Online Streaming กับ HOLLYWOOD HDTV ที่คุณต้องการเพียงสัญญาณอินเตอร์เน็ทและเครื่องรับ พร้อมไอเดียเก๋สำหรับจัดแต่งบ้านรับปาร์ตี้ ทั้งแนะนำของตกแต่ง ส่วนเติมเต็มอย่างอาหารเครื่องดื่ม หรือไอเดียการแต่งตัวตามธีม พร้อมกับหนังที่เหมาะกับสมาชิกในบ้านมาฝาก ชักอยากจะรู้แล้วใช่ไหมคะว่าเราจะมาเริ่มต้นด้วยธีมไหน เราไปเริ่มกันที่ธีมแรกเลยดีกว่าค่ะ!

Classical Movie Party ปาร์ตี้ดูหนังรวมรุ่นเก๋าของคุณพ่อคุณแม่เรากันเถอะ

เริ่มต้นเอาใจวัยเก๋ากับการจัดปาร์ตี้ให้คุณพ่อคุณแม่เราได้ถือโอกาสรวมรุ่นพบปะสังสรรค์กันในธีมสุดพิเศษอย่าง “Classical Movie Party” จะจัดตรงไหน จัดอย่างไร สร้างความน่าสนใจให้งานนี้อย่างไรดี เว็บไซต์บ้านและสวนรวบรวมไอเดียดีๆมาพร้อมเสิร์ฟแล้วค่ะ

5b74f719202141ddc5a0ef9a373f0d3f

ภาพจาก pinterest และ lessthanperfectlifeofbliss.blogspot.com

มุมไหนดี

ก็เพราะเป็นปาร์ตี้แบบผู้ใหญ่ จะเลือกมุมไหนก็ควรจะสะดวกทั้งขนาดพื้นที่ๆกว้างหน่อย เพราะรูปแบบปาร์ตี้น่าจะเป็นแบบ Sit down Dinner จะเหมาะที่สุด มุมน่าสนใจก็สามารถเลือกได้ทั้งมุมเอ๊าต์ดอร์ในสวน (เช็คสภาพอากาศด้วยนะคะ) มุมกึ่งเอ๊าต์ดอร์อย่างชานกว้างๆหน้าบ้าน หรือมุมห้องรับแขกที่พร้อมขยับขยาย โดยสัดส่วนพื้นที่ๆต้องเตรียมไว้ก็ประกอบไปด้วยมุมรับรองแขก (ใช้เก้าอี้นั่งสบายจัดเรียงไว้ตามมุมต่างๆ) มุมอาหารเครื่องดื่ม (จัดวางลักษณะบุปเฟต์บนโต๊ะ) และมุมดูหนัง แนะนำสำหรับพื้นที่เอ๊าต์ดอร์ลองเลือกใช้แบบเชื่อมต่อจากคอมพิวเตอร์เข้าเครื่องโปรเจคเตอร์ โดยทำจอด้วยการใช้ผ้าขาวขึงมุมใดมุมหนึ่ง แต่สำหรับอินดอร์แนะนำเป็นสมาร์ททีวีขนาดใหญ่ เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่ได้มองเห็นรายละเอียดชัดเจนกว่า หมดกังวลเรื่องอุปกรณ์ยุ่งยากวุ่นวายหรือสายระโยงระยางด้วยการดูหนังกับแอพพลิเคชั่น HOLLYWOOD HDTV ผู้ช่วยที่จะทำให้ปาร์ตี้ดูหนังง่ายกว่า แค่ต่อเชื่อมสัญญาณอินเตอร์เน็ท สะดวกกว่าด้วยวิธีการแค่ 3 ขั้นตอน เริ่มต้นด้วยการดาวน์โหลด Application (Apple Store สำหรับ IOS และ Google Paly สำหรับ Android) หรือเข้าเว็บไซต์ (http://watch.hollywood-hdtv.com) ซื้อแพคเกจแล้ว Log-in เข้าใช้แล้วเลือกหนังในคลังกว่าพันเรื่องได้ตามสบาย และที่สำคัญคือความเป็น Movie On Demand เพื่อชั่วโมงของความบันเทิงสั่งได้ตามใจคุณแน่นอนค่ะ!

gardenhome-01-01

homeinterior-05-01

Living-Vintage-suan-4

ภาพจากบ้านและสวน

ตกแต่งแบบไหนดี

การตกแต่งสถานที่ แนะนำให้ลองใช้รูปแบบหนังเรื่องที่จะฉายมาใช้กำหนดรายละเอียด เช่นธีมหนังย้อนยุคคลาสสิก ที่สามารถใช้วัสดุหลักที่ถือเป็นตัวแทนความคลาสสิกด้วยผ้าลายดอกไม้ หรือผ้าลูกไม้ จะใช้ขึงผนังสร้าง Backdrop หวานๆ หรือจะใช้ปูโต๊ะอาหารก็อบอุ่นน่ารักได้ ร่วมด้วยการจัดแจกันดอกไม้สีหวานๆ อาทิดอกกุหลาบขาว ลิลลี่ หรือดอกคัสเตอร์เล็กๆ ก็สร้างบรรยากาศได้ทั้งนั้น และเพื่อความเชื่อมโยงกันของธีมสามารถกำหนด Dress Code ของแขกที่มางานเป็นการแต่งกายแบบย้อนยุคแบบวินเทจได้ รวมไปถึงรูปแบบของอาหาร-เครื่องดื่มที่เน้นคอนเซ็ปต์ย้อนยุค ไม่ว่าจะเน้นที่พาชนะเก่าแก่อย่างจานชามแก้วเคลือบสีต่างๆ หรือ

2c83f62f96d2bac2ba1e655fa29d70b2

Vintage Doily Table Runner 4

ภาพจาก pinterest, lovethatparty.com.au และ colincowieweddings.com

แต่ถ้าชอบอารมณ์ขรึมๆแบบหนังมาเฟียโทนเข้มๆ ให้เลือกใช้ผ้าสีดำตัดสลับกับขาว หรือแดง ให้บรรยากาศโดยรวมดูเรียบเฉียบเนี๊ยบ เพิ่มกิมมิคด้วยรายละเอียดเท่ๆบนโต๊ะอาหารอย่างป้ายชื่อหนังที่จะฉายทำเป็นรูปสเลท หรือของตกแต่งอย่างลูกโป่งในโทนสีเดียวกันเพื่อให้บรรยากาศโดยรวมยิ่งดูสนุก กำหนดให้แขกแต่งกายในโทนสีนั้นๆด้วยก็ยิ่งช่วยให้มีสีสันมากขึ้นได้

photo_1__13_

photo_2__15_

หนังคลาสสิกเรื่องไหนบ้าง

หนังคลาสิกน่าสนใจที่เราอยากแนะนำให้ปาร์ตี้ครั้งนี้แบ่งออกเป็น 4 สไตล์น่าสนใจที่เรากรุ๊ปปิ้งมาให้คุณและคุณพ่อคุณแม่เลือกดังนี้

Classic Mafia: The God Father, GoodFellas, The Untouchable

Classic Vintage: The Phantom of the Opera, Shakespeare in Love

Classic Romantic: Ghost, Pretty Woman, The Horse Whisperer, One true Thing

Classic 70-80: Sunset Boulevard, Julius Caesar, Good Morning Vietnam, Wars and Peace, The Sting

ครบทุกประสบการณ์ดูหนังที่ HOLLYWOOD HDTV ที่ www.HOLLYWOOD-HDTV.com