ไอเดียจัดมุมปิกนิกนั่งเล่นกลางแจ้งในสวนหลังบ้าน

แม้ช่วงนี้อากาศเย็นจะเริ่มจากเราไปทีละน้อย แต่หากใครเบื่อแล้วกับการนั่งปาร์ตี้ในร่มหรือในห้องนั่งเล่น ลองยกโต๊ะไปตั้งกลางสวนหลังบ้าน ตั้งแคมป์เล็กๆ จัด มุมปิกนิก ปาร์ตี้ปิ้งย่างบาร์บีคิวสนุก ๆ เปลี่ยนบรรยากาศดูบ้างก็คงดีไม่น้อย

ก่อนอื่นตระเตรียมความพร้อมเรื่องอุปกรณ์ต่าง ๆ ไว้แต่เนิ่น ๆ หน่อยก็ดี เพราะเผื่อวันดีคืนดีอากาศกลับมาเย็นอีกรอบ จะได้ไม่เสียเวลาหาของให้วุ่นวาย หรือใครจะตั้งเป็น มุมปิกนิก ปาร์ตี้หลังบ้านแบบถาวร เราก็มีไอเดียการเลือกวัสดุที่ทนต่อสภาพอากาศในเขตร้อนชื้นมาฝากด้วย

มุมปิกนิก

  • เลือกพื้นที่ตั้งแคมป์ให้เหมาะสำหรับปาร์ตี้ โดยที่โต๊ะ เต็นท์ และเตาปิ้ง คืออุปกรณ์ที่ห้ามขาด

การเลือกพื้นที่สำหรับจัดปาร์ตี้ ควรเลือกพื้นที่ใช้สอยที่มีขนาดกว้างอย่างสวน หรือชานบ้าน เพื่อรองรับสมาชิกที่อาจมีจำนวนมากได้อย่างไม่อึดอัด จากนั้นให้เลือกมุมใดมุมหนึ่งของสวนเป็นจุดตั้งเตาปิ้งย่าง โดยไม่ควรตั้งใกล้กับต้นไม้หรือกิ่งไม้จนเกินไปเพื่อป้องกันเหตุไฟไหม้จากกระแสลมที่อาจพัดเข้ามา แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ควรวางตำแหน่งใกล้จุดกางเต็นต์ที่มีหลังคาคลุมจนเกินไปเพราะควันอาจรบกวนและขาดการระบายอากาศที่ดี

มุมปิกนิก

การเลือกเตาบาร์บีคิว ควรเลือกใช้เตาสำเร็จรูปเพราะสามารถเคลื่อนย้ายและเก็บเข้าที่ได้ง่าย แต่ถ้าหากบ้านของคุณมีพื้นที่ในสวนมากพอ สามารถก่อเตาคอนกรีตในจุดใดจุดหนึ่งเป็นการใช้งานแบบถาวร และเพื่อการใช้งานที่ทนทานในระยะยาว

มุมปิกนิก

ที่นั่งปิกนิกอย่างโต๊ะ หากไม่ต้องการยกโต๊ะภายในบ้านออกมาให้วุ่นวาย สามารถทำโต๊ะรับประทานอาหารง่าย ๆ ด้วยวัสดุหรือของเหลือใช้ใกล้ตัว เช่น ไม้พาเลต หรือลังพลาสติก นำมาวางซ้อนทับกันจนได้ระดับความสูงที่พอเหมาะ หรือจะเลือกใช้ถังน้ำมันเก่าเหลือใช้ พร้อมประยุกต์ใช้กับการนำแผ่นไม้เก่ามาทำท็อปโต๊ะขนาดพิเศษก็ได้

มุมปิกนิก

ในการเลือกจุดตั้งเต็นท์ ควรอยู่ใกล้กับต้นไม้ใหญ่เพื่อใช้ลำต้นหรือกิ่งไม้ที่มีความแข็งเป็นตัวยึดกับอุปกรณ์สำหรับกางเต็นท์ได้อย่างเชือก หรือผ้าสำหรับคลุมหลังคา ในกรณีที่บริเวณใช้จัดปาร์ตี้อยู่ใกล้รั้ว ควรปลูกต้นไม้สูงตลอดแนวรั้ว หรือทำฉากที่มีขนาดความสูงกว่าในระดับแนวรั้วเล็กน้อย เพื่อช่วยกรองเสียง กลิ่น และควันไม่ให้รบกวนเพื่อนบ้าน

หรือหากบ้านไหนมีรถบ้านและเฟอร์นิเจอร์เอ๊าต์ดอร์แบบลอยตัวพร้อมสรรพสำหรับปาร์ตี้กลางแจ้งได้ทุกวัน ควรเผื่อระยะสำหรับจุดวางเฟอร์นิเจอร์แบบพับได้ ผ้าปู และหมอนอิง รวมถึงติดตั้งหรือขึงผ้าผืนใหญ่ไว้เป็นกันสาดแบบง่ายๆ เพื่อช่วยกันแดดระหว่างปิกนิก

  • เลือกผ้าเอาต์ดอร์อเนกประสงค์ที่สามารถใช้งานได้ในระยะยาวจาก SOL OUT

สำหรับใครที่อยากได้ฟังก์ชันการใช้งานที่ทนทานพร้อมความสวยงามควบคู่กัน เราได้ทำการทดสอบแล้วว่าสามารถกันของเหลวได้หลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นน้ำเปล่า น้ำเกลือ ไวน์แดง รวมถึงน้ำหมึกได้เป็นอย่างดี โดยของเหลวจะกลิ้งเป็นหยดน้ำบนผืนผ้า ไม่ซึมลงไปด้านล่างให้เปรอะเปื้อน หรือเกิดรอยสกปรก ดูแลรักษาได้ง่าย ๆ เพียงทำความสะอาดด้วยการใช้กระดาษทิชชู หรือใช้ผ้าแห้งซับคราบน้ำเเละเช็ดสิ่งสกปรกออกได้ทันที หากเป็นคราบเปื้อนน้ำแกง หรือไขมันจากอาหาร เพียงใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดออกเบา ๆ ก็สามารถขจัดคราบสกปรกออกได้ง่ายดาย  หรือทำความสะอาดคราบหนักโดยการซักด้วยเครื่องซักผ้าที่ใช้ผงซักฟอกก็ได้เช่นกัน

ซึ่งผ้าชนิดที่ว่า คือผ้าเอาต์ดอร์ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนจากแบรนด์ SOL OUT ในเครือ Gold House Décor ซึ่งเรียกได้ว่าช่วยยกระดับวงการผ้าไทยขึ้นมาอีกขั้น เพราะนี่คือครั้งแรกในการผลิตผ้าเอ๊าต์ดอร์ร้อยเปอร์เซ็นต์ในประเทศไทยทุกขั้นตอน ตั้งแต่การผลิตเส้นใยไปจนถึงการถักทอ ความพิเศษของผ้าเอ๊าต์ดอร์จาก SOL OUT คือเส้นใยที่นำมาใช้ทำมาจากอะคริลิกผสมสีพร้อมสารเคมี ก่อนจะผลิตออกมาเป็นเส้นด้ายที่เรียกว่า Solution-dyed Acrylic ซึ่งมีคุณสมบัติทนทานต่อแสงแดด และความเค็มจากน้ำทะเล ให้สีสันสดใสยาวนาน การันตีคุณภาพการใช้งานอย่างน้อย 5 ปี สามารถใช้ได้กับการออกแบบกันสาด ประยุกต์ใช้ในการทำผ้าบุเฟอร์นิเจอร์เอ๊าต์ดอร์อย่าง เตียงนอนอาบแดด โดยมีสีสันและลวดลายให้เลือกถึง 60 รายการ เพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้งาน เเละตอบโจทย์ความคิดสร้างสรรค์ของเหล่านักออกแบบได้อย่างไม่จำกัด

การทดสอบศักยภาพเบื้องต้นของผ้าเอ๊าต์ดอร์จาก SOL OUT

ROOM DESIGN ISLAND มุมพักร้อนบนเกาะส่วนตัวใจกลางงาน บ้านและสวนแฟร์ มิดเยียร์

รถบ้านเคลื่อนที่ ความสุขแบบติดล้ออันแสนอบอุ่น และพร้อมพาคุณผจญภัยในเวลาเดียวกัน

CAR CAMPING แปลงรถให้เป็นบ้านแคมปิ้ง ชิลทั่วไทย

ติดตามข้อมูลดีๆจากบ้านและสวนได้ที่นี่