Boribot Pool Resort

 

ทิวเขาจรดผืนฟ้า ผืนหญ้าจรดสายน้ำ เป็นภาพบรรยากาศอันแสนสดชื่นชวนผ่อนคลายที่เราได้มาสัมผัส ณ Boribot Pool Resort รีสอร์ตแห่งใหม่ซึ่งตั้งอยู่ในเขตพื้นที่เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา บริเวณโดยรอบมีการปรับภูมิทัศน์ทำสโลปเนินดินสูง-ต่ำรับวิวเขาด้านหลัง ให้ความรู้สึกราวกับก้าวเดินบนเนินเขา พร้อมปลูกพรรณไม้ยืนต้น ไม้พุ่ม และกลุ่มไม้คลุมดินตามจุดต่างๆ เพิ่มความเป็นธรรมชาติได้อย่างสวยงาม มีสะพานไม้ทอดข้ามธารน้ำตก เพื่อเชื่อมทางเดินไปสู่พื้นที่ด้านใน

รูปแบบของอาคารออกแบบให้ดูกลมกลืนเป็นองค์ประกอบเดียวกันระหว่างงานสถาปัตยกรรมกับธรรมชาติ ด้วยหลังคาทรงโค้งรูปฟอร์มจากใบไม้ ผสานเข้ากับการตกแต่งอันมีกลิ่นอายของสไตล์ซาฟารี บาหลี และชิกในรูปแบบมิกซ์แอนด์แมตช์ หรือเรียกว่า “สไตล์ซาบาชิก” ซึ่งเป็นนิยามของการออกแบบรีสอร์ตแห่งนี้บนเนื้อที่กว่า 13 ไร่ จัดวางตำแหน่งอาคารต่างๆขนานตามแนวยาวของพื้นที่ เพื่อให้ทุกส่วนเปิดมุมมองเห็นทิวทัศน์ด้านหลัง ส่วนของล็อบบี้มีหลังคาสูงดับเบิลสเปซ เปิดพื้นที่แบบโอเพ่นแอร์ ตั้งอยู่ติดกับอาคารสองชั้น ซึ่งชั้นล่างคือสระว่ายน้ำหลักของทางรีสอร์ตรวมทั้งพื้นที่พักผ่อนกลางแจ้ง ด้านหน้าเป็นห้องรับประทานอาหารเชื่อมต่อกับล็อบบี้เล้านจ์  ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์หนังสีน้ำตาล ฝ้าเพดานกรุแผ่นเหล็กฉลุลาย ผนังสีขาวเรียบประดับภาพวาดศิลปะ และเลือกใช้กรอบประตูไม้กรุกระจกใสบานกว้าง เพื่อเปิดรับลมเย็นๆตลอดทั้งวัน สำหรับชั้นบนนั้นเป็นส่วนของห้องพัก

แม้ Boribot Pool Resort  จะมีพื้นที่กว้างขวาง แต่มีห้องพักให้บริการเพียง 10 ห้อง เพื่อให้แขกที่เข้าพักเกิดความเป็นส่วนตัวมากที่สุด และเหมาะแก่การมาพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติอันเงียบสงบ โดยแบ่งเป็นวิลล่า 8 หลังและห้องพัก 2 ห้อง ได้แก่ Luxe Suite, Boribot Suite, Pool House Suite, และห้องพักไฮไลต์ คือ Signature Suite ซึ่งเหมาะสำหรับการมาพักผ่อนเป็นครอบครัว ประกอบด้วยวิลล่าสองหลังอยู่ภายในแนวรั้วเดียวกัน พร้อมกับสระว่ายน้ำส่วนตัว สำหรับการตกแต่งเน้นใช้สีขาวสะอาดตาของผนังซีเมนต์ขาวและพื้นหินขัด รวมทั้งสร้างอารมณ์อบอุ่นจากโทนสีน้ำตาลของผ้าบุ หลังคา และเฟอร์นิเจอร์ไม้ ในแนวคิดที่สื่อถึงถ้ำกลางเขา โดยทำเพดานสูงโชว์โครงสร้างหลังคารูปทรงสวย ผนังประดับประติมากรรมนูนต่ำภาพทิวเขา และเล่นระดับกับพื้นบริเวณเตียงนอน ซ่อนไฟแอลอีดีไว้ด้านใน เพิ่มมิติให้ห้องพักดูมีลูกเล่นน่าสนใจ

เมื่อตะวันลับขอบฟ้า ดวงดาวระยิบระยับนับหมื่นแสนขึ้นแทนที่ คงถึงเวลาของการพักผ่อนนอนถ้ำสีขาวสุดโรแมนติกแห่งนี้กันเสียแล้ว ช่างเป็นคืนวันที่น่าจดจำ และสร้างความประทับใจต่อการมาเยือนเขาใหญ่ในครั้งนี้ไปอีกนานแสนนาน

Boribot Pool Resort
99/9 หมู่ 8 หมู่บ้านคลองดินดำ ตำบลหมูสี
อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา
โทรศัพท์ 0-4475-6788
www.boribot.com


บรรยายภาพ

1. ประติมากรรมเหล็ก ลักษณะม้าวิ่งรวมร่างประกอบกันจนสมบูรณ์ ตั้งเด่นอยู่หน้าทางเข้า ทั้งยังแสดงถึงสัญลักษณ์ของการเปิด Boribot Pool Resort อย่างเป็นทางการในปีมะเมีย

2. สถาปัตยกรรมที่ดูกลมกลืนกับสภาพแวดล้อมโดยรวม เนื่องจากออกแบบรูปทรงอาคารให้ดูโค้งรับกับทิวเขา โดยใช้สีเอิร์ธโทนและวัสดุธรรมชาติเป็นหลัก

3. – 4. ปรับสโลปกั้นดินเป็นเนินขนาดย่อม เลือกใช้พรรณไม้น้อยชนิดเพื่อเปิดให้สวนดูโปร่ง ปลูกหญ้าและถั่วบราซิลคลุมดิน เพิ่มผิวสัมผัสที่แตกต่างด้วยหญ้าฟาวน์เทนกราสและหญ้าเม็กซิกันเป็นพุ่มริมทางเดิน

5. – 6. บรรยากาศยามฟ้ามืด มีแสงไฟจากอาคารส่องสว่างสะท้อนภาพเงาของสถาปัตยกรรมบนผิวน้ำอย่างงดงาม

7. ทำสะพานจากไม้หมอนรถไฟ โชว์ผิวสัมผัสของเนื้อวัสดุเดิม แซมด้วยหนวดปลาดุกแคระ เพื่อสร้างอารมณ์ให้ภายในรีสอร์ตดูเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น

8. พื้นที่พักผ่อนของล็อบบี้ เลือกใช้เบาะนั่งนิ่มๆกับโต๊ะกลางตัวเล็ก สามารถปรับเปลี่ยนเคลื่อนย้ายตามการใช้งาน เป็นชุดเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่เป็นทางการเกินไป เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศสบายๆของรีสอร์ต

9. – 10. บริเวณระเบียงไม้ส่วนนี้เป็นพื้นที่นั่งเล่นกลางแจ้งริมสระว่ายน้ำ ใช้กระจกนิรภัยกั้นเป็นราวระเบียง เพื่อไม่ให้บดบังทัศนียภาพอันสวยงาม เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เอ๊าต์ดอร์จากแบรนด์ YOTHAKA และเสื่อปูพื้นจาก PDM BRAND เป็นลวดลายกราฟิกทันสมัยในโทนสีขาว – ดำ ซึ่งแมตช์กันอย่างลงตัว

11. – 12. เลือกใช้วัสดุธรรมชาติเพื่อความกลมกลืนกับสภาพแวดล้อมของสถานที่ตั้ง  ทั้งไม้ไผ่กั้นทำเป็นแนวรั้ว สร้างความเป็นส่วนตัวของวิลล่าแต่ละหลัง และทางเข้าเป็นซุ้มประตูไม้รับกัน

13. บริเวณเอ๊าต์ดอร์ของห้อง Signature Suite ทำเดคไม้เชื่อมต่อระหว่างห้องพักทั้งสองหลัง ซึ่งมีสระว่ายน้ำอยู่ตรงกลาง พร้อมผนังน้ำตกที่สร้างเสียงน้ำเบาๆ ฟังเพลิดเพลินทั่วทั้งบริเวณ

14.-15. ภายในห้องพักมีพื้นที่กว้างขวาง เน้นออกแบบให้เรียบโล่งและเพิ่มลูกเล่นต่างๆด้วยคอนเซ็ปต์ถ้ำกลางเขาในโทนสีขาวและน้ำตาลดูสบายตา และใช้เฟอร์นิเจอร์ขนาดโอเวอร์สเกล เช่น เตียงและโซฟาแบบสั่งทำพิเศษ เพื่อให้โค้งรับเข้ากับพื้นที่ เพิ่มรายละเอียดให้ผนังโดยทำผนังโค้งซ้อนกันเป็นชั้นๆเหมือนรูปภูเขา ระหว่างชั้นซ่อนไฟแอลอีดีให้เรืองรองออกมา ดูมีเสน่ห์

16. ภายในห้องน้ำบริเวณฝ้ากรุไม้ไผ่ลำเล็ก มีอ่างล้างมือโลหะ ส่วนเก็บเสื้อผ้าและของใช้อื่นๆก่ออิฐฉาบปูนขึ้นมาเป็นตู้บิลท์อินให้กลมกลืนกับผนัง และสื่อถึงช่องหรือชั้นหินภายในถ้ำ

17. โต๊ะแต่งตัวบิลท์อินดีไซน์สุดชิก ทำจากไม้ลายสวย เป็นรูปทรงของกระเป๋าเดินทาง ออกแบบให้สามารถเปิด-ปิดสำหรับใช้เก็บของ อีกทั้งเพิ่มรายละเอียดโดยซ่อนไฟแอลอีดี เมื่อเปิดกระเป๋าไฟจะส่องสว่างแบบอัตโนมัติ วางเข้าคู่กับสตูลไม้บุผ้าขนฟู

18. หลังคาโค้งโชว์โครงสร้างไม้และเหล็ก กรุไม้ซีดาร์แบบผิวคลื่น ขึงโยงด้วยลวดสะลิงเพื่อความแข็งแรง และติดไฟดาวน์ไลต์ไว้ด้านบน สร้างลูกเล่นเพิ่มความน่าสนใจ

 

เรื่องโดย : อาภาศรี มีมานะ

ภาพโดย : สิทธิศักดิ์ น้ำคำ, ศุภกร ศรีสกุล