สวย ทนทาน จบงานเร็ว กับไม้เชิงชายเฌอร่า รุ่น วันพลัส ที่ช่างมืออาชีพต่างไว้วางใจ

นอกเหนือไปจากหลังคาที่มีความสำคัญในการสร้างบ้านแล้ว องค์ประกอบหนึ่งที่ดูเหมือนเป็นส่วนเล็กๆ แต่ก็ต้องใส่ใจไม่แพ้กันก็คือ “เชิงชาย”เชิงชายคือส่วนที่รับชายคาบ้าน ทำหน้าที่ปกปิดปลายหลังคาที่ดูไม่เรียบร้อยส่วนที่เป็นจันทันและวัสดุมุงหลังคาให้ดูสวยงามขึ้น

ปัญหาที่มักพบกับไม้เชิงชายแบบเดิม ๆ คือ เกิดการบิดงอ ไม้มีการโก่งตัว สีลอกล่อน และแตกหักง่าย

ในอดีตนั้นนิยมใช้ไม้จริงในการทำเชิงชาย ซึ่งมีราคาค่อนข้างสูงติดตั้งยุ่งยาก และมักจะมีปัญหาเรื่องไม้ผุพังจากสภาพอากาศ รวมทั้งปลวกมากินเนื้อไม้ แต่เมื่อเทคโนโลยีมีความก้าวหน้าขึ้นจึงมีการนำไม้สังเคราะห์มาใช้ในรูปแบบสำเร็จรูปมากขึ้น ซึ่งช่วยลดระยะเวลาการติดตั้งลง ราคาไม่แพงนัก ทั้งยังคงทนในการใช้งานมากขึ้น แต่ก็ยังมีขั้นตอนในการติดตั้งหลายขั้นตอนเช่นเดิม จึงมีการพัฒนารูปแบบไม้เชิงชายต่อมาดังเช่น “ไม้เชิงชายเฌอร่า รุ่นวันพลัส” ที่แก้ปัญหาเดิม ๆ ของการติดตั้งไม้เชิงชายออกไป เปลี่ยนงานที่ยุ่งยากให้เสร็จรวดเร็วขึ้น ในแบบที่ช่างมืออาชีพได้ลองแล้วก็ติดใจ

“เชิงชายเฌอร่ารุ่นวันพลัส”คือผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดจากเฌอร่าเกิดจากจากการคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์การใช้งานมากขึ้น ทั้งในด้านของความสวยงามที่มีการดีไซน์ให้เชิงชาย 2 เลเยอร์ในแผ่นเดียวจึงติดตั้งได้รวดเร็วช่วยเนรมิตขอบหลังคาให้เรียบเนียนไร้ที่ติ แถมยังออกแบบมาให้เหมาะกับทุกสไตล์หลังคา ช่วยเพิ่มความสวยงาม และสร้างมิติที่น่าสนใจในทุกมุมมอง นอกจากนี้ก็ยังเพิ่มความมั่นใจด้วยคุณสมบัติที่เหนือไปอีกขั้น เพราะไม้เชิงชายเฌอร่า รุ่นวันพลัส ผลิตจากไฟเบอร์ซีเมนต์จึงมีความแข็งแรง ทนทาน เนื้อแน่นเต็มแผ่นไม่แตกร้าวง่าย ไม่ผุกร่อน สามารถทนแดดทนฝนได้ดี ปลวกไม่กิน ดูแลรักษาง่าย และมีอายุใช้งานยาวนาน พร้อมขนาดความยาวพิเศษ 3 เมตร และ 4 เมตร ซึ่งเป็นขนาดมาตรฐาน จึงสามารถติดตั้งได้รวดเร็วไม่เสียเวลาในการต่อแผ่นให้ยุ่งยาก

ไม้เชิงชายเฌอร่ารุ่นวันพลัส มีความสวยงามด้วยเชิงชาย 2 เลเยอร์ในแผ่นเดียว ขอบคมชัดด้วยนวัตกรรมการตัดแต่งชิ้นวัสดุ
ด้วยหัวตัดเพชร ควบคุมโดยระบบคอมพิวเตอร์ (CNC) ที่แม่นยำตรงตามมาตรฐานทุกชิ้นงาน

หากลองเปรียบเทียบกับการติดตั้งไม้เชิงชายรูปแบบเดิมนั้นต้องใช้ขั้นตอนการติดตั้ง 2 ขั้นตอน สำหรับไม้เชิงชายที่ติดตั้งซ้อนทับกัน 2 ชั้น แต่ ไม้เชิงชาย เฌอร่า รุ่นวันพลัส สามารถย่นระยะเวลาให้เหลือเพียงขั้นตอนเดียว เปรียบเทียบให้เห็นภาพง่าย ๆดังนี้

การติดตั้งแบบเดิม

ขั้นตอนที่ 1 ติดตั้งไม้เชิงชายขนาดหน้า 8 นิ้ว เข้ากับโครงหลังคา
ขั้นตอนที่ 2 ติดตั้งไม้เชิงชายขนาดหน้า 6 นิ้ว ซ้อนบนไม้หน้า 8 นิ้วอีกชั้นหนึ่ง

การติดตั้งไม้เชิงชายเฌอร่าวันพลัส

ติดตั้งง่ายเพียงขั้นตอนเดียว ไม้เชิงชายที่ดีไซน์ให้มี 2 เลเยอร์ในชิ้นเดียว จึงย่นระยะเวลาติดตั้งให้เหลือเพียงขั้นตอนเดียว

นับว่าเป็นอีกนวัตกรรมที่ช่วยเอาใจช่างมืออาชีพให้ทำงานง่าย และจบงานได้ไว สมกับนิยาม “สวย ทน งานเสร็จเร็ว” ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมช่างมืออาชีพจึงไว้วางใจ เลือกใช้ และบอกต่อ หากกำลังมองหาไม้เชิงชายที่ตอบโจทย์ครบทุกสิ่งที่ต้องการแน่นอนว่า “ไม้เชิงชาย เฌอร่ารุ่นวันพลัส” มีทุกคำตอบแน่นอน

รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก www.shera.com
และ www.shera.com/uploads/download/72/leaflet.pdf