เทศกาลออกแบบสิงคโปร์ 2562

เทศกาลออกแบบสิงคโปร์ 2562 มุ่งกระชับพันธมิตร นำร่องแนวคิด “เทศกาลเพื่อทุกคน”

เทศกาลออกแบบสิงคโปร์ 2562
เทศกาลออกแบบสิงคโปร์ 2562

ปลุกไฟไอเดียสร้างสรรค์ของคุณให้โชติช่วงในเทศกาลออกแบบสิงคโปร์ 2562 พร้อมพบกับงานด้านดีไซน์อีกมากมายในเทศกาล ไม่ว่าจะเป็น Brainstorm Design SingaPlural รวมถึงเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ด้านงานดีไซน์อย่าง UNESCO Creative Cities of Design Public Forum

กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย – 4 มีนาคม 2562 – เทศกาลออกแบบสิงคโปร์ (Singapore Design Week) หนึ่งในเทศกาลด้านการออกแบบชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย ได้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 6 อย่างเป็นทางการ โดยมาพร้อมกับ อีเวนท์อีกมากมายที่จะมาปลุกพลังความคิดสร้างสรรค์ของทุกคนตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 17 มีนาคม 2562 ซึ่งอีเวนท์ที่จัดขึ้นภายใต้เทศกาลนี้ได้มุ่งสร้างพันธมิตรและต่อยอดความร่วมมือ ที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรม งานดีไซน์และธุรกิจที่เกี่ยวข้องจากปีก่อนหน้า

สภาการออกแบบสิงคโปร์ (DesignSingapore Council – Dsg) ผู้จัดงานเทศกาลออกแบบสิงคโปร์ ได้จับมือกับหลากหลายหน่วยงาน จัดอีเวนท์น่าสนใจมากมาย ให้ผู้ร่วมงานได้เติมเต็มความชอบในงานดีไซน์ และยังได้ขยายโอกาสทางธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับงานดีไซน์อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นงาน Brainstorm Design ที่ได้พันธมิตรอย่าง FORTUNE และนิตยสาร Wallpaper มาร่วมสนับสนุน หรืองาน SingaPlural แพลตฟอร์มสำหรับแลกเปลี่ยนความคิดเชิงสร้างสรรค์ที่ได้รับความร่วมมือจาก Singapore Furniture Industries Council (SFIC) เพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างงานดีไซน์ ผลกระทบจากผลงาน และการพัฒนาผลงาน อีกหนึ่งงานไฮไลท์คือ International Furniture Fair Singapore (IFFS) งานเฟอร์นิเจอร์แฟร์ที่เป็นที่รู้จักและได้รับ การยอมรับอย่างกว้างขวางในแวดวงอุตสาหกรรมว่าเป็นอีกหนึ่งซอร์สซิ่งแพลตฟอร์มที่ไม่ควรพลาดของเอเชีย ซึ่งจะจัดขึ้นที่ Marina Bay Sands ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ Dsg ยังได้ร่วมมือกับนิตยสาร Wallpaper* คัดสรรผลงาน จากแวดวงครีเอทีฟในสิงคโปร์มา 8 ชิ้น มาจัดแสดงในงาน Wallpaper* Handmade 2019 ที่ National Museum of Singapore และร่วมมือกับ the National Heritage Board (NHB) รังสรรค์ย่าน Bras Basah Bugis ให้มีชีวิตชีวา ขึ้นด้วยผลงานศิลปะสาธารณะอีกด้วย

ในปี 2562 นี้ เทศกาลออกแบบสิงคโปร์ยังจัดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์มากมาย ให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสกับวัฒนธรรม ตามแนวถนน Bukit Pasoh อีกหนึ่งงานที่ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลคืองาน Street of Clans ซึ่งจัดโดยสตูดิโอครีเอทีฟท้องถิ่นอย่าง OuterEdit โดยงานนี้ได้รวมเอาวัฒนธรรมอันเก่าแก่จากสมาคม และธุรกิจที่ตั้งอยู่ในย่าน Bukit Pasoh เข้ากับความทันสมัยได้อย่างน่าประทับใจผ่านงานการจัดแสดงเชิงสร้างสรรค์ หลากหลายรูปแบบ อีกงานที่รู้จักกันดีในแวดวงงานดีไซน์ คือ Singapore Urban Design Festival (#UDFSG) ซึ่งจัดโดย LOPELAB ได้กลับมาอีกเป็นครั้งที่สองด้วยแนวคิดที่จะเปลี่ยนที่พื้นที่ธรรมดาๆ ที่แทบไม่ถูกใช้งาน อย่างลานจอดรถใน Jalan Besar ให้เป็นศูนย์รวมชุมชนเข้าด้วยกันผ่านงานดีไซน์

นายมาร์ค วี (Mark Wee) ผู้อำนวยการบริหาร สภาการออกแบบสิงคโปร์ กล่าวว่า “เทศกาลออกแบบสิงคโปร์ในปี 2562 นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมให้ผู้ร่วมงานได้ค้นพบ และเข้าใจวิธีการเชิงสร้างสรรค์ที่มีผลกระทบเชิงบวกต่อการ ใช้ชีวิตของพวกเขา” นายมาร์ค ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “เทศกาลออกแบบ สิงคโปร์ในปีนี้ได้มุ่งผลักดันให้อุตสาหกรรม งานดีไซน์มีความสามารถที่จะก้าวสู่เวทีระดับนานาชาติ ทั้งยังเน้นสร้างพันธมิตรกับหน่วยงานและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ทั้งในระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติ ตอกย้ำความมุ่งมั่นสู่การเป็นเมืองแห่งการออกแบบระดับโลก”

เพื่อก้าวเข้าสู่เวทีการแข่งขันสู่การเป็นเมืองแห่งการออกแบบระดับโลก DesignSingapore Council จึงได้สร้าง พันธมิตรและทำงานอย่างใกล้ชิดกับหลายหน่วยงานในระดับนานาชาติ เพื่อส่งเสริมให้เทศกาลออกแบบสิงคโปร์ในปีนี้ มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น อย่างการจัดงาน UNESCO Creative Cities of Design Public Forum ขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งงานนี้ได้รวบรวมผู้มีอิทธิพลในวงการงานดีไซน์มาเป็นผู้อภิปรายภายใต้แนวคิดว่าการออกแบบที่ดีสามารถ สร้างผลกระทบต่อแง่มุมต่าง ๆ ของชีวิตได้อย่างไร ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทศกาลออกแบบสิงคโปร์ สามารถดูได้ที่ https://www.designsingapore.org/sdw

เกี่ยวกับการท่องเที่ยวสิงคโปร์

การท่องเที่ยวสิงคโปร์ (Singapore Tourism Board – STB) เป็นหน่วยงานเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจชั้นนำในด้านการท่องเที่ยว ซึ่งเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมหลักในภาคการบริการของสิงคโปร์ ด้วยการสร้างพันธมิตรกับพาร์ทเนอร์ในอุตสาหกรรมและชุมชน ส่งผลให้การท่องเที่ยวสิงคโปร์สร้างให้สิงคโปร์เกิดภูมิทัศน์

การท่องเที่ยวที่โดดเด่นและหลากหลาย การท่องเที่ยวสิงคโปร์ได้เปิดตัวแบรนด์แคมเปญใหม่ ภายใต้แนวคิด “Passion Made Possible: ทุกความชอบที่ใช่ เป็นไปได้ที่สิงคโปร์ เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับสิงคโปร์ในฐานะจุดมุ่งหมาย อันมีชีวิตชีวาที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนได้ปลดปล่อยและแสดง passion ของตนเองได้อย่างเต็มที่ ผู้สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stb.gov.sg และ www.visitsingapore.com หรือติดตามผ่านทวิตเตอร์ได้ที่ @STB_sg (https://twitter.com/stb_sg)

เกี่ยวกับสภาการออกแบบสิงคโปร์

สภาการออกแบบสิงคโปร์ (DesignSingapore Council – Dsg) เป็นหน่วยงานระดับชาติที่อยู่ภายใต้กระทรวง การสื่อสารและข้อมูล (Ministry of Communications and Information) มีภารกิจเพื่อส่งเสริมการออกแบบ พัฒนาอุตสาหกรรมงานดีไซน์ในประเทศสิงคโปร์ และผลักดันให้สิงคโปร์ประยุกต์ใช้งานดีไซน์เพื่อผลักดัน ความเจริญก้าวหน้าของประเทศและเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้แก่ทุกคน ตอกย้ำความสำเร็จในการเป็น UNESCO Creative City of Design สภาการออกแบบสิงคโปร์ยังมีวิสัยทัศน์ที่จะผลักดันให้สิงคโปร์ เป็นเมืองแห่งเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม และมุ่งสร้างให้สิงคโปร์เป็นเมืองที่เปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณผ่านงานดีไซน์ให้ได้ภายในปี 2568 ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสภาการออกแบบสิงคโปร์สามารถดูได้ที่ www.designsingapore.org


ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณวรายุทธ ศิลปรัศมี (ปอนด์)
บอนเซย์ เจเดน ประเทศไทย
โทรศัพท์ 09-2279-1966
อีเมล [email protected]