หลังคา เฌอร่า ซีดาร์ เชค

บ้านโคโลเนียลกลางขุนเขา เติมสเน่ห์เต็มอารมณ์ด้วย หลังคา เฌอร่า ซีดาร์ เชค

หลังคา เฌอร่า ซีดาร์ เชค
หลังคา เฌอร่า ซีดาร์ เชค

นอกจากการออกแบบ และตกแต่งบ้านที่ถือเป็นส่วนสำคัญในการกำหนดรูปแบบ หรือสไตล์ของบ้านแล้ว หลังคาก็มีส่วนในการบ่งบอกสไตล์ของบ้านได้ดีไม่แพ้กัน โดยเฉพาะหลังคาในเขตเมืองร้อนอย่างประเทศไทย ที่จำเป็นต้องออกแบบให้มีความลาดเอียง เพื่อช่วยในเรื่องการระบายน้ำ และถ่ายเทอากาศได้ดี ดังนั้นควรเลือกวัสดุมุงหลังคาที่ไม่มีปัญหาแตกหัก รั่วซึม รวมถึงให้ความสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติของหลังคาด้วย เพื่อช่วยเสริมให้บ้าน หรืออาคารสวยโดดเด่นมากยิ่งขึ้น เฉกเช่นบ้านหลังนี้ที่เลือกใช้ หลังคา เฌอร่า ซีดาร์ เชค ที่ผสมผสานลวดลายไม้แบบธรรมชาติราวกับไม้จริง เพิ่มความลงตัวให้กับตัวบ้านมากยิ่งขึ้น

หลังคา เฌอร่า ซีดาร์ เชค

บ้านที่ผสมผสานกลิ่นอายแบบโคโลเนียล ออกแบบหลังคาทรงปั้นหยา เสริมด้วยลูกเล่นหน้าต่างหลังคา (Window Dormer) เลือกใช้ หลังคา เฌอร่า ซีดาร์ เชค เสริมให้บ้านดูโดดเด่นสะดุดตาตั้งแต่ระยะไกล

คุณปาสกาล และ คุณวไลพร ซีกอญโญ  เจ้าของบ้านสวยแสนน่าอยู่ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ ในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ หลังนี้ เล่าว่า ทั้งคู่มีความชื่นชอบบ้านในสไตล์โคโลเนียลอยู่เป็นทุนเดิม นอกจากสไตล์ที่ต้องการแล้ว ยังเน้นความเป็นธรรมชาติ รวมถึงต้องมีความแข็งแรง และสวยงามด้วยในคราวเดียวกัน

“บ้านในฝันของเราคือสไตล์นี้เลยค่ะ ด้วยความที่คุณปาสกาลเป็นคนเดินทางท่องเที่ยวมาหลายประเทศ ก็จะได้เก็บนำเอาไอเดียต่างๆ มารวมกัน เพื่อสร้างบ้านหลังนี้” คุณวไลพรอธิบายถึงการออกแบบบ้านที่มาจากไอเดียของทั้งคู่

เมื่อตัวบ้านสร้างออกมาเป็นสไตล์โคโลเนียล ส่วนของหลังคาจึงต้องออกแบบให้สวยงามรับกัน อีกทั้งยังเป็นองค์ประกอบที่มองเห็นได้จากระยะไกล นอกจากความสวยงามแล้วการสร้างมิติในการมองเห็นก็ช่วยส่งเสริมสถาปัตยกรรมให้น่าสนใจมากขึ้นด้วย หลังจากปรึกษาสถาปนิก คุณอนุโรจน์ ดอนท้าวไพร เจ้าของ หจก.พิงค์นครก่อสร้าง ซึ่งแนะนำให้ใช้ หลังคา เฌอร่า ซีดาร์ เชค เพราะเหมาะสมและลงตัวกับสไตล์ของบ้าน เมื่อชอบรูปแบบทั้งคู่จึงตกลงใจทันทีและตัดสินใจเลือกใช้ สีบราวน์ เชสนัท ซึ่งเป็นสีน้ำตาลเปลือกไม้ที่กลมกลืนกับธรรมชาติ ทำให้บ้านออกมาดูอบอุ่น นุ่มนวลอย่างที่ต้องการ  

“สำหรับคอนเซ็ปท์ที่บอกสถาปนิก คือ หลังคาต้องดูเป็นธรรมชาติ อยากได้เป็นไม้ แต่ต้องคงทนแข็งแรง ซึ่งสถาปนิกก็แนะนำ หลังคา เฌอร่า ซีดาร์ เชค ตัวนี้มา ซึ่งถูกใจเราสองคนมากค่ะ”

หลังค เฌอร่า ซีดาร์ เชค หลังคาไฟเบอร์ซีเมนต์ทดแทนหลังคาปีกไม้สนจริง ที่ผสมผสานความงามของธรรมชาติเข้ากับเทคโนโลยีการผลิตสมัยใหม่ ออกแบบให้มีผิวสัมผัสเสมือนหลังคาไม้จริง แต่เหนือกว่าด้วยความทนทาน ผ่านกระบวนการผลิตคุณภาพสูง ปราศจากการกัดกินของปลวก ทนชื้นได้ดี ไม่ลามไฟ ทั้งยังไม่จำเป็นต้องใช้แผ่นรองใต้หลังคา (Sub-Roof Material) เพราะมีระบบ Inter-Lock ช่วยป้องกันการรั่วซึมของน้ำ ผ่านการทดสอบมาตรฐาน  ASTM C1530-04 ทำให้ประหยัดงบประมาณและเวลาในการติดตั้ง

หลังคา เฌอร่า ซีดาร์ เชค

หลังคา เฌอร่า ซีดาร์ เชค ที่ให้ความสวยงามเหมือนไม้สนซีดาร์จริง เจ้าของบ้านเลือกใช้เฉดสีบราวน์เชสนัท โดยดึงความงามของไม้สนในฤดูฝนมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ ติดตั้งด้วยวิธีมุงแบบขอบสั้นยาวสลับเหลื่อม และเลือกใช้ไม้หน้ากว้างต่างกัน ได้แก่ 10 , 15 และ 20 เซนติเมตร มุงคละกัน ทำให้ดูสวยงามเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

“วันนี้ผมมีความพอใจอย่างมาก นับตั้งแต่เริ่มแรกที่ทำงานกับคุณอนุโรจน์ เขามีความเข้าใจเราเป็นอย่างดี ในขณะที่กำลังก่อสร้างนั้น เราอยู่ในประเทศฝรั่งเศส ตัวผมเองก็ทำงาน จะมีเวลาปรึกษากับภรรยาก็แค่ช่วงสุดสัปดาห์ และเราอยู่กันไกล ไม่สามารถเดินทางมาดูหน้างานได้บ่อยๆ ในระหว่างการก่อสร้างเราต้องมีความแน่ใจและพอใจในทุกรายละเอียดของทุกส่วนก่อนที่จะคอนเฟิร์มการก่อสร้าง ดังนั้นเราทำงานร่วมกับสถาปนิกค่อนข้างหนัก จึงได้บ้านออกมาสวยอย่างที่ต้องการครับ” คุณปาสกาลเสริมเพิ่มเติม  

“พอก่อสร้างเสร็จก็รู้สึกภูมิใจกับผลงานบ้านหลังนี้มากค่ะ ออกมาเป็นบ้านในฝันอย่างที่ต้องการทีเดียว โดยส่วนที่ถูกใจที่สุดก็จะเป็น หลังคา เฌอร่า ซีดาร์ เชค วัสดุที่เราตัดสินใจเลือกใช้” คุณวไลพรกล่าวทิ้งท้าย

หลังคา เฌอร่า ซีดาร์ เชค

บ้านรูปแบบโคโลเนียลกับ หลังคา เฌอร่า ซีดาร์ เชค ที่ให้ความกลมกลืนเป็นธรรมชาติไปกับบรรยากาศโดยรอบ

สำหรับหลังคาเฌอร่า ซีดาร์ เชค มีหน้ากว้างผลิตภัณฑ์ 3 ขนาด ได้แก่ 10 ,15 และ 20 เซนติเมตร ซึ่งสามารถนำมาใช้ผสมผสานด้วยกันได้ ช่วยให้การติดตั้งดูเป็นธรรมชาติ และสวยงามมากขึ้น อีกทั้งเทคโนโลยีการผสมสีในเนื้อของผลิตภัณฑ์ ที่แม้จะใช้งานมาระยะหนึ่งก็ยังให้สีที่เหมือนกันทั้งผิวนอก และผิวในเนื้อผลิตภัณฑ์ ซึ่งมีเฉดสีเช่นเดียวกับสีของเปลือกไม้ ใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด ให้เลือกถึง 4 เฉดสี  สีเหลืองแซนเต้ ,สีบราวน์เชสนัท ,สีแบล็คเวงเก้ ในโทนสีแบบเฮิร์ธโทนที่เข้ากันกับบ้านได้ง่ายที่สุด และ สีเมโทรเกรย์ สีใหม่ล่าสุด ในโทนสีเทาเข้ม-อ่อน ให้แรงบันดาลใจจากหลังคาไม้สนซีดาร์เก่าที่ผ่านร่องรอยการใช้งาน จนเกิดสีที่ไม่สม่ำเสมออย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งสีทั้งหมดสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับบ้านได้หลากหลายสไตล์ หากกำลังมองหาหลังคาที่ให้ทั้งความเป็นธรรมชาติ และความทนทาน แน่นอนว่าหลังคา เฌอร่า ซีดาร์ เชค คือคำตอบที่ทั้งสถาปนิก และเจ้าของบ้านไว้วางใจ

หลังคา เฌอร่า ซีดาร์ เชค

รายละเอียดเพิ่มเติม WWW.SHERA.com


รับชมวิดีโอบ้านหลังนี้เพิ่มเติมได้ที่