แนะนำหนังสือสายอาร์ต: ชีวประวัติ Leonardo Da Vinci โดย Walter Isaacson

ถือเป็นอีกหนึ่งหนังสือสะท้านวงการประวัติศาสตร์ศิลปะ เมื่อปรมาจารย์แห่งการเขียนชีวประวัติ Walter Isaacson ผู้เคยได้เขียน ชีวิตประวัติคนดังทั้งในอดีตและปัจจุบันมากมาย อาทิ Steve Jobs, Benjamin Franklin, Albert Einstein และ ล่าสุดกับผลงานบันทึกเรื่องราวชีวิตของ ยอดอัจฉริยะในศาสตร์หลายแขนงแห่งยุคฟื้นฟูศิลปวิทยา Leonardo Da Vinci (ค.ศ. 1452 -1519)

ชีวประวัติ Leonardo Da Vinci โดย Walter Isaacson เล่มนี้ได้รับรวมเอกสารจำนวนมาก ท่านผู้อ่านจะได้จุใจไปกับภาพประกอบ 4 สีมากกว่า 100 ภาพ รวมถึง ตารางเวลา (Chronology) ที่เรียงลำดับเหตุการณ์และการสร้างผลงานสำคัญของ Leonardo Da Vinci

หนังสือเล่มนี้ได้คิดรูปแบบการนำเสนอมาอย่างดี ชีวประวัติเล่มนี้จะทำให้ทุกคนได้ทราบถึงมุม แนวคิด และ องค์ความรู้ในศาสตร์ด้านต่างๆ ที่ Leonardo Da Vinci ได้ศึกษาและจดบันทึกเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นความรู้ด้าน กายวิภาค คณิตศาสตร์ ฟิสิกส์  และ ศิลปะ ที่ต่างถูกจัดแบ่งแยกประเภทให้อ่านแล้วเข้าใจง่าย แต่ลึกซึ้ง ราวกับว่าเรื่องราวของศิลปินผู้โดดเด่นเมื่อ 500 ปีแล้วนั้นได้กลับมาโลดแล่นราวกับมีขีวิตขึ้นมาอีกครั้ง

นอกจากนี้ยังอัดแน่นไปด้วยเรื่องราวของภาพผลงานระดับตำนานที่สร้างโดยศิลปินท่านนี้ ไม่ว่าจะเป็น The Last Supper, Mona Lisa รวมถึงภาพที่ถูกประมูลไปในราคาสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วยราคา 450 ล้านเหรียญ (ประมาณ 14,152 ล้านบาท) อย่าง Salvator Mundi

สำหรับใครที่ต้องการเรียนรู้เรื่องราวอัครศิลปินท่านนี้ให้มากยิ่งขึ้นหนังสือ Leonardo Da Vinci โดย Walter Isaacson เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเริ่มก้าวเข้าสู่โลกของอัครศิลปินแห่งยุคฟื้นฟูศิลปวิทยา Leonardo Da Vinci ที่อ่านแล้วยากจะวางลง

ภาพถ่าย หนังสือ Leonardo Da Vinci โดย Walter Isaacson  ภายในผลงานสถาปัตยกรรมลูกบาศก์สีดำ Vexed + Voided, 2561 ออกแบบโดย บี วิทยถาวรวงศ์ (บิวท์บิวโร) ที่ได้จัดแสดงอยู่ หอศิลปกรุงเทพฯ ชั้น 7 ในเทศกาลศิลปนานาชาติ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018 ที่ผ่านมา

แนะนำโดย สิงหนาท นาคพงศ์พันธุ์

ภาพ ศุภกร ศรีสกุล


จัดเต็ม Checklist! 30 งานศิลป์ห้ามพลาด ในงาน บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018 ชอบแนวไหน ไปชมเลย (พร้อมแผนที่)

พบกับเรื่องราวของ อาคาร อีสต์ เอเชียติก หนึ่งในสถานที่จัดแสดงผลงานศิลปะ ใน เทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018

หวง หย่ง ผิง ปรมาจารย์ แห่ง ความขบถ ย้อนแย้ง และ การพลัดถิ่น ใน บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018


เป็นเพื่อนกันเราได้ใน Line@ : https://line.me/R/ti/p/%40slo7204x