พิเชษฐ กลั่นชื่น: การแสดงชุดล่าสุด OVERLOADED: The Intangibles of Emptiness @ BACC

หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC)  ร่วมกับ ARTIST+RUN Gallery จัดแสดงนิทรรศการ OVERLOADED หนึ่งในการแสดงชุดความว่างเปล่าที่จับต้องไม่ได้ “The Intangibles of Emptiness” โดย พิเชษฐ กลั่นชื่น และคณะ  (Pichet Klunchun Dance Company) เพื่อสื่อถึงขีดจำกัดของกายภาพมนุษย์ (นักเต้นที่ต้องใช้ร่างกาย) และข้อจำกัดทางกายภาพของพื้นที่ทางศิลปะ 

ภาพการแสดง ‘OVERLOADED: The Intangibles of Emptiness เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา ณ ARTIST +RUN Gallery | เครดิตภาพ ARTIST+RUN 

หลังจากการแสดงเปิดนิทรรศการ ‘The Intangibles of Emptiness’ ที่ ARTIST+RUN เมื่อต้นเดือนมกราคม 2562 ที่ผ่านมา พิเชษฐ กลั่นชื่น และ คณะ ได้พัฒนางานต่อจากเดิมที่แสดง 2 ชั่วโมง แล้วสร้างงานศิลปะแล้วจัดวางไว้ให้ผู้ชมชมต่อ ณ พื้นที่การแสดงงาน อีก 1 เดือน แต่ มาคราวนี้  ‘OVERLOADED: The Intangibles of Emptiness’ จะเป็นนิทรรศการในแกลเลอรี่ขนาดใหญ่ ที่ศิลปินทั้งแสดงและสร้างงานศิลปะตลอดเวลา ผู้ชมสามารถเข้าร่วมกิจกรรมกับศิลปินและชิ้นงานศิลปะได้ตั้งแต่ 10.00-21.00 น. ณ ห้องนิทรรศการหลักชั้น 8

“The Intangibles of Emptiness นักเต้นคือบุคคลที่ใช้ร่างกายเพื่อสร้างความหมายเรื่องราวในพื้นที่ว่างเปล่าของอากาศ การเคลื่อนไหวของร่างกายจะเกิดขึ้นในความว่างเปล่าของพื้นที่และจบลงด้วยความว่างเปล่าอีกครั้ง โดยที่ไม่มีอะไรเหลือคงอยู่ในพื้นที่ของความว่างเปล่านั้นเลย แตกต่างจากงานศิลปะแขนงอื่นที่เริ่มต้นจากความว่างเปล่าแต่จบลงด้วยสิ่งที่จับต้องได้

พิเชษฐ กลั่นชื่น ขณะทำการแสดง  ‘OVERLOADED: The Intangibles of Emptiness เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา ณ ARTIST +RUN Gallery | เครดิตภาพ ARTIST+RUN 

พิเชษฐ กลั่นชื่น ศิลปินผู้ไม่เคยยึดติดกับกรอบ กฏเกณฑ์ อะไรทั้งสิ้น ได้ให้คำจำกัดความ ของคำเหล่านี้ไว้ว่า

The คือนักแสดง  | Intangibles คือสิ่งที่จับต้องไม่ได้ด้วยร่างกาย  | Emptiness คือพื้นที่ของอากาศที่ว่างเปล่า

 “The Intangibles of Emptiness คือ การบันทึกของความว่างเปล่าที่จับต้องไม่ได้” –

ภาพการแสดง ‘OVERLOADED: The Intangibles of Emptiness เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา ณ ARTIST +RUN Gallery | เครดิตภาพ ARTIST+RUN 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Workshop ต่างๆให้ทุกท่านได้เข้าร่วมกันตาม วันเวลา ดังนี้

**หมายเหตุ การแสดงวันที่ 16 กุมภาพันธ์ เป็นการแสดงรอบระดมทุนให้กับหอศิลปกรุงเทพฯ  มีค่าใช้จ่ายในการเข้าชม โดยท่าน สอบถามและลงทะเบียนร่วมกิจกรรมต่างๆได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์หอศิลปกรุงเทพฯ โทร 02 214 6630 ต่อ 501-503 หรือ Chang Theatre

 

เรื่อง สิงหนาท นาคพงศ์พันธุ์

เครดิตภาพการแสดง จาก ARTIST+RUN 

 


พิเชษฐ กลั่นชื่น ร่างทรง องค์ใหม่ ลงประทับแล้ว ในงาน BAB (Bangkok Art Biennale 2018)

พบกับเรื่องราวของ อาคาร อีสต์ เอเชียติก หนึ่งในสถานที่จัดแสดงผลงานศิลปะ ใน เทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018

หวง หย่ง ผิง ปรมาจารย์ แห่ง ความขบถ ย้อนแย้ง และ การพลัดถิ่น ใน บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018


เป็นเพื่อนกันเราได้ใน Line@ : https://line.me/R/ti/p/%40slo7204x