อุปกรณ์เสริมน่าใช้สำหรับสระว่ายน้ำ

อุปกรณ์เสริมน่าใช้สำหรับสระว่ายน้ำ

อุปกรณ์เสริมน่าใช้สำหรับสระว่ายน้ำ
อุปกรณ์เสริมน่าใช้สำหรับสระว่ายน้ำ

ปัจจุบันอุปกรณ์ที่นิยมนำมาใช้งานภายในสระว่ายน้ำ และตกแต่งบริเวณรอบสระนั้นมีให้เลือกหลากหลาย เช่น ไม้ลื่นหรือสไลเดอร์ หัวเจ็ทสปา (Hydro Jet Spa) อ่างจากุซซี่ หุ่นยนต์ทำความสะอาดสระว่ายน้ำ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ฯลฯ ทั้งนี้เจ้าของบ้านสามารถเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม รักชอบแบบใดเลือกมาใช้งานกันได้เลย

1. Aqua Scape เครื่องเล่นสำหรับสระว่ายน้ำ

อุปกรณ์สระว่ายน้ำ เครื่องเล่นสำหรับสระว่ายน้ำ

ยุคนี้สระว่ายน้ำไม่ใช่สถานที่สำหรับใช้ว่ายน้ำเพียงอย่างเดียว แต่กลายเป็นสิ่งบันเทิงรูปแบบใหม่ที่กำลังมาแรง โดยเฉพาะเมืองร้อนอย่างบ้านเรา สระว่ายน้ำที่มี Water Feature หรือมี Aquatic Equipment ติดตั้งไว้ด้วยจะยิ่งช่วยสร้างสีสันและความสนุกสนาน ดึงดูดให้ผู้คนอยากมาเล่นน้ำมากขึ้น

Aqua Scape คือ เครื่องเล่นสำหรับติดตั้งในสระที่มีสีสันสดใสเอาใจเด็กๆ มีให้เลือกเล่นหลายฟังก์ชัน สำหรับชุดของ Aqua Scape ประกอบด้วยสไลเดอร์ บันไดสำหรับปีนป่าย อุโมงค์ลอดใต้น้ำ และถังน้ำเมื่อน้ำเต็มจะล้นเทลงมาด้านล่าง น้ำพุและม่านน้ำมากมาย โดยมาพร้อมระบบดูด-จ่ายน้ำที่ออกแบบมาครบวงจรสามารถติดตั้งได้ทั้งสระน้ำภายในบ้านพักอาศัย และสระว่ายน้ำในโครงการต่างๆ

2. ไม้ลื่นหรือสไลเดอร์ (Slider Swimming Pool)

อุปกรณ์สระว่ายน้ำ

ไม่ว่าเราจะโตหรือว่าอายุมากแค่ไหน ไม้ลื่นหรืสไลเดอร์ก็ถูกปรับเปลี่ยนมาให้เข้ากับยุคสมัยและวัยอยู่เสมอ โดยเฉพาะบ้านที่มีเด็กๆ ที่ชื่นชอบการปีนป่าย สามารถสร้างความสนุกสนานเพลิดเพลิน และสร้างความสุขให้คนในครอบครัวได้เป็นอย่างดี

3. หัวเจ็ทสปา (Hydro Jet Spa)

หัวเจ็ทสปาหรือหัวจากุซซี่นวดตัว เป็นระบบพ่นน้ำสำหรับการบำบัดที่มีคุณประโยชน์ต่อการไหลเวียนของโลหิตในร่างกาย โดยอาศัยแรงดันน้ำผ่านหัวเจ็ทที่ออกแบบมาตามหลักสรีรศาสตร์ ช่วยทำให้กล้ามเนื้อเกิดความผ่อนคลาย และช่วยเติมเต็มบรรยากาศภายในสระว่ายน้ำให้สมบูรณแบบยิ่งขึ้น

4. อ่างจากุซซี่ (Jacuzzi)

สำหรับบ้านขนาดเล็กที่ไม่สามารถสร้างสระว่ายน้ำได้ในบริเวณบ้าน การติดตั้งอ่างอาบน้ำกลางแจ้งก็พอจะทดแทนกันได้ แต่เนื่องจากปริมาตรอันจำกัดของอ่างอาบน้ำ จึงเหมาะสำหรับการแช่ตัวเพื่อความผ่อนคลายเท่านั้น ปัจจุบันมีการนำศาสตร์ที่เกี่ยวกับสายน้ำเข้ามาใช้ในการบำบัดสุขภาพกายและจิตใจมากขึ้น เราสามารถเลือกวิธีการบำบัดให้เหมาะสมกับความต้องการได้ เช่น ไฮโดรเทอราปี (Hydrotherapy) หรือ “วารีบำบัด” ไฮโดรเทอร์มัลเทอร์ราปี (Hydrothermal Therapy) ที่ใช้อุณหภูมิของน้ำ ช่วยกระตุ้นการทำงานของร่างกาย ทำให้รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า และผ่อนคลาย

5. ผ้าคลุมสระอัตโนมัติ (Automatic Pool Cover)

ผ้าคลุมสระที่ออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยภายในสระว่ายน้ำโดยเฉพาะ ควบคุมการทำงานแบบอัตโนมัติ เปิด-ปิดได้ตามต้องการ ช่วยรักษาคุณภาพน้ำ กันฝุ่นละอองสิ่งสกปรก และแมลงต่างๆ นอกจากนี้ยังป้องกันอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึงได้ด้วย

6. Dolphin Robotic Pool Cleaners หุ่นยนต์ทำความสะอาดสระว่ายน้ำอัตโนมัติ

สำหรับผู้ที่มีเวลาน้อยในการดูแลสระว่ายน้ำ ขอแนะนำหุ่นยนต์ทำความสะอาดสระว่ายน้ำ ผู้ช่วยที่จะทำให้การทำความสะอาดสระว่ายน้ำเป็นเรื่องง่าย อีกทั้งยังช่วยประหยัดเวลาและประหยัดน้ำ ลดภาระในการดูแลรักษาและค่าเคมีภัณฑ์ต่างๆ โดยเอาครื่องลงสระแล้วกดเปิดสวิทซ์ เครื่องจะดูดฝุ่นตะกอน กรองเศษขยะ เศษวัสดุแปลกปลอม เช่น กิ่งไม้ ใบไม้ พร้อมทั้งขัดพื้นผิวและผนังสระในคราวเดียว และเมื่อครบกำหนดเวลาที่ตั้งไว้ เครื่องจะหยุดทำงานเองโดยอัตโนมัติ

7. เฟอร์นิเจอร์ริมสระว่ายน้ำ

เฟอร์นิเจอร์ริมสระว่ายน้ำ ไม่ว่าจะเป็นเตียง เก้าอี้ โต๊ะ ฯลฯ อาจไม่จำเป็นต้องเข้าชุดกันเสมอไป แค่รู้จักผสมผสานให้ดูสอดคล้องกัน ก็ทำให้มุมนั่งเล่นริมสระมีบรรยากาศที่ดูผ่อนคลายและน่านั่ง ที่สำคัญเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้นั้นควรทนแดดและฝน เมื่อนำมาจัดวางในพื้นที่กลางแจ้ง อาจมี”ร่ม” เพื่อช่วยปกป้องทั้งเฟอร์นิเจอร์และตัวเราเองจากแสงอาทิตย์ และยังช่วยสร้างจุดสนใจทำให้สระว่ายน้ำดูมีบรรยากาศของการพักผ่อนมากยิ่งขึ้น

8. ที่อาบน้ำกลางแจ้ง

เรามักพบที่อาบน้ำกลางแจ้งในบริเวณสระว่ายน้ำสาธารณะเป็นส่วนใหญ่ แต่สำหรับบ้านพักอาศัย อาจไม่ใช่สิ่งจำเป็น (จะมีหรือไม่มีก็ได้) แต่ถ้าสระว่ายน้ำอยู่ไกลจากตัวบ้าน หรือมีบุคคลอื่นนอกจากสมาชิกในบ้านมาใช้งานด้วย เราอาจดีไซน์ที่อาบน้ำกลางแจ้งไว้บริเวณมุมใดมุมหนึ่งของสระ เพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้งาน

TIPS

อ่างจากุซซี่หรืออ่างน้ำวนเหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด และต้องการใช้แช่ตัวเพื่อผ่อนคลายความเมื่อยล้าของร่างกายเพียงอย่างเดียว ตำแหน่งที่เหมาะสมของอ่างน้ำวนนั้นควรอยู่ในบริเวณที่มิดชิดหรือมีความเป็นส่วนตัว อาจออกแบบให้เป็นพื้นที่ต่อเนื่องกับห้องน้ำหรือเป็นส่วนอาบน้ำกลางแจ้ง เชื่อมต่อกับสระว่ายน้ำหลัก ก็ได้บรรยากาศไปอีกรูปแบบ


สนับสนุนข้อมูลโดย บริษัทพูลแอนด์สปา จำกัด

POOL&SPA
พูลแอนด์สปา POOL&SPA