TCDC

TCDC เปิดเข้าฟรีพร้อมกิจกรรมดี ๆ ที่อาคารไปรษณีย์กลาง ในงาน BANGKOK DESIGN WEEK 2019

TCDC
TCDC

อีกหนึ่งพื้นที่แห่งการสร้างสรรค์ที่นับได้ว่าพลาดไม่ได้สำหรับงาน Bangkok Design Week 2019 ในครั้งนี้คือ TCDC กรุงเทพฯ และ อาคารไปรษณีย์กลาง ถนนเจริญกรุง โดยเฉพาะในพื้นที่ของ TCDC นั้นได้จัดพื้นที่กิจกรรมเต็มทั้ง 5 ชั้นเลยทีเดียว

ซึ่งหากใครตั้งใจจะแวะมาเดินดูงานออกแบบและกิจกรรมทางงานดีไซน์ดี ๆ เราแนะนำให้เริ่มต้นที่ชั้น 5 แล้วค่อย ๆ ไล่ลงมาจนถึงชั้น 1 ซึ่งความพิเศษก็คือ ในช่วงงาน Bangkok Design Week 2019 ทาง TCDC ใจดีให้ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปใช้พื้นที่ Creative Space บริเวณชั้น 5 ได้ฟรีตลอดทั้ง 9 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม – 3 กุมภาพันธ์ เพียงเข้าไปลงทะเบียนผ่านทาง Facebook ของ Bangkok Design Week เท่านั้น ซึ่ง room ได้รวบรวมสิ่งที่น่าสนทั้งบริเวณทั้ง 5 ชั้นของ TCDC กรุงเทพฯ ไว้ให้คุณแล้ว

BANGKOK DESIGN WEEK 2019

เริ่มกันที่ชั้น 5 กับ Rooftop Garden 1 ที่รังสรรค์ดาดฟ้าให้กลายเป็นคาเฟ่บรรยากาศดีด้วยฝีมือ party/space/design รวบรวมการออกแบบเก้าอี้ที่ร่วมกับ Satoshi Hashimoto มาจัดแสดงและจำหน่าย นอกจากนั้นภายในพื้นที่ Creative Space ยังจัดแสดงงาน Textile จาก Ausara Surface & Textile และ Creative Economy Agency (Public Organization) ไว้ให้เยี่ยมชมได้ฟรีด้วยสำหรับบุคคลทั่วไปด้วย

BANGKOK DESIGN WEEK 2019BANGKOK DESIGN WEEK 2019

ชั้น 4 ได้ถูกจัดกิจกรรม Pechakucha ซึ่งเป็นหนึ่งในโปรแกรม Talk & Workshop และถือเป็นไฮไลท์สำคัญของงานเลยทีเดียว หากใครสนใจอย่าลืมมารับฟังการบรรยายได้ที่ห้องฟังก์ชัน ชั้น 4 อาคารส่วนหน้า TCDC กรุงเทพฯ หรือดูโปรมแกรมอื่นๆ ที่น่าสนใจที่มีตลอดทั้ง 9 วันได้ที่ BangkokDesignWeek.com

ชั้น 3 คือพื้นที่แห่งความสนุกและเรียนรู้อย่างแท้จริงกับ Maker Space อาคารส่วนหลัง ที่จัดโดย FabCafe Bangkok, Laboratory Design Studio, Pawimol Samsen  และ Qvatec x FabCafe Bangkok

BANGKOK DESIGN WEEK 2019BANGKOK DESIGN WEEK 2019 BANGKOK DESIGN WEEK 2019

ชั้น 2 กับพื้นที่ MDIC อาคารส่วนหลัง ซึ่งเป็นคลัง Material ของกรุงเทพฯ ที่ในงาน Bangkok Design Week ได้รวบรวมและจัดแสดงผลงานจากวัสดุมาให้ชมตลอดทั้ง 9 วัน ตั้งแต่เวลา 10.30 – 21.00 น. ประกอบด้วย

  • Akhila
  • AMPHAN
  • ANGO
  • Bang Chao Cha Decor
  • Blue Ocean Technology Co.,Ltd.
  • COTH STUDIO
  • ELM WALL

BANGKOK DESIGN WEEK 2019BANGKOK DESIGN WEEK 2019BANGKOK DESIGN WEEK 2019BANGKOK DESIGN WEEK 2019

และสุดท้ายกับ ชั้น 1 ที่รวบรวมงานออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ฝีมือดีและนิทรรศการที่น่าสนใจเอาไว้มากมายบริเวณ Auditorium อาคารส่วนหน้า และลานจตุรัส อาคารไปรษณีย์กลาง ทั้ง CIRCULAR by GC อาคารสีม่วงขาวสะดุดตากับเส้นสายและไดนามิกที่สวยงาม โดยออกแบบเพื่อเป็นโรงงานจำลองภายใต้แนวความคิด Circular Living ที่ต้องการให้ทุกคนใส่ใจและมองเห็นถึงความเป็นได้ในการรีไซเคิลพลาสติกเพื่อนำมากับใช้ใหม่ ซึ่งทาง party / space / design ผู้ออกแบบก็ได้นำวัสดุที่ผ่านการรีไซเคิลมาทำเป็นผนังของ CIRCULAR by GC ด้วยเช่นกัน

BANGKOK DESIGN WEEK 2019BANGKOK DESIGN WEEK 2019

และสุดท้ายกับ Pavilion ทางเข้า TCDC กรุงเทพฯ ที่ออกแบบโดย PHTAA Living Design Co.,Ltd. โดยถอดขนาดของวัสดุพื้นฐานในบ้านเรา 1.20 x 2.40 ม. มาผสานกับแนวความคิด modular 1 เพื่อให้เหลือเศษวัสดุจากการก่อสร้างให้น้อยที่สุด แล้วนำแต่ละหน่อยที่เกิดขึ้นนำมาประกอบจนเกิดเป็น Pavilion เพื่อเป็นที่พบปะสังสรรค์ของผู้ที่สนใจงานออกแบบ

BANGKOK DESIGN WEEK 2019BANGKOK DESIGN WEEK 2019


เรื่อง : Ektida N.
ภาพ : ศุภกร

Bangkok Design Week 2019
นิทรรศการดี ๆ ที่ต้องไปดูให้ได้ในงาน BANGKOK DESIGN WEEK 2019