Bangkok Design Week 2019

นิทรรศการดี ๆ ที่ต้องไปดูให้ได้ในงาน BANGKOK DESIGN WEEK 2019

Bangkok Design Week 2019
Bangkok Design Week 2019

นิทรรศการ “SANSIRI PRESENTS THE ALPHABET OF JOY BY SARAH CORYNEN”
โดย แสนสิริ
ณ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาตลาดน้อย 

Bangkok Design Week 2019

ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดีไซน์และศิลปะของ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กับนิทรรศการที่จะพาคุณย้อนไปนึกถึงความตื่นตาตื่นใจในวัยเด็กกับงาน SANSIRI PRESENTS THE ALPHABET โดยได้ “ซาร่า คอริเน็น” (SARAH CORYNEN) อิลลัสเตรเตอร์และนักออกแบบลายกราฟิกชื่อดังชาวเบลเยียม ผู้ผสานกลิ่นอายของดีไซน์และแฟชั่น เจ้าของซิกเนเจอร์ลายเส้นหนักแน่นและซุกซน เข้าใจง่าย

Bangkok Design Week 2019

และครั้งแรกของการร่วมมือเพื่อรังสรรค์ผลงานคอลเลคชั่นพิเศษร่วมกับเหล่านักออกแบบชาวไทย รุ่นใหม่ไฟแรงที่แสนสิริตั้งใจคัดสรรมา ได้แก่ The Archivist สตูดิโอภาพพิมพ์ชื่อดัง, Zequenz สมุดโน้ตงานคราฟท์ทำมือจาก, Madmatter แบรนด์กระเป๋าแนวคิด Sustainable design, ละมุนละไม งานเซรามิกคราฟท์ ,ทำ-มา-หา-กิน เวิร์คช็อป แฮนด์เมด บนเรือบรรทุกขนาดใหญ่ให้เป็นพื้นที่จัดแสดงผลงานด้วยสีสันสดใสและความสนุกสนาน

Bangkok Design Week 2019 Bangkok Design Week 2019

อ่านต่อฉบับเต็ม : แสนสิริ ชวน SARAH CORYNEN แสดงงานศิลป์บนเรือบรรทุกในงาน BANGKOK DESIGN WEEK 2019

นิทรรศการ ALPHA OPERA
โดย PDM x 56thStudio
ณ Soy Sauce Factory
Bangkok Design Week 2019

โรงงิ้วดิจิตัล กับสตรีทเฟอร์นิเจอร์ของ ศรันย์ เย็นปัญญา… เยาวราชและย่านตลาดน้อยสับสนวุ่นวายเท่าไหร่ งานออกแบบของศรันย์ เย็นปัญญา ก็ดูจะสร้างความอลหม่านเท่านั้น Bangkok Design Week 2019 นี้ นักออกแบบและนักเล่าเรื่องชื่อดัง มาพร้อมกับผลงานออกแบบสองชุดที่น่าสนใจ หนึ่งคือ “โรงงิ้ว” ที่จัดแสดงใน Soy Sauce Factory ตีความการแสดงงิ้วซึ่งนักออกแบบมองว่าเป็นโอเปร่าแบบเอเชีย สู่การแสดงแบบใหม่บนสื่อดิจิตัลแบบโมชั่น กราฟิก ฉายไปบนผนัง พื้น และ Partition รอบ ๆ ห้องขนาดราว 8 x 10 เมตร

Bangkok Design Week 2019

งานนี้คุณศรันย์ได้พาร์ทเนอร์เป็นเสื่อ PDM เอื้อวัสดุและลวดลายงานออกแบบของเสื่อมาผสมผสานกับลวดลายจีนดั้งเดิมสร้างงานออกแบบ คุณศรันย์ยังกล่าวว่า งานนี้คนที่มาชมจะเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในฉากงิ้วฉากลิเก ซึ่งเป็นการสื่อสารกับคนยุคดิจิตัลที่อาจไม่เคยชินกับการแสดงงิ้วจริงๆ อีกต่อไปแล้วในปัจจุบัน

Bangkok Design Week 2019

อีกผลงานของนักออกแบบที่บุกทะลวงย่านเจริญกรุงไปทั่วทุกซอกซอย คือ “Street Furniture” ต่อยอดมาใหม่จากผลงาน “สตูลก๋วยเตี๋ยว” ที่ทำให้กับร้านนิวเฮงกี่ในปีที่แล้ว ปีนี้เก้าอี้และเฟอร์นิเจอร์ลวดลายแสบ ๆ ของเขายังได้เดินทางออกนอกร้าน ไปปรากฏอยู่ทั่วทุกมุมของงาน Bangkok Design Week ไม่ว่าจะเป็นในซอกซอย ในร้านรวงต่าง ๆ บนพื้นที่สาธารณะ หรือในศาลเจ้า

คอนเซ็ปต์นั้นชัดเจนด้วยเป็นการออกแบบเก้าอี้ธรรมดา ๆ ที่เราคุ้นชินในชีวิตประจำวัน อย่างเก้าอี้ร้านก๋วยเตี๋ยวใหม่ โดยใส่ลวดลายและสีสันสดใสอย่างเอเชียลงไป แต่ที่ได้ประโยชน์กว่านั้น คืองานนี้ TCDC ได้เป็นสปอนเซอร์ มอบเก้าอี้และเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกจัดแสดงอยู่ทั้งหมดให้เป็นเก้าอี้สาธารณะของชุมชนจริง ๆ เรื่อยไปแม้จะจบงานแล้วก็ตาม

Bangkok Design Week 2019Bangkok Design Week 2019 Bangkok Design Week 2019