SANTIBURI THE RESIDENCES ให้ธรรมชาติของการอยู่อาศัยเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติที่อยู่รอบตัว

สันติบุรี เดอะ เรสซิเดนเซส โครงการบ้านเดี่ยวจาก บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด มหาชน ตั้งอยู่บนทำเลที่ดีที่สุดใกล้จุดขึ้นลงทางด่วน ติด ถ.ประดิษฐ์มนูธรรม หนึ่งในย่านที่อยู่อาศัยชั้นดีแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานคร รายล้อมด้วยร้านอาหาร คอมมิวนิตี้มอลล์ และแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายไว้ในละแวกเดียวกัน

ให้ธรรมชาติแทรกซึม โอบล้อมอยู่รอบตัว คือแนวคิดหลักในการสร้างบ้านให้อยู่สบาย ภายใต้คอนเซปต์ “CONNOISSEUR OF PLEASANT LIVING” ลึกซึ้งถึงทุกรายละเอียดความสุข ด้วยบ้านสไตล์ “Luxury Modern Tropical” บนพื้นที่กว่า 45 ไร่ ที่สุดของความเป็นส่วนตัว ที่มีเพียง 25 ยูนิตเท่านั้น สันติบุรี เดอะ เรสซิเดนเซส

The Residence 1

สันติบุรี เดอะ เรสซิเดนเซส Santiburi The Residences

สันติบุรี เดอะ เรสซิเดนเซส Santiburi The Residences

สันติบุรี เดอะ เรสซิเดนเซส Santiburi The Residences

บ้าน 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 1,437 ตร.ม.

เพื่อให้ตอบโจทย์แนวคิดนี้บ้านทุกหลังจึงถูกจัดวางตามทิศเหนือ – ใต้ คำนึงถึงทิศทางของแสงแดดในแต่ละช่วงเวลาและทิศทางของลม เพื่อให้ตัวบ้านเปิดรับแสงธรรมชาติในเวลาที่เหมาะสม และลมพัดผ่านได้ตลอดทั้งวัน แทนที่ผนังด้วยกระจกบานใหญ่รอบบ้านเพื่อให้ความรู้สึกโปร่งสบาย มองเห็นวิวธรรมชาติและสัมผัสความร่มรื่นของสวนได้อย่างใกล้ชิด

สันติบุรี เดอะ เรสซิเดนเซส Santiburi The Residences

สันติบุรี เดอะ เรสซิเดนเซส Santiburi The Residences

สันติบุรี เดอะ เรสซิเดนเซส Santiburi The Residences วอล์คอินคลอเซต มุมแต่งตัว

สันติบุรี เดอะ เรสซิเดนเซส Santiburi The Residences ห้องน้ำเรียบหรู

ห้องโถงขนาดใหญ่ของชั้นล่างออกแบบให้เพดานสูงถึง 4 เมตร ใช้สำหรับตอนรับแขกได้หลายสิบคนโดยที่คุณจะไม่รู้สึกอึดอัด พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและฟังก์ชั่นที่ครบครันเพื่อให้สำหรับจัดเลี้ยงหรือสังสรรค์ในโอกาสพิเศษ ส่วนบานหน้าต่างสามารถเลื่อนพับเก็บเพื่อเชื่อมต่อกับพื้นที่กับสวนด้านนอกได้อย่างง่ายดาย เพิ่มสีสันให้กับการใช้ชีวิตทั้งในและนอกบ้านมากยิ่งขึ้น ชั้นสองมีระเบียงและกระจกบานสูงพิเศษรอบบ้านซึ่งเป็นกระจกลามิเนต 2 ชั้น ที่มาพร้อมกับกรอบอะลูมิเนียมคุณภาพสูงจาก ช่วยป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอก สร้างความสงบเป็นส่วนตัวภายในบ้าน โดยไม่ต้องตัดขาดจากธรรมชาติรอบตัว เสาไม้สักยังมีรางระบายน้ำซ่อนอยู่ด้านในเพื่อระบายน้ำจากหลังคาอีกด้วย

The Residence 2

สันติบุรี เดอะ เรสซิเดนเซส Santiburi The Residences

สันติบุรี เดอะ เรสซิเดนเซส Santiburi The Residences

สันติบุรี เดอะ เรสซิเดนเซส Santiburi The Residences

บ้าน 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 1,366 ตร.ม.

LUXURY MODERN TROPICAL คือรูปแบบที่นำมาใช้ในการออกแบบสถาปัตยกรรมของตัวบ้านและคลับเฮ้าส์ เพราะรูปทรงที่มีเอกลักษณ์ ทันสมัย อยู่สบายในทุกฤดูกาลภายใต้ภูมิอากาศแบบร้อนชื้นของประเทศไทย จึงออกแบบชั้นสองของบ้านให้มีฝ้าเพดานสูงเพื่อทำให้ห้องดูกว้าง ให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง และยังช่วยลดอุณหภูมิจากความร้อนจากหลังคา นอกจากนี้ยังแบ่งฟังก์ชั่นการใช้งานของแต่ละห้อง เช่น ห้องรับแขกขนาดใหญ่ที่แยกจากพื้นที่พักผ่อนของครอบครัว  พื้นที่เตรียมอาหาร ห้องครัว ห้องสปา ห้องสำหรับผู้สูงอายุ ห้องเก็บรองเท้าขนาดใหญ่ ห้องน้ำแบบ His &Her รวมถึงพื้นที่สำหรับ walk in closet ขนาดใหญ่ในห้อง Master Bedroom ห้องอเนกประสงค์ที่เจ้าของบ้านสามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องออกกำลังกาย หรือห้อง Home Theatre ได้ตามต้องการ

สันติบุรี เดอะ เรสซิเดนเซส Santiburi The Residences ห้องนอน

สันติบุรี เดอะ เรสซิเดนเซส Santiburi The Residences ห้องนั่งเล่น

แม้แบบบ้านมาตรฐานจะประกอบด้วยฟังก์ชั่นที่คิดมาให้อย่างละเอียดแล้ว  ทางโครงการยังเปิดโอกาสให้เจ้าของบ้านใส่ความเป็นตัวเองเข้าไปด้วยการปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านร่วมกับดีไซเนอร์เพิ่มเติมได้ตามต้องการ รวมถึงสามารถเลือกสีพื้นไม้สักและหินอ่อนนำเข้าสำหรับพื้นและผนังห้องน้ำในโทนสีที่ชอบ และเลือกฟังก์ชั่นอื่น ๆ เช่น สระว่ายน้ำ ลิฟต์โดยสาร หรือระบบ Home Automation เพิ่มเติมได้อีกด้วย เพื่อสร้างความแตกต่างและความพึงพอใจให้กับผู้อยู่อาศัย ที่เกิดจากความใส่ใจในรายละเอียดอย่างแท้จริง ภายใต้ความแน่วแน่ในปรัชญาของแบรนด์ “สันติบุรี” เมืองแห่งความสันติ ความสงบ ความเป็นส่วนตัว นั่นเอง


ออกแบบสถาปัตยกรรม: ARCHITECTS 49 LIMITED
ออกแบบตกแต่งภายใน: DWP (DESIGN WORLDWIDE PARTNERSHIP), INTERIOR ARCHITECTS 49 LIMITE
ออกแบบภูมิสถาปัตยกรรม:  TK Studio

เรื่อง : อิสรา
ภาพ : ศุภกร ศรีสกุล, นันทิยา