แจกแบบสวนฟรี ในคอนเซ็ปต์สวนกึ่งสำเร็จรูป

สวนประกวดนับว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ผู้ชมรองานบ้านและสวนแฟร์ตั้งตารอคอยเป็นประจำทุกปี ซึ่งครั้งนี้ได้ต่อยอดแนวคิดมาจากคอนเซปต์หลักของงานบ้านและสวนแฟร์ 2018 คือ “Massclusive” หากอธิบายให้เข้าใจแบบง่ายๆก็คือการนำวัสดุที่คุ้นชิน ธรรมดาๆ มาสร้างสรรค์ให้ดูน่าสนใจและพิเศษมากกว่าเดิมนั่นเอง สวนกึ่งสำเร็จรูป 

“Modular Instant Garden” หรือ “ สวนกึ่งสำเร็จรูป ” คือการกำหนดรูปแบบและโครงสร้างของสวนที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับการใช้งานได้หลากหลาย ปรับเปลี่ยนได้ตามกระแสนิยม เหมาะสมกับทุกพื้นที่ ตอบโจทย์ทุกความต้องการในแต่ละบุคคล ที่สำคัญยังมีความพิเศษและเฉพาะตัวที่ชัดเจน โดยให้ผู้ประกวดออกแบบสวนที่มีโครงสร้างสำเร็จรูปที่สามารถนำไปประกอบและจัดสวนในสถานที่ ที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบสวนได้ตามรสนิยมของลูกค้า ต้องใช้โครงสร้างที่สามารถก่อสร้างง่าย ใช้ซ้าได้ และสามารถโยกย้ายปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นได้โดยสะดวกในพื้นที่ขนาด 4.5×5 เมตร นับว่าเป็นโจทย์ที่สนุกและท้าทายไม่น้อยสำหรับนักออกแบบ ซึ่งทั้ง 8 ทีมที่ผ่านเข้ารอบก็ไม่ทำให้เราผิดหวัง มาชมกันดีกว่าว่าแต่ละคนมีไอเดียและแนวคิดอย่างไรบ้าง บางทีคุณจะได้ไอเดียเพิ่มสำหรับการแต่งสวนที่บ้านของคุณก็เป็นได้

 

รางวัลชนะเลิศและรางวัลรองชนะเลิศมหาชน

WHAT THE BOX?

ออกแบบ : คุณกุญชร ปลื้มกมล

โทรศัพท์ 09-5552-4389

พนักงานออฟฟิศ คือแรงบันดาลใจในการออกแบบสวนกึ่งสำเร็จรูปนี้ เพื่อสร้างบรรยากาศที่เป็นมิตรเหมาะแก่การพักผ่อนของพนักงาน 40 เปอร์เซ็นของพื้นที่กำหนดให้เป็นต้นไม้ที่ช่วยสร้างความร่มรื่นย์ให้กับผู้ใช้งาน อีก 60 เปอร์เซนต์ให้เป็นพื้นที่กิจกรรมที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ โดยให้รูปแบบของโมดูลาร์ (Modular) มาสร้างสรรค์เป็นชิ้นงานผ่านรูปทรงลูกบาศก์หรือกล่อง (Box) ซึ่งมาจากการนำแผ่นพื้นแต่ละชิ้นมาประกอบกันจนเป็นกล่อง กล่องแต่ละชิ้นที่สร้างขึ้นมาสามารถสร้างความแปลกใหม่ให้กับพื้นที่ได้อย่างน่าสนใจเมื่อนำมาต่อเรียงกัน เช่น กลายเป็นม้านั่งในสวน จับวางซ้อนกันทำเป็นชั้นวางไม้กระถางหรือกระบะปลูกต้นไม้ ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน และสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆในสวนของคุณได้ไม่มีเบื่อ

แจกแบบสวน คุณกุญชร ปลื้มกมล
คุณกุญชร ปลื้มกมล
แจกแบบสวน
แผ่นปูขนาด 40×40 พื้นวัสดุธรรมดาที่เห็นจนชินตา นำมาติดตัวเสียบล็อคกคล้ายตัวต่อเพื่อเชื่อมชิ้นส่วนของแผ่นวัสดุให้กลายเป็นฟังก์ชั่นต่างๆในสวนได้ เช่น ที่นั่งเดี่ยว ม้านั่ง กระบะปลูกต้นไม้ และอื่นๆได้ตามที่ผู้ใช้งานต้องการ
กล่องที่นั่งมีลิ้นชักไว้เก็บของหรือเป็นกระบะปลูกต้นไม้ได้ด้วย
กล่องที่นั่งมีลิ้นชักไว้เก็บของหรือเป็นกระบะปลูกต้นไม้ได้ด้วย

ดาวน์โหลดแบบเพิ่มเติมที่นี่

 

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และรางวัลชนะเลิศมหาชน

ไพร – ไผ่ – ไผ๋ (GREEN PAVILION)

ออกแบบ : คุณกรัณย์ สุนทรวิภาต คุณศิริวรรณ ศิริแว่น คุณธนชัย ใจบุญ และคุณวิทยา กาญจณโกศล

โทรศัพท์ 09-1790-6908, 08-0407-0411, 08-7568-9690, 08-7575-8887

แนวคิดของสวนนี้มาจากการออกแบบสวนที่อยู่ในศาลา โดยเลือกใช้วัสดุจากธรรมชาติอย่าง “ไผ่” เป็นหลัก นำมาทำให้เป็นโมดูล (Module) ขนาด 50×50 เซนติเมตร ประกอบกันได้ทั้งแนวราบและแนวดิ่ง ช่องวางใช้เป็นที่สำหรับทำชั้นวาง แขวนหรือสวมไม้กระถางลงไปได้ เมื่อความเขียวครึ้มปกคลุมทุกทิศทางจะช่วยทำให้เกิดร่มเงาในทุกช่วงเวลา เกิดเป็นเงาไม้ภายในที่ให้บรรยากาศใต้ร่มไม้ใหญ่ของป่า (ไพร) ผู้ใช้งานจะรู้สึกและสัมผัสได้ถึงความร่มรื่นและเย็นสบายที่เหมาะแก่การพักผ่อนอย่างแท้จริง อีกทั้งโมดูลยังสามารถเปลี่ยนแปลงรูปทรงและฟังก์ชั่นได้ตามลักษณะพื้นที่และการใช้งานให้สอดคล้องกับความต้องการได้และสามารถเพิ่มไอเดียที่บ่งบอกถึงตัวบุคคลในแบบเฉพาะที่ไม่เหมือนกับใครได้

(จากซ้าย) คุณวิทยา กาญจณโกศล คุณธนชัย ใจบุญ คุณกรัณย์ สุนทรวิภาต คุณศิริวรรณ ศิริแว่น
แจกแบบสวนฟรี
สวนในศาลานอกจากจะช่วยสร้างความร่มรื่นและความหลากหลายของพรรณไม้แล้ว หากได้ลองเข้าไปนั่งข้างในจะรู้สึกได้ถึงความเป็นส่วนตัวและสงบเหมือนได้หลุดเข้ามาในป่าจริงๆ

ดาวน์โหลดแบบเพิ่มเติมที่นี่

 

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2

MAID YARD

ออกแบบ : คุณเบญจมาศ ถือมาลา

โทรศัพท์ : 08-8166-9196

สเปซที่น้อยคนจะให้ความสนใจนั่นคือส่วนของ “แม่บ้าน” ผู้ใช้งานกลุ่มนี้มักอยู่ติดบ้านและทำงานที่บ้าน จึงไม่ค่อยมีเวลาออกไปทำกิจกรรมข้างได้มากเหมือนกลุ่มคนอื่นๆสักเท่าไหร่ ผู้ออกแบบจึงสมมติพื้นที่นี้เป็นมุมสวนหลังบ้านที่ตอบโจทย์เหล่าแม่บ้าน หรือผู้ใช้งานที่ต้องการพื้นที่สีเขียวควบคู่ไปกับการทำกิจกรรม เช่น ซักผ้า ตากผ้าได้ในสวนสวย ออกแบบชั้นวางของที่ยืดหยุ่นและปรับแต่งให้เหมาะสมและสอดคล้องกับการใช้งานในพื้นที่

คุณเบญจมาศ ถือมาลา
การซ้อนฟังก์ชั่นของโครงเพื่อให้เกิดอีกฟังก์ชันหนึ่ง กลายเป็น Frame Shelves ที่ยกย้ายปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับการใช้งานได้

ดาวน์โหลดแบบเพิ่มเติมที่นี่

รางวัลชมเชยหน้า 2