โรงแรมยูนิมมาน

U NIMMAN CHIANG MAI คำต้อนรับเมื่อเดินทางสู่ย่านนิมมาน เชียงใหม่

โรงแรมยูนิมมาน
โรงแรมยูนิมมาน

ยู นิมมาน

มีใครเคยคิดบ้างไหมว่า นับวัน กรุงเทพฯและเชียงใหม่ จะมีความคล้ายกันมากขึ้น และยิ่งเห็นได้ชัดเมื่อได้มาเยือน แยกรินคำ ประตูต้อนรับสู่ถนนนิมมานฯ ซึ่งทำให้นึกถึง แยกปทุมวัน ที่อัดแน่นไปด้วยห้างสรรพสินค้าชื่อดังของกรุงเทพฯ หมุดหมายของนักท่องเที่ยวต่างชาติ แหล่งช้อปปิ้งสุดฮอต แหล่งไลฟ์สไตล์สุดชิค และแหล่งรวมงานศิลปะสุดเท่ แต่ที่นี่ยังรักษาเสน่ห์ในแบบเชียงใหม่คือ ความเนิบช้า ไม่เหมือนกรุงเทพฯเสียทีเดียว

แสงสีเสียงอันน่าตื่นตาจากห้างสรรพสินค้า MAYA และ One Ninman คอมมูนิตี้มอลล์แห่งใหม่ที่กลายเป็นจุดเช็คอินยอดนิยมทำให้ โรงแรมยู นิมมาน เชียงใหม่ โรงแรมในเครือยูโฮเต็ลแอนด์รีสอร์ท ที่มีบริษัทตันบุญเป็นเจ้าของเช่นเดียวกับห้างสรรพสินค้าเมย่าและโครงการวันนิมมาน ถูกพูดถึงในวงกว้าง ด้วยทำเลที่เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทำเลทองเมืองเชียงใหม่ บวกกับงานอาร์คิเท็คที่ดูนำสมัยแต่ยังอัดแน่นด้วยกลิ่นของวัฒนธรรมล้านนา ในตำแหน่งที่ตั้งตรงหัวมุมแยกรินคำ ซึ่งเป็นเสมือนรอยยิ้มแรกที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้าสู่ถนนนิมมานเหมินท์ ย่านสุดฮิปของเมืองล้านนา

ตัวอาคารของโรงแรมยู นิมมาน เชียงใหม่ โดดเด่นด้วยโทนสีเทาเข้มกับฟาซาดอะลูมิเนียมสีเงินวาวฉลุลายไทยโมเดิร์น เชื่อมโยงกับดีไซน์สมัยใหม่แต่เต็มไปด้วยกลิ่นอายพื้นเมือง ถึงแม้ว่าจะเป็นอาคารรีโนเวท แต่บรรยากาศภายในยู นิมมาน นั้นกลับไม่เหลือเค้าโครงของโรงแรมเก่าให้เห็นเช่นเดียวกับภายนอก ประกอบไปด้วยอาคาร 2 หลังที่เชื่อมต่อกัน อาคารหลังแรกสูง 5 ชั้นมีสระว่ายน้ำบนดาดฟ้าเป็นไฮไลต์ ส่วนอีกหลังสูง 7 ชั้นอยู่ในส่วนที่เงียบสงบและเดินเชื่อมไปยังวันนิมมานอย่างง่ายดาย

โรมแรมยู นิมมาน

โรมแรมยู นิมมาน

สีสันการตกแต่งแบบโมเดิร์นล้านนา มีให้เห็นตั้งแต่เข้าสู่ภายใน เดอะ เลาจน์ ล็อบบี้เลาจน์ในบรรยากาศห้องสมุด อยู่ติดกับล็อบบี้ สำหรับเป็นมุมนั่งชิล พบปะสังสรรค์ มุมนี้จัดวางเฟอร์นิเจอร์ทั้งเก้าอี้ที่นั่งสีสดใส วางสลับแรนด้อมสร้างพื้นที่ส่วนตัวขณะรอเช็คอินห้องพัก ชวนสดุดตาด้วยผนังพิมพ์ลายภาพเขียนสีแบบชาวล้านนาตรงเคาน์เตอร์ต้อนรับ รู้สึกได้ถึงบรรยากาศที่เป็นกันเองเมื่อเข้ามาสัมผัสและสนุกกับสีสันที่รายล้อมอยู่รอบด้าน

โรมแรมยู นิมมาน โรมแรมยู นิมมาน โรงแรมเชียงใหม่

ในจำนวนห้องพัก 147 ห้อง เหมาะสมกับผู้เข้าพักหลายแบบ ไม่ว่าจะมาเป็นครอบครัว มาเป็นคู่ หรือเดินทางท่องเที่ยวเพียงลำพัง ในขนาดที่แตกต่างกันอย่างเช่น ห้องดีลักซ์ ขนาด 36 ตร.ม. ห้องสวีท (1 ห้องนอน) ขนาด 67 ตร.ม. และห้องสวีท (2 ห้องนอน) ที่มีขนาดกว้างถึง 134 ตร.ม. โดยที่รูปแบบงานดีไซน์ของแต่ละห้องจะมีความโดดเด่นคล้ายกันคือใช้ศิลปะล้านนาเข้ามาผสมผสาน อย่างการบุผนังหัวเตียงด้วยลายผ้าทอท้องถิ่น ทั้งสีแดงชาด สีส้มมะตูม และสีฟ้าคราม ให้เข้ากับโทนสีเทาเข้มที่ดูโมเดิร์นเรียบขรึม

โรมแรมยู นิมมาน โรงแรมเชียงใหม่ โรมแรมยู นิมมาน โรงแรมเชียงใหม่ โรมแรมยู นิมมาน โรงแรมเชียงใหม่

 

จุดเด่นของห้องพักของที่นี่ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ ห้องน้ำ ในเกือบทุกโรงแรมในเครือยูโฮเต็ลนั้นให้ความสำคัญกับห้องน้ำซึ่งถือว่า การทำกิจกรรมในห้องน้ำเป็นการพักผ่อนในอีกรูปแบบ และมีคอนเซ็ปต์ในการออกแบบชัดๆ คือ Sexy bath ที่ยูนิมมาน เชียงใหม่ แห่งนี้ก็เช่นเดียวกัน อย่างห้องสวีท ขนาด 67 ตร.ม. ที่ถูกแบ่งให้เป็นห้องน้ำเกือบครึ่งหนึ่งของห้องพักแล้ว ส่วนนี้ยังออกแบบให้เป็นห้องน้ำแบบเปิดที่เชื่อมกับห้องนอน และพื้นที่อันกว้างขวางนี้รองรับการใช้งานแบบสองคนไปพร้อมๆ กันได้อย่างสะดวก แยก walk-in closet อ่างอาบน้ำ ส่วนเปียกส่วนแห้งไม่ให้เกิดการรบกวนซึ่งกันและกันเมื่อยามใช้งาน

โรมแรมยู นิมมาน

โรมแรมยู นิมมาน โรงแรมเชียงใหม่

โรมแรมยู นิมมาน โรงแรมเชียงใหม่

นอกจากห้องพักที่ออกแบบมาเพื่อการพักผ่อนแล้ว ที่นี่ยังให้ความสำคัญกับพื้นที่สีเขียว ส่วนเติมเต็มความสดชื่นที่มีให้เลือกสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นสวนด้านหน้าอาคารที่สามารถมองเห็นจากล็อบบี้และห้องอาหาร Eat@Rincome และไฮไลต์ของที่นี่คือ Pool Bar บนดาดฟ้าชั้น 5 ที่ออกแบบให้เป็นสวนและสระว่ายน้ำสำหรับออกกำลังกายพร้อมกับชมวิวเมืองเชียงใหม่ และดื่มด่ำกับวิวพระอาทิตย์ตกดินในยามพลบค่ำ

โรมแรมยู นิมมาน โรงแรมเชียงใหม่

โรมแรมยู นิมมาน โรงแรมเชียงใหม่

โรมแรมยู นิมมาน โรงแรมเชียงใหม่

หากให้คะแนนความสะดวกสบาย นับว่าที่นี่สามารถตอบโจทย์ได้เกือบความทุกข้อ ไม่ว่าจะเป็นระยะเวลาเดินทางจากสนามบินที่ใช้เวลาเพียง 20 นาที หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่รายล้อมอยู่รอบด้าน เดินเพียงไม่กี่ก้าวก็ถึงร้านอาหารดังของเมืองเชียงใหม่ รวมถึงความสะดวกในการเข้าพักที่เช็คอินเวลาไหน ก็เช็คเอ้าท์เวลานั้นของอีกวัน หรือจะเป็นอาหารเช้า Breakfast whenever/wherever ที่เลือกทานเวลาไหนก็ได้ รวมทั้ง U Choose Programme ผู้เข้าพักสามารถเลือกประเภทหมอน กลิ่นสบู่ กลิ่นชา และรายการเพลงโปรด (ช่องโปรแกรมในโทรทัศน์) ในแบบตามใจชอบ แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยว่า หากเข้าพักกับเพื่อนก็ต้องเชื่อใจกันสักนิด เพราะห้องน้ำของที่นี่เซ็กซี่สุดๆ

 

โรงแรม ยู นิมมาน เชียงใหม่ บริหารโดย บริษัท แอ๊บโซลูท โฮเต็ล เซอร์วิส จำกัด ตั้งอยู่บนหัวมุมแยกรินคำ ถนนนิมมานเหมินทร์ โทร. 052 005 111

เว็บไซต์ :http://www.unimmanchiangmai.com/

เฟซบุ๊ค :  http://www.facebook.com/UNimman

 

เรื่อง JOMM YB

ภาพ อนุพงษ์ ฉายสุขเกษม/โรงแรมยู นิมมาน เชียงใหม่


Wintree City Resort Chiang Mai โรงแรมน้องใหม่บนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์

THE READING ROOM / @LIBRARY ห้องสมุดหลังใหม่แห่งลานดิน คอมมูนิตี้สเปซ 

GRAPH ONE NIMMAN ละเลียดกาแฟใต้แสงสว่างแต่พอดี