bab cafe

BAB CAFE @ONE BANGKOK จุดพักระหว่างทางสายอาร์ต

bab cafe
bab cafe

BAB Cafe นอกจาก BAB Box อาคารทรงกล่องสไตล์โมเดิร์นศูนย์บัญชาการเทศกาลศิลปะ บางกอกอาร์ต เบียนนาเล่ 2018 ที่ตั้งเด่นหน้าโครงการ One Bangkok จะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานครในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าแล้ว ที่แห่งนี้ยังเป็นพื้นที่ติดต่อ พบปะ พูดคุย สำหรับคนรักศิลปะที่แวะเวียนมาชมผลงานของศิลปินระดับโลก โดยมี BAB Cafe คาเฟ่ขนาดเล็กเป็นจุดพักเหนื่อยระหว่างทัวร์ชมงานอาร์ตอีกด้วย

ความน่าสนใจของ BAB cafe คือการหยิบจับดีไซน์ไทยๆ มาผูกเกี่ยวไว้กับความร่วมสมัย เรียบง่าย และเป็นมิตร โดยแนวคิดของการออกแบบคือสะท้อนความเป็นไทยผ่านวิถีแห่งแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักของเมืองไทยและเชื่อมโยงกับสถานที่จัดแสดงงานศิลปะริมแม่น้ำ (River Rout) หลายๆ แห่ง โดยใส่รายละเอียดการตกแต่งแต่เพียงพอดี ไม่ว่าจะเป็นกราฟิกแผนที่กรุงเทพฯ ลวดลายของเคาน์เตอร์ที่ตกแต่งด้วยกระเบื้องเกล็ดปลา ชุดโต๊ะไม้เก้าอี้เชือกสานที่ดูธรรมดาแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยดีไซน์ คลุมโทนด้วยสีเทาดำที่ดูสุขุมนุ่มลึก

bab cafe bab cafe   bab cafe

ทั้งสองด้านของคาเฟ่เป็นพื้นที่เปิดโล่ง เป็นทางเชื่อมระหว่างชั้นหนึ่งกับชั้นสองทำหน้าที่เป็นจุดพักเหนื่อยให้ผู้มาชมงานศิลปะและผู้มาออกกำลังกายที่สวนลุมฯ ได้ การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ภายในแยกมุมอย่างเป็นสัดส่วน จะนั่งเป็นกลุ่มพูดคุยแบบเป็นกันเองหรือแยกเดี่ยวนั่งบาร์เพียงลำพังก็ได้ ไม่ดูนำสมัยเกินไปและก็ไม่ล้าสมัยจนไม่กล้านั่ง เรียกได้ว่าเป็นดีไซน์ที่อยู่ระหว่างความพอดีพอเหมาะ

bab cafe

นอกจากการตกแต่งภายในที่เหมาะสำหรับนั่งพัก พบปะคุยงาน ที่นี่ยังเต็มไปด้วยแรงบันดาลใจจากงานศิลปะระดับโลกที่จัดแสดงอยู่ทั้งภายในและภายนอก BAB Box ไม่ว่าจะเป็นผลงานที่มีมูลค่าสูงถึง 2 ล้านเหรียญสหรัฐของศิลปินผู้ล่วงลับอย่าง JEAN-MICHEL BASQUIAT งานจิตกรรมของศิลปินชาวไทยที่โด่งดังระดับโลก NATEE UTARIT และผลงานของ MARINA ABRAMOVIC ที่พร้อมให้ทุกคนสัมผัสได้จริง

JEAN-MICHEL BASQUIAT ฌอง มิเชล บาสเกียตส์
ผลงานของ JEAN-MICHEL BASQUIAT ที่มีมูลค่าถึง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ
bangkok art biannale2018
ผลงานของ CHOI JEONG HWA และ YOSHITOMO NARA
ผลงานของ FRANCESCO CLEMENTE
bangkok art biannale2018
ผลงานของ MARINA ABRAMOVIC
bangkok art biannale2018
ผลงานของ AES+F
bangkok art biannale2018
ผลงานของ CANAN

มาถึงเมนูเด็ดของที่นี่ แม้ว่าจะขึ้นชื่อเรื่องกาแฟพันธุ์อาราบิก้า “กาแฟปากซอง” (Paksong Coffee) ที่ส่งตรงมาจากไร่บนที่ราบสูงโบลาเวน เช่นเดียวกับร้านอาหาร “บ้านสุริยาศัย” แต่ก็มีเมนูเครื่องดื่มแปลกใหม่ชวนลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็น Cendol Coffee ที่หอมกรุ่นกลิ่นกาแฟเข้ากับเนื้อลอดช่องรสนุ่มลิ้น หรือจะเป็น Golden Threads Thai Tea ชาไทยฝอยทองที่ยังคงรักษากลิ่นหอมของชาไทยแต่ได้รสหวานมันกลมกล่อมของฝอยทองเข้ามาเติมเต็ม เป็นสูตรเฉพาะของ BAB Café หาทานที่อื่นไม่ได้อย่างแน่นอน

ิbab cafe
Cendol Coffee และ Golden Threads Thai Tea

ิbab cafe

BAB café เปิดให้บริการทุกวัน (หยุดวันอังคาร) ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. ณ BAB Box@One Bangkok ถนนวิทยุ MRT ลุมพินี

เรื่อง JOMM YB

ภาพ ฤทธิรงค์ จันทองสุข


จัดเต็ม Checklist! 30 งานศิลป์ห้ามพลาด ในงาน บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018 

ถ่ายรูปกับงานอาร์ตให้โลกจำในงาน BAB (Bangkok Art Biennale 2018)

ศิลปะกับศาสนสถาน ความงดงามที่ผสานศรัทธาในงาน บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018