NIPPON PAINT MOMENTO แต่งบ้านให้สดใสอย่างใจนึกด้วยตัวเอง โดย “สีสร้างลาย โมเมนโต้”

ไม่ว่าจะเป็นสไตล์คลาสสิกหรูหรา อบอุ่นอย่างสไตล์ไทย อินดัสเทรียลดิบๆ อย่างลอฟท์ สดใสมีชีวิตชีวาด้วยลายศิลปะหรือการ์ตูน หรือจะเป็นสไตล์เก่าแก่วินเทจ  “Nippon Paint Momento” ก็ช่วยแต่งแต้มให้บ้านเป็นดังจินตนาการได้ และที่สำคัญ คือสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง

ด้วยซีรีส์สี 2 ซีรีส์หลักที่จะมาช่วยแต่งบ้านสวยคนละสไตล์

ซีรีส์แรก “เท็กซ์เจอร์ ซีรีส์ (Textured Series)” เป็นการเปลี่ยนผนังใหม่ ด้วยเนื้อสีพิเศษที่เน้นการสร้างพื้นผิวที่มีมิติไม่เหมือนเนื้อสีแบบเรียบทั่วไป โดยเฉพาะการมีประกายในเนื้อสีที่จะช่วยสร้างความรู้สึกพิเศษและแตกต่างจากเนื้อสีทาบ้านทั่วไป

เท็กซ์เจอร์ ซีรีส์ ยังแบ่งเป็นพื้นผิวสองแบบให้เลือกใช้ ได้แก่ สไตล์ “Elegant” ที่เน้นความนุ่มลึกของเนื้อสี ผนังจะมีมิติของเนื้อสีที่น่ามอง กับ สไตล์ “Sparkle” ที่เน้นประกายสีที่มีชีวิตชีวากว่า โดยมีทั้งหมด 3 ประกาย ได้แก่ ประกายสีเหมือนไข่มุกในสีรุ่น “Sparkle Pearl” ประกายสีเงินในสีรุ่น “Sparkle Silver” และประกายสีทองสุกสว่างในสีรุ่น “Sparkle Gold” ทั้งหมดจะช่วยเติมประกายในผนังได้ง่ายๆ แบบที่เราไม่ได้พบเห็นกันบ่อยๆ

Momento Sparkle Silver

ซีรีส์ที่สอง “เอนฮานเซอร์ ซีรีส์ (Enhancer Series)” นั้นจะเหมาะสำหรับบ้านที่ต้องการคงสีหรือสภาพผนังเดิมไว้ เอนฮานเซอร์ ซีรีส์จะช่วยเติมลวดลายทับลงไปบนผนังที่มีสีเดิมอยู่แล้วโดยไม่ต้องรองพื้น เพราะเอนฮานเซอร์ ซีรีส์นั้นจะเน้นสีที่โปร่งเบา มองทะลุ และมีความเป็นธรรมชาติ

เอนฮานเซอร์ ซีรีส์ ประกอบด้วยสองสไตล์หลักๆ ได้แก่ สไตล์ลวดลายอย่างหิมะ ในชื่อ “Frost” ที่จะช่วยเติมชีวิตชีวา ทั้งยังสงบ และเย็น เหมือนเป็นเกล็ดหิมะตอนโดนแดดยามเช้า กับสไตล์ที่นุ่มลึกกว่าอย่างสไตล์ “Cloud” หรือสไตล์ที่เน้นการสร้างผนังให้นุ่มนวลน่าหลงใหล เหมือนสายหมอกในบรรยากาศโรแมนติก

ด้วยคุณสมบัติของการเช็ดล้างทำความสะอาดได้ง่าย มีกลิ่นอ่อน จึงใช้ได้ทุกที่ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือในคอนโดฯ และยังปราศจากสารพิษอย่างปรอทหรือสารตะกั่ว จึงมั่นใจได้ว่าเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและสมาชิกในบ้าน อายุการใช้งานยาวนาน แต่หากเบื่อสีเดิมแล้วก็สามารถทาเปลี่ยนได้ง่ายไม่ยุ่งยาก อีกทั้งยังมีขนาดกระป๋องที่ซื้อหาและพกพากลับบ้านไปทาเองได้ง่าย เพราะนี่คือหัวใจสำคัญของ “สีสร้างลาย โมเมนโต้” จากนิปปอนเพนท์ ที่ต้องการให้เจ้าของบ้านทุกคน ทุกเพศทุกวัย สามารถเลือกสไตล์และเฉดสีที่ชื่นชอบ แล้วลงมือจุ่มปาดสีตามลวดลายที่ใฝ่ฝันได้สบายๆ ด้วยตัวของคุณเอง

Create your Momento Sparkle masterpiece

ขั้นตอนที่ 1 ใช้ลูกกลิ้งทางรองพื้นโมเมนโต้ ไพรเมอร์ (Momento Primer) บนพื้นผิวที่ต้องการ จำนวน 2 เที่ยว

ขั้นตอนที่ 2 ใช้แปรงลงสีโมเมนโต้ สปาร์คเคิล (Momento Sparkle) ที่ต้องการ จำนวน 1 เที่ยว โดยการปัดสลับซ้ายขวาเป็นแนวกากบาทให้ทั่วพื้นที่

Create your Momento Elegant masterpiece

ขั้นตอนที่ 1 ใช้ลูกกลิ้งทางรองพื้นโมเมนโต้ ไพรเมอร์ (Momento Primer) บนพื้นผิวที่ต้องการ จำนวน 2 เที่ยว

ขั้นตอนที่ 2 ใช้แปรงทาสีโมเมนโต้ เอลิแกนท์ (Momento Elegant) โดยทาให้หนาทั่วพื้นผิว ทิ้งไว้ให้แห้ง 20-30 นาที

ขั้นตอนที่ 3 เมื่อสีเริ่มแห้งหมาด ใช้แผ่นปาดพลาสติก ปาดเบาๆ สลับซ้ายขวาไปมา เพื่อให้เกิดไปลวดลายที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

Create your Momento Frost masterpiece

ใช้แปรงทาสีโมเมนโต้ ฟรอสท์ (Momento Frost ลงบนผนังเดิม โดยทาเป็นแนวเฉียงบนลงล่าง ทำมุม 45 องศา เสมือนบรรยากาศละอองหิมะให้ทั่วผนัง

Create your Momento Cloud masterpiece

ใช้แปรงทาสีโมเมนโต้ คลาวด์ (Momento Cloud) ลงบนผนังเดิม โดยการปัดสลับซ้ายขวาเป็นแนวกากบาทให้ทั่วพื้นที่

เจ้าของบ้านจะเลือกใช้สีสไตล์ไหนก็สามารถเลือกได้อย่างสบายใจ เพราะทั้ง 2 ซีรีส์ 2 สไตล์นั้นรับรองคุณภาพแบบพรีเมี่ยมจากนิปปอนเพนต์ โดยจะเน้นทาลงบนผนังใดผนังหนึ่งเพื่อสร้างความพิเศษให้แตกต่างจากผนังอื่น หรือเลือกทาเป็นเฉพาะลวดลายโดยไม่จำเป็นต้องทาทั้งผนังก็ได้ แม้แต่การเลือกทาในส่วนอื่น เช่น ฝ้าเพดาน เพื่อสร้างสรรค์บรรยากาศในห้องให้แตกต่างออกไปอีกก็ทำได้ นอกจากนั้นยังเหมาะที่จะนำไปทาตกแต่งในสำนักงาน ร้านอาหาร หรือคาเฟ่ ก็ช่วยสร้างบรรยากาศที่แตกต่างให้คนที่มาเยี่ยมเยียนได้อีกแบบ

ขอขอบคุณข้อมูลที่ง่ายต่อการทำผนังลวดลายพิเศษและแตกต่าง จาก Nippon Paint

ผู้อ่านยังสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02-463-1899 (careline) Facebook : Nippon Paint Decorative