เทคนิคเลือกของขวัญให้ถูกใจคนทุกวัย ต้อนรับปีใหม่

ถึงช่วงปีใหม่ทีไร เกิดปัญหาหนักอกทุกที เมื่อต้องเลือกหาของขวัญไปฝากใครต่อใคร หรือแม้แต่มองหาของขวัญไปจับฉลากก็ตาม วันนี้เราเลยมีเทคนิคเลือกของขวัญให้โดนใจ โดยแจกแจงเป็นหมวดหมู่ เพื่อให้ง่ายต่อการซื้อหา

• สมาชิกในครอบครัว

เริ่มจากการมองหาซื้อของขวัญไปฝากญาติและสมาชิกในครอบครัว โดยเฉพาะญาติผู้ใหญ่ที่เคารพรัก หลายคนอาจตัดสินใจมอบผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพ เพื่อแสดงถึงความห่วงใย แต่อย่าลืมคานึงว่า บางครั้งผลิตภัณฑ์เหล่านั้นอาจไม่ได้รับการเหลียวแล ไม่ว่าจะเป็นเพราะคาสั่งจากแพทย์หรือรสชาติไม่ถูกปาก

อีกทางเลือกหนึ่งที่เราอยากแนะนาคือลองมอบ “เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน” ซึ่งข้อดีสาคัญของการมอบของขวัญประเภทนี้คือ เราสามารถแน่ใจได้ว่าของขวัญชิ้นนี้จะถูกนาออกมาใช้อย่างแน่นอน และยิ่งอาศัยในบ้านเดียวกันด้วยแล้ว การมอบของใช้ในบ้านจะทาให้ผู้ซื้ออย่างเราได้ประโยชน์ด้วย เรียกได้ว่าถูกใจสองต่อ

กระซิบอีกนิดว่าก่อนตัดสินใจซื้อ ควรแวะไปสารวจก่อนว่าบ้านหลังนั้นยังขาดเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นไหนบ้าง หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นไหนที่ถึงเวลาต้องเปลี่ยน แล้วอย่าลืมสารวจเงินในกระเป๋าด้วย ทางที่ดีควรกาหนดงบประมาณเอาไว้อย่างแน่นอน หรือจะชวนญาติๆ รวมเงินกันซื้อเป็นของชิ้นใหญ่เลยก็ไม่ว่ากัน

ตัวอย่าง เครื่องดูดฝุ่นแบบด้าม, เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์, เครื่องปรับอากาศ, หุ่นยนต์ตัดหญ้า, เครื่องทาน้าอุ่น, เครื่องซักผ้า, ตู้เย็น, โทรทัศน์, พัดลมไอน้า, ชุดโฮมเธียเตอร์ เป็นต้น

เครื่องตัดหญ้าอัจฉริยะ GARDENA รุ่น R40Li ชมคุณสมบัติสินค้าได้ที่ https://www.homepro.co.th/product/1083737

เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์ NEATO รุ่น CONNECTED ชมคุณสมบัติสินค้าได้ที่ https://goo.gl/UxpgDe

แอลอีดีทีวี 55″ จาก SONY รุ่น KD-55X8000E ชมคุณสมบัติสินค้าได้ที่ https://goo.gl/WnQaNB

ตู้เย็น SIDE BY SIDE จาก LG รุ่น GC-X247CSAV.ANSPLMT 21.7Q ชมคุณสมบัติสินค้าได้ที่ https://goo.gl/LHdyj8

• คนรู้ใจ

สาหรับคนรู้ใจ อย่าลืมว่าหลังจากเทศกาลปีใหม่จะตามมาด้วยวันวาเลนไทน์ ดังนั้นของขวัญจาพวกกระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้า และเครื่องประดับต่างๆ ที่ช่วยเติมหวานอาจจะมอบให้ในโอกาสพิเศษอย่างวันแห่งความรักจะดีกว่า ส่วนเทศกาลปีใหม่เราขอแนะนาให้มองหาสิ่งใหม่ๆ มาเป็นของขวัญมอบให้แก่กันแทน

โดยเฉพาะหากของขวัญชิ้นนี้ยังสามารถช่วยกระซับความสัมพันธ์ เพิ่มความพิเศษด้วยเลือกซื้อแบบเป็นคู่ ดังนั้นของขวัญที่มอบให้คนรู้ใจจึงไม่จาเป็นต้องเป็นของชิ้นใหญ่ แต่เน้นเป็นของขวัญที่ช่วยสร้างกิจกรรมร่วมกัน อย่างของขวัญในหมวด ‘สุขภาพ’

ตัวอย่าง ‘นาฬิกาอัจฉริยะ’ เพื่อจะได้ชวนคนรู้ใจไปฟิตเนสด้วยกัน แถมยังใส่คู่กันในชีวิตประจาวันได้อีกด้วย, ‘จักรยานแบบพับได้’ เหมาะสาหรับคู่รักสายลุยที่จะได้ชักชวนกันไปต่างจังหวัด พร้อมปั่นจักรยานสร้างความทรงจา หรือจะเป็นจักรยานเสือภูเขาคันเท่ก็ไม่ว่ากัน ฯลฯ

นาฬิกาอัจฉริยะ GARMIN รุ่น FENIX 5S PLUS Sapphire RoseGold ชมคุณสมบัติสินค้าได้ที่ https://www.homepro.co.th/product/1100548

นาฬิกาอัจฉริยะ GARMIN รุ่น FENIX 5 PlUS DLC Carbon BLACK ชมคุณสมบัติสินค้าได้ที่ https://www.homepro.co.th/product/1100404

จักรยานเสือภูเขา HARO รุ่น 17172 ชมคุณสมบัติสินค้าได้ที่ https://www.homepro.co.th/product/1092792

จักรยานพับ GRANDE Dualrace ชมคุณสมบัติสินค้าได้ที่ https://www.homepro.co.th/product/1096633

• เพื่อนร่วมงาน

การมองหาของขวัญให้เพื่อนร่วมงาน เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ยากที่สุดคงไม่ผิดนัก เพราะเพื่อนร่วมงานของเราย่อมมีหลายประเภทและยังฐานะตำแหน่งที่ต่างกันอีกด้วย แม้จะเป็นของขวัญที่มอบให้ในฐานะของขวัญจับฉลาก แต่หากคุณมีตำแหน่งเป็นเจ้านาย การเลือกซื้อของที่มีราคาเหมาะสมและมีความคิดสร้างสรรค์จึงยิ่งเป็นเรื่องยาก

สำหรับเทคนิคการเลือกซื้อของขวัญปีใหม่ให้เพื่อนร่วมงาน มีคำแนะนำง่ายๆ ว่า ‘ควรเลือกของขวัญที่เป็นกลาง ผู้หญิงใช้ได้ ผู้ชายใช้ดี และเพื่อนร่วมงานสามารถนำกลับไปใช้ได้จริง’ หากคุณเป็นเจ้านายอาจต้องลงทุนสักหน่อย แต่หากคุณไม่จำเป็นต้องคำนึงถึงตำแหน่งและหน้าตา อาจเป็นของขวัญชิ้นเล็กที่มีราคาพอเหมาะก็เพียงพอ

สำหรับของขวัญที่ดูกลางๆ และใช้ได้จริง อาจเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีขนาดเล็กพกพาง่าย มีประโยชน์ แต่หลายบ้านอาจยังไม่มี เช่น เครื่องชงกาแฟแรงดันขนาดเล็ก, ลำโพงพกพา, เครื่องสกัดน้ำผลไม้, เครื่องฟอกอากาศตัวเล็กแบบตั้งโต๊ะ เป็นต้น

เครื่องสกัดน้ำผลไม้ TEFAL ZC255 ชมคุณสมบัติสินค้าได้ที่ https://goo.gl/a6tvYi

เครื่องชงกาแฟแรงดัน NESPRESSO รุ่น PIXIE REDชมคุณสมบัติสินค้าได้ที่ https://goo.gl/f85kCE

ลำโพง SONY รุ่น MHC-V81D//C TH1 ชมคุณสมบัติสินค้าได้ที่ https://www.homepro.co.th/product/1097858

เครื่องฟอกอากาศ AIRFREE รุ่น Tulip 32 ตารางเมตร ชมคุณสมบัติสินค้าได้ที่ https://www.homepro.co.th/product/1094260

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงตัวอย่างที่เราหยิบมาฝาก แต่หากคุณยังไม่โดนใจ สามารถแวะชมสินค้าอื่นๆ ได้ที่ HomePro ทุกสาขา หรือชมสินค้าผ่านทางออนไลน์ www.homepro.co.th พร้อมติดตามโปรโมชั่นที่ Facebook : HomePro Thailand