เจาะลึกพื้นผิวสวยในโครงการ Park 24

กว่างานออกแบบที่อยู่อาศัยใดๆ จะสำเร็จได้นั้น ควรจะต้องครบครันด้วยคุณสมบัติของสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น ภูมิทัศน์ที่กลมกลืน และงานออกแบบภายในที่เปี่ยมสไตล์ “Park 24คอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์บนถนนสุขุมวิท 24 เป็นหนึ่งในตัวอย่างโครงการที่เพียบพร้อมด้วยคุณสมบัติดังกล่าว

สำหรับโครงการนี้ ผมคิดว่าคนที่เข้ามาอยู่อาศัยควรจะต้องได้คุณภาพชีวิตที่ดี เราทำงานให้ส่วนรวม ไม่ใช่เพียงเจ้าของคนเดียว สิ่งที่เรามองคือเรามอง คนเราควรทำสิ่งที่ทำให้เขารู้สึกว่ามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ผ่านสวน และความสงบนิ่ง หลีกหนีจากสภาวะหรือความวุ่นวายต่างๆ ของเมืองที่อยู่ภายนอก

คุณวิฑูรย์ คุณาลังการ มัณฑนากร และผู้อำนวยการบริษัท IAW Co., Ltd. เจ้าของรางวัลศิลปาธร สาขามัณฑนศิลป์ ปี พ.ศ. 2553 กล่าวถึงคอนเซ็ปต์ภาพรวมของโครงการ Park 24 ซึ่งเป็นหนึ่งในผลงานการออกแบบที่โดดเด่นที่สุดขององค์กร ที่มีประสบการณ์การทำงานในโครงการต่างๆ มาแล้วมากมายเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ

โครงการ Park 24 เน้นสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมที่ร่มรื่น และพื้นที่ส่วนกลางที่มีคุณภาพให้แก่ผู้อยู่อาศัย วิธีหนึ่งที่พวกเขาใช้คือการออกแบบส่วนจอดรถทั้งหมดให้ไปอยู่ในชั้นใต้ดินแทนที่จะกำหนดให้อยู่ตรงกึ่งกลางหรือด้านหน้าของคอนโดมิเนียมแบบทั่วไป ช่วยให้มีทัศนวิสัยน่ามอง แถมยังสามารถใช้งานพื้นที่ส่วนกลางได้กว้างขวางและเต็มที่มากขึ้น

สำหรับแนวคิดการออกแบบบรรยากาศโดยรวมให้เกิดความรู้สึกน่าอยู่และบ่งบอกถึงรสนิยมอันดี ผู้ออกแบบกล่าวไว้ว่า

เราคิดว่าที่นี่คือสเปซแบบที่เรียกว่านิ่งๆ เท่ๆ ไม่ต้องโชว์ออฟ ถ้า หรูแล้วไม่มีรสนิยม อันนั้นก็ไม่ใช่ คุณต้องเข้าใจถึงรสนิยมก่อนว่ารสนิยมคืออะไร การที่คุณจะแต่งตัวเยอะๆ กับการที่คุณแต่งตัวน้อยๆ แล้วคุณดูดี มันไม่เหมือนกัน

วัสดุตกแต่งจึงมีส่วนอย่างมากในการออกแบบพื้นที่ส่วนกลาง อย่างห้องออกกำลังกาย ห้องประชุม และห้องเด็กเล่น ทั้งหมดถูกกรุด้วยลามิเนตลายไม้จากแบรนด์ “Lamitak” รอบทิศทางตั้งแต่ผนังจนจรดเพดาน ซึ่งโดดเด่นด้วยความเหมือนจริงของลาย พร้อมพื้นผิวคุณภาพสูงให้ความรู้สึกดีเมื่อสัมผัส ที่ช่วยสร้างความหรูหราและอบอุ่นในคราวเดียวกัน ส่วนในแง่ของอารมณ์ความรู้สึก ก็ยังสัมผัสได้ถึงความสงบและสบาย ช่วยฉีกพื้นที่ออกจากความวุ่นวายภายนอก อีกทั้งคุณสมบัติของวัสดุลามิเนตจาก “Lamitak” ที่มีความทนทาน และพื้นผิวที่สวยงามสมจริง ยังเสริมคุณภาพการใช้งานพื้นที่ได้อย่างสูงสุด

ส่วนการตกแต่งภายในห้องพัก ทางโครงการก็ยังใช้ลามิเนตเป็นวัสดุหลักในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นลามิเนตลายไม้บนหน้าบานชุดครัว และประตูแทบทุกห้องในโครงการ รวมถึงลายหินอ่อนที่ปรากฏอยู่บนพื้นผิวซึ่งเป็นจุดเด่นของห้อง ไม่ว่าจะเป็นผนังหลังชั้นวางโทรทัศน์ และผนังด้านหลังโซฟาในมุมนั่งเล่น กล่าวได้ว่า “Lamitak” เป็นวัสดุที่มีความเป็นกลาง ทั้งหรูหราและอบอุ่นเรียบง่าย มาพร้อมคุณสมบัติพื้นผิวที่สวยงาม มีให้เลือกหลากหลาย ใช้งานง่าย ทนทาน และมีอายุการใช้งานยาวนานจึงเข้าได้กับทุกห้อง ทุกสไตล์การออกแบบ และเป็นทางเลือกหนึ่งของวัสดุที่เป็นที่นิยมอย่างยิ่งในปัจจุบัน

ลามิเนต จึงเป็นวัสดุที่เหมาะสมในการสร้างสรรค์งานออกแบบที่เปี่ยมสไตล์ โดยเฉพาะลามิเนตจากแบรนด์คุณภาพ ที่จะมีส่วนช่วยเพิ่มคุณภาพในการออกแบบไม่มากไม่น้อยไปกว่าปัจจัยอื่น

ดังที่ผู้ออกแบบกล่าวปิดท้ายว่า

โดยพื้นฐานแล้วเวลาออกแบบก่อสร้างอาคารสูง หรืออาคารที่ต้องมีอายุการใช้งานยาวนาน หรืออย่างน้อยๆ ไม่ต่ำกว่า 30 ปี  วัสดุที่เลือกใช้จึงต้องเน้นความทนทานเป็นหลัก ดังนั้นไม่ว่าคุณจะออกแบบล็อบบี้ หรือพื้นที่ส่วนกลางต่างๆ ต้องคำนึงถึงความคุ้มค่า และการดูแลรักษาง่าย อย่างไม้ธรรมชาติ มันก็มีข้อดีข้อเสียต่างกันไป ข้อเสียคือต้องมีการดูแลรักษาที่มหาศาล หรือเรื่องคุณภาพของช่างในการติดตั้ง เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราเลือกคือวัสดุที่ใช้งานได้นาน ในขณะเดียวกันก็ได้ความรู้สึกของไม้เช่นเดียวกัน

TAK

ผู้นำการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ตกแต่งภายในซึ่งก่อตั้งในปี พ.ศ. 2550 บริษัทฯ นำเสนอผลิตภัณฑ์การตกแต่งที่โดดเด่นด้วยคุณภาพ และดีไซน์แปลกใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของนักออกแบบโดยเฉพาะ เพื่อสร้างสรรค์พื้นผิวเกรดพรีเมียม ที่สวยงามไม่เหมือนใคร

SPAC3 Studio ของ TAK เป็นสถานที่แสดงผลิตภัณฑ์ต่างๆ เปรียบเสมือนแคตตาลอคสามมิติที่จะช่วยตอบโจทย์นักออกแบบได้ทุกแง่มุมโดยแท้จริง สามารถสัมผัสของจริงได้ที่ ชั้น 2 เควิลเลจ ทุกวัน เวลา 10:00 น. 20:00 น.

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
TAK Products & Services Co., Ltd.
โทร.0-2683-0080
E-mail : [email protected]
www.lamitak.com
FB, IG : Lamitak Thailand