RK CAFE BY OMNIA จุดนัดพบของความสนใจสองขั้วที่มาลงตัวในโรงจอดรถ

RK Cafe by Omnia คาเฟ่ในบรรยากาศเหมือนการมาแคมปิ้ง พื้นที่แลกเปลี่ยนความสนใจที่คล้ายกันของกลุ่มเป้าหมายสองกลุ่ม หนึ่งคือ คอกาแฟตัวจริง สองคือ แฟนตัวยงของไลฟสไตล์แบรนด์หัวใจไทย ที่ใครมาเชียงใหม่หรือนอนในนิมมานไม่แวะมาสักนิดคงเป็นเรื่องน่าเสียดายแย่

RK Cafe by Omnia เปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการเมื่อหน้าหนาวปี 2560 หลังจากคุณสเริงรงค์ วงษ์สวรรค์ สถาปนิกและนักออกแบบเจ้าของแบรนด์ RUBBER KILLER และคุณลลิดา สิทธิพฤษทานนท์ กูรูด้านกาแฟจากร้านและสตูดิโอเรียนรู้เรื่องกาแฟ OMNiA Café &Rōastery แห่งเชียงใหม่ ซึ่งต่างคนต่างเป็นลูกค้าของกันและกันมานานหลังจากได้นั่งคุยกันเล่น ๆ ว่าจะปรับพื้นที่โรงจอดรถหน้าแฟล็กชิบสโตร์ของแบรนด์ไลฟ์สไตล์สุดเท่ ในซอยนิมมานเหมินท์ 11 ให้เป็นคาเฟ่แบบชั่วคราวสนุก ๆ เปิดแค่เฉพาะหน้าหนาวแล้วจบไป แต่ด้วยกระแสตอบรับที่ดีกลับทำให้โครงการนี้ต้องเปลี่ยนสถานะมาเป็นการเปิดแบบถาวรตามคำเรียกร้อง เพื่อเป็นจุดรวมพลของแฟนพันธุ์แท้ของสองแบรนด์จากทั่วสารทิศให้สามารถมาเจอะเจอกันได้ทุกวัน

RK Cafe by Omnia RK Cafe by OmniaRK Cafe by Omnia

ตัวร้านเน้นบรรยากาศการตกแต่งแบบเป็นกันเองภายใต้ธีมคล้ายการมาแคมปิ้ง มีการนำรถสามล้อเดิมมาทำท็อปใหม่ให้กลายเป็นเคาน์เตอร์บาร์สำหรับวางเครื่องชงกาแฟและอุปกรณ์ต่าง ๆ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ล้วนเป็นชิ้นงานที่คุณจ่อยออกแบบและสั่งทำขึ้นเอง ผสมกับของสะสมจากยุค Mid Century

RK Cafe by Omnia RK Cafe by Omnia RK Cafe by Omnia RK Cafe by Omnia

นอกจากนี้ภายในแฟล็กชิบสโตร์ที่รีโนเวตมาจากบ้านทาวน์เฮ้าส์อายุมากกว่า 20 ปี ยังมีการเล่นระดับขึ้นลงเพื่อจัดสรรพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน และด้านในสุดยังจัดเป็นมุมทำงานสำหรับลูกค้าที่ต้องการความสงบและเป็นส่วนตัวด้วย

RK Cafe by OmniaRK Cafe by OmniaRK Cafe by Omnia RK Cafe by Omnia

ที่ตั้ง
26/1 ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 11
โทร.08-2381-6644
FB: rkcafebyomnia

RK Cafe by Omnia


เจ้าของ : คุณสเริงรงค์ วงษ์สวรรค์ และคุณลลิดา สิทธิพฤษทานนท์
ออกแบบ : คุณสเริงรงค์ วงษ์สวรรค์
เรื่อง : นวภัทร
ภาพ  : ศุภกร

RK CAFE BY OMNIA เป็น 1 ใน 100 คาเฟ่จากหนังสือ room ‘100 BEST DESIGN CAFÉS’ – ‘รวมไอเดียคาเฟ่ในฝัน ของคนฝันอยากมีคาเฟ่’ พบกันได้แล้ววันนี้ ทุกแผงหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

What’s Special!!

พบกับ 100 คาเฟ่ดีไซน์เด็ดจากทั้งในและต่างประเทศ หลากหลายรูปแบบที่ตอบรับวิถีคาเฟ่ของยุคนี้

• Grab and go คาเฟ่ไซส์มินิสำหรับจ่ายแล้วจร ตอบรับกับความเร่งรีบของผู้คนกลางเมืองใหญ่
• Small cafe คาเฟ่ขนาดกะทัดรัดแต่ออกแบบบริหารพื้นที่อย่างชาญฉลาดเพื่อสร้างประสบการณ์และความเป็นไปได้ใหม่ ๆ
• Full service คาเฟ่เต็มรูปแบบพรั่งพร้อมด้วยสารพัดเมนูเครื่องดื่มและอาหาร โดดเด่นด้วยไอเดียการออกแบบที่หลากหลาย ช่วยเนรมิตพื้นที่สังสรรค์ให้แตกต่างไม่ซ้ำใคร
• Mixed function คาเฟ่รูปแบบใหม่สำหรับการพบปะสังสรรค์ที่หลอมรวมเข้ากับฟังก์ชันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านค้า แกลเลอรี่ พื้นที่เวิร์คชอป หรือโรงคั่วเมล็ดกาแฟ

พร้อมสกู๊ปพิเศษเรื่องประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมกาแฟของเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก ตลอดจนความเป็นมาของร้านกาแฟในเมืองไทย พร้อมคู่มือออกแบบคาเฟ่ที่ช่วยให้ฝันคุณเป็นจริงได้ง่ายขึ้น

สนใจสั่งซื้อออนไลน์ คลิกที่นี่


5 คาเฟ่เชียงใหม่ที่สายดีไซน์ต้องปักหมุดไว้ตามเก็บช่วงงาน CHIANG MAI DESIGN WEEK 2018

Chiang Mai Design Week 20185 นิทรรศการน่าสนใจ เทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ “ยิ่งขัดเกลา ยิ่งแหลมคม”