รวมแบบบ้านสวย ขวัญใจแฟนบ้านและสวนตลอดปี 2561

แบบบ้านชั้นเดียวสีขาว แบบห้องนอนสีขาว นอนติดพื้น ที่นอนไม่มีเตียง ห้องนั่งเล่น ตู้เก็บของสีขาว

7.Memories on White สีสันบนสีขาว

ทุกคนต่างมีความทรงจำที่แตกต่างกัน หลายคนเป็นของเล่นเก่า ๆ เหมือนเจ้าของ บ้านหลังเล็กสีขาว หลังนี้ คุณหนอ – กรณ์ นียะพันธ์ นักออกแบบเพ้นต์ผนังกลุ่ม Thewall Painter ตัวบ้านออกแบบไว้อย่างเรียบง่าย เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม ต่อด้านหลังออกไปเป็นส่วนของห้องน้ำ หน้าบ้านเปิดเป็นพื้นเฉลียงยาว กรุกระเบื้องลายโบราณ เข้ากับนิสัยคนไทยที่ชอบนั่งเล่นรับลม หน้าบ้าน ต้นไม้ใหญ่แผ่กิ่งก้านกว้างไกลให้ร่มเงาบ้านนี้ได้ทั้งหลัง อ่านต่อ…

เจ้าของ – ออกแบบ : คุณหนอ – กรณ์ นียะพันธ์


แบบบ้านไม้

8.ตามหาความสุขล้นๆของคนบ้านนอก ที่บ้านนอกคอกนา เขาใหญ่

“ พูดถึงคำว่า บ้านนอกคอกนา ใคร ๆ ก็มักจะคิดว่าเชยหรืออายที่เป็นคนบ้านนอกแต่ตอนนี้บ้านนอกคอกนากลายเป็นคำที่พูดได้อย่างไม่อายใคร และใคร ๆ ก็อยากมาสัมผัสความเป็นบ้านนอกคอกนากันค่ะ ” วันนี้ my home ขอพาผู้อ่านหนีเมืองกรุงมาพักอกพักใจที่ บ้านนอกคอกนา เขาใหญ่ ที่พักน้องใหม่ที่เปิดตัวได้อย่างน่าสนใจภายใต้คอนเซ็ปต์วิถีเกษตร โดยคุณสา – สาริศา เกตุทอง และ คุณอาร์ต – อธิพันธ์ ศรีจักร สองวิศวกรที่หันกลับมาปรับปรุงที่ดินผืนเก่าของครอบครัว ที่กำลังจะเสื่อมโทรมไปตามกาลเวลาให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรสไตล์อีสานบ้านนา รวมถึงเนรมิตให้เป็นที่พักผ่อนสำหรับคนที่โหยหาธรรมชาติ และรักความเรียบง่ายของชนบทได้มาสัมผัสวิถีชีวิตดั้งเดิมแบบบ้านนอกอย่างแท้จริง อ่านต่อ…

เจ้าของ : คุณสาริศา เกตุทอง , คุณอธิพันธ์ ศรีจักร
ออกแบบ: คุณวิโรจน์ ฉิมมี , คุณณัฐนิตย์ คุ้มมิตร


9.Lay your heart Chill your soul – วางจิต ปล่อยใจ ที่ไร่เอกเขนก

ไร่เอกเขนก แค่ได้ยินชื่อก็รับรู้ได้ถึงความสบาย และยิ่งได้เข้าไปสัมผัส ได้ไปเห็น ได้มาใช้ชีวิตอยู่อย่างเอกเขนกไลฟ์แล้ว ขากลับออกไป ความรู้สึกอิ่มเอมใจมันดังฟังชัดเชียวล่ะ คงเป็นเพราะวิถีแบบไร่เอกเขนก ที่ให้แรงบันดาลใจดีๆกลับมาจนเต็มหลอด เราเลยอยากชวนคุณมา วางจิต ปล่อยใจ ที่ไร่เอกเขนกด้วยกันค่ะ : ) “ อยากให้ลองหลับตาแล้วคิดถึงตัวเองตอนอายุ 60 ลองคิดว่าตอนที่เราอายุ 60 กับ 1 วัน เราอยากลืมตามาเห็นอะไร” คําถามนี้ยังคงติดอยู่ในหัวตั้งแต่วันที่ my home ได้ไปเยือนไร่เอกเขนก คุณเอก-เอกสิทธิ์ รัชตะกิตติสุนทร และ คุณวรรณ-กมลวรรณ เปรมฤทัย เอ่ยประโยคนี้ขึ้นมาหลังจากที่ได้พูดคุยกันไปสักพัก เป็นคําถามที่วันนี้เราเองก็ยังคงลังเลในคําตอบ อ่านต่อ…

เรียบเรียง : Tatsareeya S.


เรื่องที่น่าสนใจ