รวมแบบบ้านสวย ขวัญใจแฟนบ้านและสวนตลอดปี 2561

ใกล้จะหมดปี พ.ศ. 2561 แล้ว เวลาผ่านไปเร็วมากๆ ซึ่งในปีนี้ ทีมงานบ้านและสวนเองก็มีโอกาสไปถ่ายบ้านสวยๆมาหลายหลัง ครั้งนี้เราจึงได้รวบ รวมแบบบ้านสวย ที่ถูกใจแฟนๆบ้านและสวนมาตลอดในปี 2561 นี้มาให้ชมกันอีกครั้งหนึ่ง จะมีหลังไหนที่ฮอตฮิตบ้างไปชมกันเลย

DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: Archimontage Design Fields Sophisticated

รวมแบบบ้านสวย

แบบบ้านไม้ใต้ถุนสูง แบบบ้านไม้ใต้ถุนสูงริมคลอง แบบห้องนั่งเล่นในบ้านไม้ แบบบ้านไม้ใต้ถุนสูง

1.”บ้านสวนริมคลอง” เป็นสุขตามวิถีชีวิตแบบไทย

อาจเปรียบชีวิตได้กับหยดน้ำที่กลั่นจากเวิ้งฟ้าโปรยลงบนผืนโลก ซึมลงดินเปลี่ยนเป็นความชุ่มชื้นส่งต่อชีวิตสู่อีกชีวิต บ้างตกบนผิวน้ำต่างกระเพื่อมเป็นวง ต่างกระทบและสัมพันธ์กัน เปลี่ยนแปรไม่หยุดนิ่ง จึงต้องเรียนรู้ให้เข้าถึงใจและปรับสู่ดุลยภาพของวิถีชีวิต บ้านสวนริมคลอง เฉกเช่นวิถีเรียบง่ายและงดงามด้วยสมดุลธรรมชาติซึ่ง คุณปาม-พงศกร ตุ้มปรึกษา สถาปนิก บริษัทสถาปนิกชุมชนและสิ่งแวดล้อม อาศรมศิลป์ จำกัด ตัดสินใจสร้างบ้านหลังใหม่ของครอบครัวเมื่อ 3 ปีก่อน บนที่ดินเนื้อที่ 340 ตาร อ่านต่อ…

เจ้าของ: ครอบครัวตุ้มปรึกษา
ออกแบบ: คุณพงศกร ตุ้มปรึกษา


แบบบ้านชั้นเดียว แบบบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น บ้านชั้นเดียว แบบห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร

2.บ้านชั้นเดียวบนพื้นฐานความเรียบง่าย

ครั้งแรกที่เห็นหน้าตาของ บ้านชั้นเดียว หลังนี้ก็รู้สึกเลยว่าไม่ธรรมดา ทั้งการออกแบบและสถานที่ตั้ง เพราะอยู่กลางทุ่งแห่งหนึ่งในจังหวัดอ่างทอง แต่ที่ไม่ธรรมดาที่สุดต้องยกให้เจ้าของบ้านซึ่งเป็นชายวัย 73 ปี ผู้ลงทุนควักกระเป๋าตัวเองมาสร้างบ้านหลังย่อมๆ จนกลายเป็นที่สนใจของชุมชนชนิดหัวบันไดไม่แห้งกันเลยทีเดียว “หลายคนคิดว่าอายุขนาดผมทำไมถึงมาสร้างบ้าน แต่ผมมองอีกอย่างนะว่าอายุเท่านี้ยิ่งต้องสร้างบ้าน เพราะยังมีแรงไปไหนมาไหนได้ ผมไม่อยากเป็นภาระหรือสร้างความหนักใจให้ลูกในอนาคต  ผมก็เลยต้องสร้างบ้านให้ตัวเองอยู่ได้ดีในยามแก่ที่อาจช่วยเหลือตัวเองได้น้อยลง แทนที่จะไปอยู่ในห้องแคบๆ ให้ลูกมาคอยดูแล ก็เลยต้องมีการวางแผนกันไว้ล่วงหน้า ซึ่งสุดท้ายแล้วต่อไปบ้านนี้ก็จะเป็นของลูกเราอยู่ดี”  อ่านต่อ…

เจ้าของ: คุณชำนาญ ชัชวาลยางกูร
สถาปนิก: คุณธีรชัย ลี้สุรพลานนท์


แบบบ้านไม้ใต้ถุนสูง แบบบ้านไม้ใต้ถุนสูง ระเบียง เฉลียงบ้านไม้ แบบห้องครัว

3.“เฮือนธรรม” บ้านพื้นถิ่นไทย ในขนบแบบญี่ปุ่น

จุดเด่นของบ้านเฮือนธรรมคือการออกแบบที่ผสมผสานข้อดีของ บ้านพื้นถิ่นไทย เข้ากับลักษณะพื้นที่ใช้งานของบ้านญี่ปุ่น  ลึกๆแล้วความงามของบ้านหลังนี้ คือการที่สถาปัตยกรรมและชีวิตสามารถเรียงร้อยไปด้วยกันได้อย่างสวยงาม และเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับธรรมชาติและวิถีแห่งความสมถะ บ้านพื้นถิ่นไทย  “ไม่มีใครวาดภาพใหญ่ไว้กลางกิโมโนเหมือนลายบนเสื้อยืด มีแต่วาดลวดลายธรรมชาติเล็กๆ ไว้ที่มุมของชุดแล้วเหลือที่ว่างเอาไว้ให้คนดูได้จินตนาการภาพสร้างเรื่องราวต่อเอง” อ่านต่อ…

เจ้าของ: คุณสมยศ สุภาพรเหมินทร์ และคุณอูซาบุโระ ซาโตะ
ออกแบบ:  สถาปนิกชุมชนและสิ่งแวดล้อม อาศรมศิลป์

ดูบ้านหลังที่ 4-6