อบอุ่นอย่างมีสไตล์ภายในบ้านหลังเล็กของ MINI COZY LIVING IN “MINI LIVING”

ไมโครอพาร์ตเมนต์นี้ถูกออกแบบภายใต้ธีม Reflection เพื่อสะท้อนถึงวัฒนธรรมดั้งเดิมในชุมชนหู่ทง ที่สื่อถึงการให้ความสำคัญและคำนึงถึงชุมชน ผู้คนที่รายล้อมรอบตัวเรา ทำอย่างไรเราจึงจะสามารถเชื่อมต่อกันได้ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่วุ่นวายในเมืองใหญ่ ที่ทุกอย่างหมุนไปอย่างรวดเร็ว และสุดท้ายอะไรคือสิ่งที่สำคัญอย่างแท้จริงในชีวิตเรา ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนสะท้อนกลับไปยังหลักคิดของ BIG LIFE, SMALL FOOTPRINT. ที่ต้องการสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตที่ดี แต่ก็ยังคงคำนึงถึงสภาพแวดล้อมรอบตัว

ภายในประกอบด้วยห้อง 2 ห้อง เชื่อมต่อพื้นที่ส่วนตัวและส่วนรวมอย่างห้องครัว ห้องน้ำ เข้าด้วยกัน มีกลไก pull, fold, rotate และ stick เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้พลิกแพลง และสร้างสรรค์ฟังก์ชันบนพื้นที่จำกัด

ผนังโปร่งแสงด้วยการกรุแผ่นโพลีคาร์บอเนต ช่วยให้แสงะรรมชาติเข้ามาภายในบ้านทำให้รู้สึกไม่อึดอัด และยังสามารถสกรีนสายตาจากภายนอกเพื่อให้ความเป็นส่วนตัวกับภายในพื้นที่

ผนังจะมีหมุดอยู่เป็นจำนวนมาก ให้ผู้อยู่อาศัยสามารถเลือกปรับเปลี่ยนหมุด ติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ หรือปรับเปลี่ยนได้อย่างอิสระ ตามการใช้งานจริง แบบไม่เปลืองพื้นที่และไม่ต้องเจาะผนัง

ผนังบางส่วนที่สามารถหมุนได้โดยรอบ พลิกผนังขึ้นมาเป็นโต๊ะ หรือ การกลับด้านผนังเพื่อให้แสงธรรมชาติสาดส่องเข้ามา รวมถึงการพลิกบันได และล็อกไม่ให้บุคคลอื่นสามารถปีนขึ้นมายังพื้นที่ส่วนตัวชั้นบนได้ เพื่อความเป็นส่วนตัวเมื่อยามที่ต้องการ

กระจกสะท้อนบนหลังคา ที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์โดยรอบตัวบ้านได้จากทั่วทุกทิศทาง ให้อารมณ์สนุกสนานมากขึ้น ดูน่าดึงดูดมากขึ้น และในขณะเดียวกันก็ยังสามารถใช้ในการพักผ่อนหย่อนใจได้ด้วย

บริเวณพื้นที่เชื่อมต่อกลางบ้านออกแบบเป็นมุมน่ารักๆ อย่างชิงช้า เพื่อระลึกถึงความหลังและประสบการณ์อันน่าประทับใจในวัยเด็ก และสามารถแหงนขึ้นไปดูกระจกเทเลสโคปในขณะที่นั่งชิงช้า ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นมุมอื่นๆ จากจุดที่นั่งอยู่ได้ หรือหากมองกระจกเหล่านี้จากภายนอกก็จะเห็นสภาพแวดล้อมรอบๆ ตัวในมุมมองที่ต่างกัน

โดยการออกแบบบ้าน MINI LIVING Urban Cabin ในปีนี้ จะต่อยอดเป็นไมโครอพาร์ตเมนต์ แบบ Co-Living ซึ่งจะเปิดให้อยู่อาศัยจริงเป็นครั้งแรกในปี 2019 ที่เซี่ยงไฮ้ โดยร่วมมือกับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ยักษ์ใหญ่ของจีนอย่าง NOVA Property Investment ที่จะแปลงนิคมอุตสาหกรรมที่ไม่ใช้แล้วมาเป็นที่อยู่อาศัย และพื้นที่สำหรับทำงานร่วมกัน (co-working) และในอนาคตจะมีการนำ MINI LIVING Urban Cabin ที่เคยเกิดขึ้นในเมืองใหญ่ทั้ง 5 แห่ง มาเชื่อมโยงกันในฐานะ Global Village และพัฒนาเพื่อสานต่อเจตนารมณ์และ Brand Passion ของ MINI เพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิตของมนุษย์ควบคู่ไปกับการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดตามหลักคิด BIG LIFE, SMALL FOOTPRINT.