แต่งบ้านอย่างไร…ให้น่าอยู่ภายใต้งบที่จำกัด

เชื่อว่าหลายครั้งที่เพื่อนๆ ชาวบ้านและสวนคงอยากให้บ้านของตัวเอง ดูดีเหมือนบ้านตามที่เห็นจากในโลกโซเชียลหรือนิตยสารแต่ติดปัญหาอยู่ที่ไม่รู้จะเริ่มต้นปรับเปลี่ยนบ้านของตัวเองจากตรงไหน ครั้นจะซื้อของเข้าบ้านใหม่ทั้งหมดก็ติดที่งบประมาณการตกแต่งภายในที่มีอยู่อย่างจำกัด วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะนำเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ในการแต่งบ้านให้น่าอยู่ภายใต้งบที่จำกัดมาฝากเพื่อนๆ กันครับ

มือจับประตู HAFELE (https://www.homepro.co.th/product/240668)

อย่ามองข้ามอุปกรณ์เล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้

หากเพื่อนๆ ไม่มีงบประมาณมากพอที่จะเปลี่ยนวอลเปเปอร์หรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ ลองมองหาอุปกรณ์ชิ้นเล็กๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวันอย่าง สวิตช์ไฟ ลูกบิด หรือแม้กระทั่งโคมไฟภายในบ้าน การเปลี่ยนอุปกรณ์ชิ้นเล็กๆ เหล่านี้อาจช่วยเพิ่มอารมณ์ความรู้สึกแปลกใหม่และน่าอยู่ให้กับตัวบ้านเรามากยิ่งขึ้นก็เป็นได้

หลอด DUAL Light Sensor TOSHIBA (https://www.homepro.co.th/product/1087975)

เลือกสีหลอดไฟให้เข้ากับตัวห้อง

เชื่อหรือไม่ว่าแสงสว่างส่งผลต่ออารมณ์และความรู้สึกได้โดยตรง การเลือกสีของหลอดไฟให้เข้ากับแต่ละห้อง จะช่วยทำให้อารมณ์และความรู้สึกของเราเปลี่ยนไปเมื่อใช้งานราวกับได้ห้องใหม่ เช่น Warm Whiteเหมาะกับการใช้ในห้องที่ไม่ต้องการแสงสว่างมากนัก เช่น ห้องนั่งเล่นหรือห้องนอน แต่ Day Light จะเหมาะกับการใช้งานในห้องที่ต้องการแสงสว่าง เช่น ห้องทำงาน ห้องรับประทานอาหาร เป็นต้น

กระจกเงาตกแต่ง Jewelry (https://www.homepro.co.th/product/1087430)

ใช้กระจกเป็นตัวช่วย

กระจกถือเป็นอุปกรณ์แต่งบ้านสารพัดประโยชน์ เพราะนอกจากจะเอาไว้ส่องเพื่อตรวจเช็คความเรียบร้อยก่อนออกจากบ้านแล้วนั้น กระจกบานใหญ่ยังทำให้ตัวห้องดูโล่ง โปร่งและกว้างมากยิ่งขึ้น และยิ่งถ้าเป็นกระจกที่มีดีไซน์เข้ากับตัวห้องด้วยแล้ว ก็ยิ่งทำให้ตัวห้องดูดีมีสไตล์ขึ้นมาทันตา

ชั้นวางของ 9 ช่อง METRO (https://www.homepro.co.th/product/1040795)

ย้ายเฟอร์นิเจอร์

การปรับเปลี่ยนทิศทางในการวางเฟอร์นิเจอร์ จะช่วยทำให้เราได้จัดการตัวห้องให้เป็นระเบียบ รวมไปถึงยังได้เคลียร์ข้าวของที่ไม่จำเป็นออกจากห้องจนทำให้ดูโล่ง โปร่งและน่าอยู่มากขึ้น

กรอบรูป LEAF (https://www.homepro.co.th/product/1099149)

เพิ่มลูกเล่นบนผนัง

การเพิ่มลูกเล่นบนผนังเช่นการติดตั้งชั้นวางของ หรือ กรอบรูปสวยๆ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ลงทุนน้อยแต่ทำให้บ้านของเราดูมีอะไรมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้เทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ในการจัดองค์ประกอบให้น่าสนใจคือการยึดหลักการติดตั้งเป็นจำนวนเลขคี่ เช่น 1, 3 หรือ 5 ซึ่งจะดูดีและมีจุดนำสายตามากกว่าการติดตั้งเป็นเลขคู่

เรียกได้ว่าเป็นวิธีง่ายๆ ที่สามารถปรับเปลี่ยนบ้านของเราให้ดูน่าอยู่ขึ้นได้ภายใต้งบประมาณที่จำกัด หากชาวบ้านและสวนคนไหนสนใจของแต่งบ้านเพิ่มเติมนอกเหนือจากที่เรานำเสนอ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.homepro.co.th ได้เลยครับ

ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: www.homepro.co.th