ROOTS AT SATHON คาเฟ่สะท้อนความเป็นไทยในทุกรายละเอียด

ROOTS AT SATHON
**หมายเหตุ ภาพใช้ประกอบการนำเสนอแนวคิดทางการออกแบบเท่านั้น โดยสามารถเลือกใช้วัสดุเทียบเคียงได้จากแบรนด์ SCG

Roots at Sathon ร้านกาแฟน้องใหม่ภายใต้แบรนด์ Roots แบรนด์กาแฟที่จำหน่ายเฉพาะกาแฟพิเศษ (Specialty Coffee) ที่ผ่านกระบวนการปลูกและแปรรูปมาอย่างพิถีพิถัน หลังจากทางแบรนด์หันมาให้ความสำคัญและใช้เมล็ดกาแฟจากเกษตรกรไทยเป็นหลักในเปอร์เซ็นต์ที่มากขึ้น การออกแบบร้านกาแฟสาขาใหม่นี้จึงมีแนวคิดเพื่อนำเสนอกลิ่นอายความเป็นไทย ผ่านรายละเอียดการออกแบบในมุมต่าง ๆ

ROOTS AT SATHON แบบร้านกาแฟ ROOTS AT SATHON แบบร้านกาแฟ

คาเฟ่ได้รับการออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์  ‘back to the origin’ คือการตกแต่งโดยแทบจะปราศจากการปรุงแต่งใด ๆ เห็นได้จากเคาน์เตอร์ Coffee Bar ที่ทำจากผนังดินบดอัด (Rammed Earth) ผสานเข้ากับไม้สีอ่อน ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นกันเองใช้สำหรับเป็นจุดศูนย์กลางของร้าน เปรียบเสมือนสภาแห่งการพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์และวัฒนธรรมการดื่มกาแฟระหว่างบาริสต้ากับลูกค้า

ROOTS AT SATHON แบบร้านกาแฟ

นอกจากนี้ส่วนประกอบอื่น ๆ อย่าง ผนังภายในร้านยังกรุด้วยไม้สีธรรมชาติ จัดวางสตูลที่มีเบาะรองนั่งมัดด้วยเชือกป่านย้อมสีไล่ระดับจากสีอ่อนไปเข้ม และเลือกใช้ถ้วยเซรามิกแฮนด์เมดสำหรับเสิร์ฟกาแฟ ตามแนวทางการออกแบบคาเฟ่ให้เป็นพื้นที่พักผ่อนสำหรับคนเมืองได้ปลีกตัวออกมาใช้เวลาว่างเพื่อผ่อนคลายตนเอง ภายใต้บรรยากาศโปร่งโล่งและอบอุ่น

ROOTS AT SATHON แบบร้านกาแฟ

เช่นเดียวกับบรรยากาศนอกร้านที่เลือกใช้วัสดุที่ให้ความรู้สึกสบายตาและเป็นธรรมชาติ มีจุดเด่นอยู่ที่ผนังชั้นนอก ซึ่งกรุด้วยบานเกล็ดไม้แบบสลับจังหวะกันไปมาทำให้เกิดแพตเทิร์นที่แตกต่างกันช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้คาเฟ่แห่งนี้ดูสะดุดตาและน่าสนใจทั้งยังช่วยกรองแสงไม่ให้กระทบกับพื้นที่ใช้งานด้านในโดยตรงสามารถปิดเพื่อกันฝนและเพิ่มความเป็นส่วนตัวได้ หรือจะเปิดออกเพื่อรับลมเย็น ๆ ในวันที่อากาศแจ่มใสก็ให้ความรู้สึกเย็นสบายเหมือนอยู่บ้านไทยเรียกว่าจัดเสิร์ฟทั้งรสชาติของกาแฟไทยคุณภาพดีและบรรยากาศที่แสนสบายเป็นกันเอง เพื่อให้ทุกคนได้ดื่มด่ำกับความสุขนี้ไปพร้อม ๆ กัน

IDEAS TO GRAB

ROOTS AT SATHON แบบร้านกาแฟ

A. ไม้พื้นสังเคราะห์ โทนสีน้ำตาลไม้โอ๊ค ที่ให้บรรยากาศของความเป็นธรรมชาติ แถมมีความแข็งแรงทนทานต่อทุกสภาพอากาศ จึงสามารถนำมาปรับใช้กรุเป็นที่นั่งในสวนกลางแจ้งได้อย่างสบาย

B.  หินปูทางเดิน ให้ความรู้สึกเหมือนถนนในยุโรป เหมาะปูเป็นพื้นรอบ ๆ ภายนอกอาคาร มีความแข็งแรงทนทานใช้งานได้ยาวนาน

C. เหล็กฉีก นำมาทำเป็นผนังแบบ Double Layer สำหรับบังมุมมองที่ไม่สวยอย่างคอมเพรสเซอร์เครื่องปรับอากาศ ช่วยให้อาคารดูสวยงามเป็นภาพรวมเดียวกัน

ROOTS AT SATHON แบบร้านกาแฟ D. ไม้พื้นสังเคราะห์ เหมาะนำมาปูพื้นระเบียง เพราะมีคุณสมบัติทนแดด และความชื้นได้ดีแถมได้ความสวยงามเสมือนไม้จริง

ROOTS AT SATHON แบบร้านกาแฟ

E. ไม้ตกแต่งผนัง ช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่นให้พื้นที่ใช้งาน โดยอาจจะเลือกใช้ไม้ฝา ที่เป็นไม้สังเคราะห์มาตกแต่ง ซึ่งให้ผิวสัมผัสเป็นลายไม้ได้อารมณ์เหมือนไม้จริงแถมไม่ต้องห่วงเรื่องปลวกมารบกวน

 

สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียในการตกแต่งร้านหรือบ้าน ให้ได้บรรยากาศแบบโปร่งสบาย สไตล์ธรรมชาติแบบร้านนี้ SCG EXPERIENCE  มีวัสดุตกแต่งเพื่อเทียบเคียง จากแบรนด์ SCG มาแนะนำให้ได้เลือกใช้กัน

ไอเดียการจับคู่ไม้บังตากับแผ่นโปร่งแสง

ใช้ประโยชน์ของไม้บังตา เอสซีจี หน้า 3 นิ้ว ที่มีลักษณะเป็นไม้ซี่ขนาดเล็กมาตีเว้นร่อง กลายเป็นผนังช่วยบดบังสายตา ในขณะเดียวกันยังสามารถถ่ายเทอากาศได้สะดวกช่วยป้องกันแดดและความร้อนที่เล็ดลอดเข้ามาเกินความจำเป็น  ไอเดียนี้สามารถสร้างสรรค์แพตเทิร์นได้หลากหลาย ไม่ว่าจะตีไม้บังตาในแนวตั้ง แนวนอน หรือแนวเส้นทแยงมุม แถมทนทานต่อแดดและฝน เหมาะสำหรับการใช้งานภายนอก อีกทั้งยังสามารถเลือกทาสีให้เข้ากับบรรยากาศด้วยสีย้อมไม้ไฟเบอร์ซีเมนต์ เอสซีจี ซึ่งมีทั้งแบบสีโปร่งแสงเมื่อทาแล้วจะเห็นลายเสี้ยนไม้ ทำให้ดูเป็นธรรมชาติเหมือนไม้จริง หรือหากชอบความเป็นระเบียบเรียบร้อยสีแบบทึบแสงก็น่าจะตอบโจทย์ได้ตามต้องการ

และหากต้องการเพิ่มความเป็นส่วนตัว พร้อมพรางสายตาจากภายนอก แนะนำให้เลือกจับคู่กับแผ่นโปร่งแสง เอสซีจี  ลอนกันสาด รุ่น UV Shield สีไอซ์ซี่  ที่ยอมให้แสงธรรมชาติลอดผ่านได้แต่ยังคงประสิทธิภาพในกันป้องกันรังสียูวีได้ถึง 99% จึงแทบไม่ต้องเปิดไฟในช่วงกลางวันนับเป็นการประหยัดพลังงานไปในตัว และด้วยคุณสมบัติของแผ่นโปร่งแสงที่มีน้ำหนักเบาจึงสามารถนำไปติดตั้งกับไม้บังตาได้ง่าย มีความทนทานเหมาะกับการใช้งานในพื้นที่ภายนอก ไม่เปราะหรือแตกหักง่าย เนื่องจากเคลือบผิวด้วยวัสดุพิเศษนวัตกรรมใหม่จาก เอสซีจี

หากกำลังมองหาไอเดียตกแต่งร้านหรือบ้านให้ได้บรรยากาศของความโปร่งสบาย สไตล์ธรรมชาติ ด้วยวัสดุตกแต่งจาก เอสซีจี หรือปรึกษาทุกเรื่องบ้านกับสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญได้ที่ SCG EXPERIENCE  ถ.เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา และสาขาเปิดใหม่ที่ชั้น 3 ใน Design Village บุญถาวร ราชพฤกษ์

หมายเหตุ: วัสดุที่แนะนำข้างต้น เป็นวัสดุที่เทียบเคียงจากแบรนด์ เอสซีจี ที่ใช้ประกอบการนำเสนอแนวคิดทางการออกแบบเท่านั้น ไม่ได้เป็นวัสดุจริงที่ใช้ในการออกแบบร้าน Roots at Sathon

ดูรายละเอียด สินค้าและวัสดุก่อสร้างเพิ่มเติมได้ที่ คลิก http://bit.ly/2SGrgo9

ที่ตั้ง

33,31 อาคาร Bhiraj Tower at Sathon, ยูนิต A.1.2 ชั้น 1
ถนนสาทรใต้ (บีทีเอส สถานีสุรศักดิ์ ทางออก 4)
เปิดทุกวัน 08.00 น. – 20.30 น.
โทร.08-2091-6175
FB: facebook.com/RootsBkk

เจ้าของ | คุณวรัตต์ วิจิตรวาทการ
ออกแบบ | Dot Line Plane

อ่านต่อ EUREKA COFFEE TAP CHONG NONSRI เปลี่ยนซอกตึกเป็นที่นั่งจิบกาแฟแก้วโปรด

EUREKA COFFEE TAP CHONG NONSRI