ไอเดียแต่งคอนโดสำหรับคนมีของเยอะ #ของมันต้องเก็บ

เชื่อว่าภาพคอนโดในฝันของใครหลายคน จะต้องเป็นห้องที่ดูโล่ง โปร่ง สบายตา  ตกแต่งอย่างลงตัวในแบบเข้ากันดีทั้งสีและเฟอร์นิเจอร์ แต่เมื่อกลับมามองความเป็นจริงแล้ว คอนโดที่มีพื้นที่จำกัด เฟอร์นิเจอร์หลากหลายชิ้น หลากหลายสีที่ไม่เข้ากัน แถมยังข้าวของที่จำเป็นอีกมากมายที่ยังไม่รู้จะเก็บไว้ตรงไหน การที่จะตกแต่งคอนโดให้ดูสวยอย่างในฝันคงเป็นเรื่องยาก

หากใครกำลังตกอยู่ในสภาพนี้ คงถึงเวลา #ของมันต้องเก็บแล้ว  ด้วย 3 ไอเดียแต่งคอนโดง่ายๆ ทำได้จริง สำหรับคนที่มีของเยอะ เพื่อห้องที่ดูกว้าง สะดวกสบาย และยังสามารถใช้ชีวิตในแบบของตัวเองได้เหมือนเดิม

 

ลวงตาให้ห้องดูกว้าง ด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์สีอ่อน

สีส่งผลต่อการมองเห็นได้ชัดเจนที่สุด หากเราเลือกใช้สีอ่อนกับเพดานและผนังห้อง เช่น สีครีม  สีงาช้าง สีขาว สีเบจ หรือสีฟ้าอ่อน จะช่วยให้ห้องดูสว่างและโปร่งตาขึ้น

แม้ห้องดูสว่างตาแล้ว แสงสว่างจริงๆ จากแสงธรรมชาติก็ยังคงเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อให้ห้องของเราดูอบอุ่น สบายตาสบายใจขึ้น โดยเราจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับหน้าต่างของคอนโดมากที่สุด เลือกใช้ผ้าม่านสีอ่อน ผ้าเบาบาง และไม่วางสิ่งของบังหน้าต่าง ให้แสงสว่างได้เข้ามาเพิ่มบรรยากาศความโปร่งสบาย ด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ขนาดเตี้ยกว่าหน้าต่าง เช่น สตูลใต้หน้าต่าง (Stool ) สิ่งสำคัญคือ เลือกใช้สตูลอเนกประสงค์ที่แข็งแรง สามารถทำเป็นที่นั่งได้ และมีกล่องด้านล่างให้เก็บของได้ด้วย  หรือเลือกตู้เตี้ยสำหรับเก็บของในพื้นที่ที่ติดกับหน้าต่าง ใช้ทุกพื้นที่อย่างคุ้มค่า เก็บของได้มากขึ้นแต่ยังคงความสวยงามลงตัวกับพื้นที่ห้อง

นอกจากนี้ควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีเอิร์ธโทนหรือสีธรรมชาติ เช่น สีเขียว สีน้ำตาล สีเทา ซึ่งจะช่วยให้ห้องดูอบอุ่นขึ้น ซึ่งจะเข้ากันได้ดีกับผนังและเพดานห้องสีอ่อนด้วย  เช่น เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ลายไม้ โทนสีสว่าง ในพื้นที่ห้องนอนจะช่วยให้ห้องนอนดูสบายตาและผ่อนคลาย เหมาะแก่การนอนหลับพักผ่อนอย่างแท้จริง

โดยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้จะเลือกที่รูปแบบสวยงามอย่างเดียวไม่ได้ จะต้องปลอดภัยและสะดวกสบายต่อการใช้จริงด้วย ซึ่งควรเลือกไม้ที่ได้มาตรฐาน E1  ที่จะไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อระบบทางเดินหายใจ หรือ โรคเกิดภูมิแพ้ ไม่แสบตา ไม่มีกลิ่นฉุน

 

เน้นจัดวางในแนวตั้ง เพื่อประหยัดพื้นที่

อีกเคล็ดลับที่อยากให้ห้องดูกว้างขึ้นและเก็บของได้มากขึ้น คือ การใช้พื้นที่ผนังห้องว่างๆ ให้เกิดประโยชน์ เลี่ยงการวางของบนพื้นห้อง โดยการตกแต่งจัดวางเฟอร์นิเจอร์ในแนวตั้ง เช่น  ใช้โคมไฟแบบติดเพดานแทนโคมไฟวางพื้น  เลือกเฟอร์นิเจอร์ทรงสูง เช่น โต๊ะเครื่องแป้งแบบยืน ตู้เสื้อผ้าทรงสูงแบบประตูบานเลื่อน ที่สามารถแขวนได้ทั้งชุดสั้นและยาว รวมถึงมีชั้นวางเก็บของในตัว  ให้คุณจัดเต็มและสนุกกับการแต่งตัว แต่ยังประหยัดพื้นที่ในการใช้สอย

นอกจากนี้ผนังห้องๆ ส่วนที่ว่างให้เราใช้ประโยชน์มันให้คุ้มค่า ด้วยการใช้แขวนสิ่งของต่างๆ อาจเลือกใช้ชั้นแขวนแบบติดผนัง (Shelf ) ที่แข็งแรงและมีดีไซน์สวยงาม เพื่อให้การเก็บของของคุณกลายเป็นศิลปะสำหรับห้อง และยังเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้กับห้อง

 

เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชั่น

เฟอร์นิเจอร์เป็นสิ่งจำเป็นในการใช้ชีวิต หลายคนมีแค่เพียงเฟอร์นิเจอร์จำเป็นก็เต็มห้องแล้ว จึงทำให้การตกแต่งห้องให้สวยงามกลายเป็นเรื่องไกลตัวไป แต่จริงๆ แล้ว เราสามารถแต่งห้องให้ดูสวยด้วยเฟอร์นิเจอร์ไปพร้อมๆ กับใช้ประโยชน์ให้คุ้มค่าได้ โดยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชันหรือเฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในทุกด้านของชีวิต และไม่เพิ่มความรกให้กับห้อง เช่น

เตียงนอน

เลือกเตียงนอนทรงสูงที่มีพื้นที่ใต้เตียงให้เก็บของได้ โดยเฉพาะของชิ้นใหญ่ๆ เช่น กระเป๋าเดินทาง ที่ค่อนข้างกินเนื้อที่ห้อง

เตียงไม้จาก Amsterdam Collection โดย Koncept  ด้วยโครงสร้างแบบ Firm Structure แข็งแรง ไม่ยุบตัวง่าย ไม่เก็บฝุ่น นอนแล้วไม่เกิดเสียงดังรบกวนเหมือนเตียงไม้ทั่วไป และยังช่วยดูแลสุขภาพ ให้คุณนอนหลับสบายไม่ปวดเมื่อยหลัง  มาพร้อมฟังก์ชั่นช่องและลิ้นชักสาหรับเก็บของใต้เตียง พร้อมยังสามารถเลือกได้ว่าจะให้ฟังก์ชั่นช่องใต้เตียงจะอยู่ฝั่ง ซ้าย หรือ ขวา เพื่อความต้องการของในการใช้งานพื้นที่ใช้สอยได้ตามความต้องการและมีประโยชน์สูงสุด

โต๊ะทำงาน

หากใช้มุมอื่นทำงานแล้วไม่สบายตัว อาจเลือกซื้อโต๊ะทำงานแบบมัลติฟังก์ชัน เช่น โต๊ะทำงานที่สามารถต่อกับเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ได้ เช่น โต๊ะทำงานแบบต่อกับหัวเตียงที่สามารถหมุนเก็บได้เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้แก่ห้องนอนของคุณในยามพักผ่อน หรือโต๊ะทำงานแบบพับเก็บหน้าท็อปโต๊ะได้ตามความต้องการที่จะใช้งาน

————————————————————————————————————————————–

Amsterdam Collection ผสานฟังก์ชันและไลฟ์สไตล์อย่างลงตัว

Amsterdam Collection โดย Koncept  ได้แรงบันดาลใจมาจาก เมืองหลวงของประเทศเนเธอร์แลนด์ดินแดนกังหันลม เมืองเล็กๆ แต่เป็นจุดหมายของนักเดินทางจากทั่วโลก เมืองที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์มากมาย และพิพิธภัณฑ์งานศิลปะของจิตรกรชื่อดังก้องโลก รวมทั้งสถาปัตยกรรมของอาคารบ้านเรือนเก่าแก่และงดงามซึ่งตั้งตระหง่านทอดตัวเรียงรายตลอดแนวลำคลอง ทำให้อัมสเตอร์ดัมเป็นเมืองที่เปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์ชวนหลงใหล นำมาซึ่งความประทับใจและก่อให้เกิดเป็นแรงบันดาลใจแห่งดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ชุดสวย ที่ผสานฟังก์ชันและสไตล์ให้เข้ากันได้อย่างกลมกล่อมและกลมกลืนไปกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ในพื้นที่คอนโด

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.konceptfurniture.com/th