ของเก่า เล่าเรื่อง JJ Green Night Market

 

เมื่อไม่นานมานี้ ตลาดนัดจตุจักรที่เราคุ้นเคยมีการจัดสรรพื้นที่โครงการใหม่และใช้ชื่อว่า JJ Green Night Market หรือรู้จักกันในชื่อ “ตลาดนัดยิปซี” ทุกคืนวันศุกร์ถึงอาทิตย์สถานที่แห่งนี้ได้กลายเป็นจุดรวมพลของคนนิยมของเก่า ของมือสอง และของวินเทจอีกครั้งหนึ่ง ชวนให้หวนนึกถึงบรรยากาศของแสงไฟจากหลอดสีเหลืองสบายตาตามร้านค้าที่ให้ความสว่างในยามค่ำคืน สถานที่รวมตัวของคนอินดี้มากหน้าหลายตา และแหล่งรวมของเก่าที่แม้กาลเวลาก็ไม่อาจลดทอนคุณค่าของมันได้ ซึ่งทุกสิ่งนั้นหาได้จากที่นี่… JJ Green Night Market

Bestsellers  
โทรศัพท์ 08-6976-6975
www.faceboon.com/bestsellers/326995860766088
เปิดบริการวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 17.00 น. – 24.00 น.

สีที่หลุดลอกหรือริ้วรอยจากสนิมไม่ได้ลดคุณค่าสิ่งของจากร้าน Bestsellers ลงไปได้ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ เก้าอี้ หรือเครื่องมือช่าง ล้วนบอกเล่าเรื่องราวและความทรงจำอันสูงค่าของอดีตได้เป็นอย่างดี หากคุณชื่นชอบงานโครงสร้าง งานโลหะ งานช่างแบบดิบๆ หรืองานสไตล์ Vintage Industrial ร้านนี้เป็นอีกร้านที่ไม่ควรพลาด

5 GENGES
โทรศัพท์ 08-1814 – 9130
เปิดบริการวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 14.00 น. – 24.00 น.

คำว่า “คลาสสิก” ดูจะบ่งบอกถึงบรรยากาศภายในร้าน 5 GENGES แห่งนี้ได้เป็นอย่างดี เพียงแค่ก้าวเท้าเข้าไปในร้านก็เหมือนถูกรายล้อมด้วยงานศิลปะชั้นสูง ทั้งเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านซึ่งเป็นงานศิลป์ตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 18 รวมถึงงานแฟชั่นย้อนยุคที่หาดูได้ยาก ส่วนมากเป็นของนำเข้าจากยุโรป ไม่ว่าจะหยิบของชิ้นใดไปตกแต่งก็ช่วยสร้างความหรูหราและมีระดับให้บ้านได้เป็นอย่างดี

P AUL
โทรศัพท์ 08-5574-4720
เปิดบริการวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 17.00 น. – 24.00 น.

หลากหลายความสนุก สีสัน และความทรงจำที่ผ่านเลยไป  คุณสามารถมาตามหาได้ที่นี่ โดยเฉพาะหากคุณเป็นนักสะสมของเล่นและของหายาก ชื่นชอบการแต่งบ้านที่มีรสนิยม หลงรักในของเก่า (ที่ไม่เก่าจนเกินไป) ของหลายชิ้นในร้านหลายคนก็คงเคยจับต้องผ่านมือมาตั้งแต่สมัยวัยเยาว์ ข้าวของเหล่านี้ไม่ว่าจะนำไปวาง ณ มุมใดในบ้าน ก็เรียกรอยยิ้มและทบทวนความทรงจำของผู้ที่พบเห็นได้อยู่เสมอ

เรื่องโดย : ปัญชัช ชั่งจันทร์
ภาพโดย : ศุภกร ศรีสกุล