KHAO YAI HOUSE บ้านตากอากาศในฝันของชีวิตหลังเกษียณ

เพื่อตอบโจทย์ความต้องการเปิดรับ วิวธรรมชาติรอบทิศทางแบบ 360 องศา  ผู้ออกแบบจึงเลือกวิธีบิดบ้านไปจากแกน เดิม 20 องศา  ให้สามารถเห็นมุมมอง ภูเขาได้ตลอดไม่ว่าจะอยู่ส่วนไหนก็ตาม  อีกทั้งการวางตัวอาคารขวางทางลมยังช่วย ให้ลมธรรมชาติพัดผ่านเข้าบ้านได้ตลอด ทั้งวัน ไม่ร้อน

โถงทางเข้าจึงกลายเป็นอีกหนึ่ง ไฮไลต์ที่ผู้ออกแบบภูมิใจนำเสนอ ซึ่งเจ้าของบ้านมักใช้บริเวณนี้เป็นพื้นที่พักผ่อน สังสรรค์กับเพื่อน ๆ  นอกจากลมที่เย็นสบาย แล้ว  ยังเป็นจุดที่สามารถเชื่อมทุกคนเข้าไว้ ด้วยกันแบบไม่มีอะไรมากีดขวาง  ไม่ว่าจะ เป็นแก๊งสามีที่นั่งอยู่ที่โต๊ะกลาง  แก๊งภรรยาที่ห้องครัวด้านนอก  แก๊งเด็ก ๆ ที่สระว่ายน้ำ  รวมไปถึงแก๊งวัยรุ่นบริเวณชานชั้น 2  ทั้งหมด ได้รับการเชื่อมกันด้วยบันไดวนนอกบ้าน ทำให้ไม่มีใครต้องรู้สึกแปลกแยก

แบบบ้านโมเดิร์น

แบบบ้านโมเดิร์น

ด้วยความที่เป็นบ้านตากอากาศ  ผู้ออกแบบจึงเลือกใช้วัสดุที่ดูเป็นธรรมชาติ ให้ความรู้สึกเหมือนบ้านต่างจังหวัด  โดย หลีกเลี่ยงวัสดุจำพวกกระเบื้อง  แล้วใช้อิฐ ที่เจ้าของบ้านชอบเป็นวัสดุหลัก  ประกอบ กับผนังคอนกรีตเปลือยแทน  เพื่อเผยสัจวัสดุที่ไม่ว่ากาลเวลาจะผ่านไปนาน แค่ไหน  ผิวสัมผัสนั้นก็ยังคงอยู่  อีกทั้งไม่ต้องดูแลรักษามาก  เหมาะกับฟังก์ชัน การใช้งานต่างๆได้อย่างดี

แบบบ้านโมเดิร์น แบบบ้านโมเดิร์น

พื้นที่ภายในบ้านเลือกคุมมู้ดแอนด์ โทนความดิบเปลือยต่อเนื่องมาจากพื้นที่ ด้านนอก  โดยเลือกใช้พื้นหินขัดสีดำกับ ผนังไม้สัก  ลดความแข็งกระด้างด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้จริงที่เจ้าของบ้านเป็นผู้ผลิตเอง จากแนวคิดและองค์ประกอบต่างๆ  เหล่านี้  ล้วนมีส่วนช่วยเติมเต็มให้บ้าน ตากอากาศในวันนี้เตรียมขึ้นแท่นเป็น บ้านพักผ่อนในวัยเกษียณ  พร้อมทำให้ ผู้อยู่อาศัยมีความสุขกับบั้นปลายชีวิตใน อนาคตได้อย่างไม่ต้องสงสัย

บ้านตากอากาศ บ้านตากอากาศ แบบบ้านโมเดิร์น

เจ้าของ : คุณสมศักดิ์ กวีศรศักดิ์
ออกแบบ : I LIKE DESIGN STUDIO


เรื่อง : foryeah!
ภาพ : ศุภกร
สไตล์ : สมบุญ กริ่งไกร

แบบบ้านโมเดิร์น
MAXIME RESIDENCE หลีกเร้นสู่ธรรมชาติส่วนตัว