โกลเด้นแลนด์

โกลเด้นแลนด์ เผยกลยุทธิ์ปี 2019 ซิตี้โฮมมาแรง  

โกลเด้นแลนด์
โกลเด้นแลนด์

โกลเด้นแลนด์ เตรียมเปิด 28 โครงการใหม่ มูลค่า 33,000 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าขาย 34,000 ล้านบาท คาดซิตี้โฮม (City Home) มาแรง พร้อมพัฒนาระบบภายในองค์กรให้ดีกว่าและเร็วยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัท

คุณแสนผิน สุขี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ เปิดเผยผลการดำเนินงานในธุรกิจที่อยู่อาศัย 10 เดือนที่ผ่านมาในปีนี้ สามารถทำยอดขายได้สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทั้งนี้มีผลมาจาก การเปิดตัวโครงการใหม่ทั้ง 15 โครงการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากโครงการใหม่ในอาณาจักร โกลเด้น เอ็มไพร์ ทั้ง ทำเล คือที่บางแค โครงการ ปิดการขายได้ในวันเปิดจอง โครงการ มียอดขายรวม2,706 ล้านบาท และที่สาทร โกลเด้น นีโอ โครงการเดียวปิดการขายได้ในวันเปิดจอง ทำสถิติสูงสุดของวงการโดยมียอดขาย 2,112 ล้านบาท นอกจากนี้ก็ยังมียอดขายต่อเนื่องจากโครงการเดิม และในปีนี้ยังมีโครงการใหม่อีก โครงการ คือ โกลเด้น นีโอ ใน ทำเล ลาดพร้าว-เกษตรนวมินทร์รามอินทรา-วงแหวน และบางนา-กิ่งแก้ว ทำให้คาดได้ว่า ในปีนี้จะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน

โกลเด้นแลนด์
คุณแสนผิน สุขี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)

แผนงาน ปี 2562

ในปี 2562 บริษัทได้ตั้งเป้าขายสำหรับธุรกิจที่อยู่อาศัย 34,000 ล้านบาท และเป้ารับรู้รายได้ที่ 19,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับปี 2561 ที่มียอดรับรู้รายได้ประมาณ 14,600 ล้านบาท แยกตามประเภทสินค้าจะมีสัดส่วนของทาวน์โฮมสูงสุดที่ 51% บ้านเดี่ยว 26% นีโอโฮม 18% และโครงการต่างจังหวัด 5% มีแผนจัดซื้อที่ดินเพิ่มจำนวน 30 แปลง ในงบประมาณ 12,160 ล้านบาท โดยมีแผนเปิดโครงการใหม่ทั้งปีจำนวน 28 โครงการ มูลค่ารวม 33,000 ล้านบาท แบ่งเป็นทาวน์โฮม 13 โครงการ นีโอโฮม โครงการ บ้านเดี่ยว 6 โครงการ และ โครงการต่างจังหวัดอีก โครงการ

โกลเด้นแลนด์

กลยุทธิ์ปี 2562

  1. เดินหน้า นีโอโฮม (NEO Home) บ้านที่ไม่ได้จำกัดว่าเป็นบ้านเดี่ยวหรือบ้านแฝด แต่เป็นบ้านแนวคิดใหม่ ที่มีอะไรใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนเมือง ซึ่งตรงกับความหมายของคำว่า NEO
  2. ขยายตลาดและเพิ่มโครงการ ทาวน์โฮม (Townhome) ขยายตลาดโครงการทาวน์โฮม ซึ่งเป็นแฟลกซ์ชิพของบริษัท ทั้งจำนวนและทำเล โดยมีแผนเปิดโครงการทาวน์โฮม อีก 13 โครงการ พร้อมบุกทำเลใหม่ๆ ที่โกลเด้น ทาวน์ ยังไม่ได้เข้าไปทำตลาด หรือยังไปไม่ทั่วถึง อาทิ กรุงเทพฯ โซนเหนือ (เขตจตุจักร บางซื่อ ลาดพร้าว หลักสี่ ดอนเมือง สายไหม และบางเขนกรุงเทพฯ โซนตะวันออก (เขตบางกะปิ สะพานสูง บึงกุ่ม คันนายาว ลาดกระบัง มีนบุรี หนองจอก คลองสามวาและประเวศ) เป็นต้น
  3. สร้างรายได้บ้านเดี่ยว เพิ่มขึ้น ตลาดบ้านเดี่ยวยังคงมีความต้องการ ในปี 2562 บริษัทปรับเป้ารับรู้รายได้ ของบ้านเดี่ยวจาก 4,000 กว่าล้านบาท ในปีนี้เพิ่มขึ้นอีก 25% เป็น 5,000 ล้านบาท ในปีหน้า โดยจะมีการขยายตลาดบ้านเดี่ยวระดับราคา 7-10 ล้านบาท ในทำเลเมืองชั้นใน อาทิ รามอินทราศรีนครินทร์บางแค, เพชรเกษม เป็นต้น

  4. ขยายตลาดซิตี้โฮม (City Home) ซิตี้โฮม คือ บ้านที่เน้นทำเลในเมือง ซึ่งปัจจุบันผู้บริโภคมองหาบ้านทำเลในเมือง ซึ่งหาได้ค่อนข้างยาก บริษัทจึงเริ่มคิดค้นหาแนวทางเพื่อจัดสรรบ้านในเมือง ให้เป็นซิตี้โฮมที่แท้จริงไว้รองรับความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ โดยไม่จำกัดว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว หรือ บ้านแฝด หรือทาวน์โฮม แต่เป็นบ้านที่มีฟังก์ชันครบตามสไตล์ โกลเด้นแลนด์ และอยู่ในเมือง อาทิ ย่านสาทร, พระราม 3, ลาดพร้าวแจ้งวัฒนะ เป็นต้น โดยกำหนดโครงสร้างราคาขายในระดับ 10-20 ล้านบาท
  5. ขยายตลาดต่างจังหวัด  จาก 2 โครงการในต่างจังหวัดทีได้เปิดการขายไปแล้ว คือ โกลเด้น ทาวน์ ศรีราชา-อัสสัมชัญ และ โกลเด้น ทาวน์ อยุธยา นับได้ว่ามียอดการขายและรับรู้รายได้เป็นไปตามเป้าหมาย แม้จะไม่ได้มีความหวือหวาเท่าที่กรุงเทพฯ แต่จะเห็นได้ว่า ทุกโครงการในต่างจังหวัดของโกลเด้นแลนด์ จะมีความโดดเด่น ด้านบรรยากาศการอยู่อาศัยที่คุ้มค่า หรูหรา แบบบ้านและฟังก์ชัน โกลเด้นแลนด์ สไตล์ ก็ยังคงเป็นที่นิยมของลูกค้า ในปี 2562 บริษัทยังคงต่อยอดพัฒนาโครงการในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้นอีก โครงการ ในทำเลที่เหมาะสม อาทิ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา เชียงราย เป็นต้น โดยพิจารณาทำเลจาก เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ หรือ ECC ย่านเมืองอุตสาหกรรม รวมถึงการพัฒนาโครงการร่วมกับพื้นที่ของ Big C เป็นต้น

  6. FULL EMPIRE เปิดครบอาณาจักร โกลเด้น เอ็มไพร์ ยอดรับรู้รายได้จากโครงการต่าง ๆ  ในอาณาจักร โกลเด้น เอ็มไพร์ ทั้ง 3 แห่ง คือ ลาดพร้าว บางแค และสาทร ที่ขายดีขายหมดในปีนี้ จะมารับรู้รายได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยมากขึ้นในปี 2562 และโกลเด้น เอ็มไพร์ ทั้ง แห่งจะมีความสมบูรณ์มากขึ้นทั้งในด้านของจำนวนโครงการและบรรยากาศที่จะสวยงามมากขึ้นอีกด้วย นอกจากนั้นยังมีแผนเปิดอาณาจักร โกลเด้น เอ็มไพร์ให้ครบมากขึ้น ในทำเลต่าง ๆ ซึ่งต่อไปลูกค้าจะสามารถเลือกโครงการในอาณาจักร โกลเด้น เอ็มไพร์ได้ที่ สาทร, บางแคลาดพร้าวแจ้งวัฒนะ และเชียงราย

  7. พัฒนาระบบรองรับการเติบโต มุ่งเน้นแนวคิด Make It Better, Do It Faster พัฒนานวัตกรรม พัฒนาระบบ ให้ดีกว่าและเร็วยิ่งขึ้น” จากการที่บริษัท เติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้ในปี 2562 บริษัทมีแผนที่จะพัฒนานวัตกรรมสำหรับการอยู่อาศัยซึ่งนับเป็นจุดแข็งของโกลเด้นแลนด์อยู่แล้ว ให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น พร้อมกับพัฒนาระบบสารสนเทศ การบริหารจัดการด้านต่าง ๆ ภายในองค์กร เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัท สร้างมาตรฐานในการปฏิบัติงาน การบริหารงานก่อสร้าง การบริการลูกบ้านและลูกค้า ให้มีความรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

โกลเด้นแลนด์ โกลเด้นแลนด์