แบบบันได

เติมบ้านให้สวย ด้วยบันไดเหล็ก

แบบบันได
แบบบันได

ใช่แต่บ้านสไตล์ลอฟต์หรืออินดัสเทรียลเท่านั้นที่ต้องคู่กับบันไดเหล็ก คุณสามารถสร้างความดิบเท่ หรือเบรกความเคร่งขรึม ด้วย แบบบันไดเหล็ก หลากหลายแบบที่ให้คุณเลือกนําไปปรับใช้ให้เข้ากับสไตล์ของบ้าน

แบบบันได

แบบบันไดเหล็ก วนกลีบดอกไม้ แกนบันไดขนาดใหญ่ทำจากท่อแท็งก์น้ำเหล็กที่ไม่ใช้แล้ว ลูกนอนบันไดทำจากไม้สักเก่า เชื่อมเหล็กเส้นขนาดใหญ่ติดกับตัวท่อแท็งก์น้ำเพื่อเป็นราวจับในตัว ลดการกวนสายตาจากการมีราวจับขนาบข้างแบบบันไดวนปกติ ใช้พื้นที่บ้านไม่ถึง 2 ตารางเมตร

เจ้าของ-ออกแบบ : คุณต่อลาภ ลาภเจริญสุข (เหิร)
อ่านต่อบ้านหลังนี้ฉบับเต็ม : HERN’S STUDIO – A HANDMADE HOME บ้านทำมือของต่อลาภ ลาภเจริญสุข

 

แบบบันไดเหล็ก

ใช้บันไดเหล็กสีน้ำเงินสดซึ่งถือเป็นซิกเนเจอร์สุดโดดเด่นอยู่กลางบ้านคอนกรีตเปลือย ที่ออกแบบให้โล่งสบาย แบบโถงดับเบิ้ลสเปซเพื่อเชื่อมต่อขึ้นไปยังชั้นบนได้อย่างลงตัว

เจ้าของ : คุณน้ำค้าง ปริวุฒิพงศ์
ออกแบบ-ตกแต่ง : thingsmatter โดยคุณศาวินี บูรณศิลปิน และ Mr. Tom Dannecker (www.thingsmatter.com)

แบบบันไดเหล็ก ออกแบบโดย คุณจูน เซคิโน จาก Junsekino Architect and Design

ขอเพิ่มความจี๊ดจ๊าดให้บ้านด้วยบันไดวนสีสันแสบทรวงอย่างสี Majorelle Blue กันอีกสักชิ้น โครงสร้างหลักของบันไดวนนี้เป็นเหล็กทั้งหมด เพื่อความสะดวกในการก่อสร้างและทําสี สามารถทําสีแบบพาวเดอร์โค้ตติ้งได้ ชานพักและลูกนอนบันไดเป็นตะแกรงเหล็กฉีกหรือตะแกรงเหล็กยืดทําสี

เจ้าของ-ออกแบบ : คุณวสันต์-แพทย์หญิงกาญจนา ติรางกูร
ออกแบบ-ตกแต่ง : คุณจูน เซคิโน Junsekino Architect and Design
อ่านต่อ : TINMAN HOUSE

โถงบันไดแบบกึ่งเอ๊าต์ดอร์ ตัวบันไดเป็นโครงสร้างเหล็กรียูส โดยใช้รั้วเฟรมเหล็กเป็นขอบเขตด้านข้าง แทนราวจับ ถัดขึ้นมากรุเมทัลชีททำเป็นผนังต่อเนื่องจากด้านนอกมาถึงด้านใน

เจ้าของ : Tho Dinh Tran
ออกแบบ : a21 studio
อ่านต่อ : INTERWEAVE FOR LIVING