ไอเดียเลือกโคมไฟและพื้นที่การจัดวางให้บ้านสว่างสดใส

บ้านจะน่าอยู่แค่ไหน ไม่ใช่เพียงแค่การตกแต่งให้สวยงามหรือฟังก์ชั่นการใช้งานตอบโจทย์เพียงอย่างเดียว แต่ทว่าการจัดแสงไฟตามมุมต่างๆ ช่วยเพิ่มอารมณ์ความรู้สึกให้กับการใช้ชีวิตอยู่ในบ้านได้ การเลือกประเภทของโคมไฟ และระดับความสว่างแตกต่างไปกับประเภทห้องและการใช้งาน วันนี้เราจึงมีไอเดียช่วยเลือกโคมไฟ ก่อนนำมาติดตั้งหรือตกแต่งกันครับ

ประเภทของห้องที่ใช้

โคมไฟดาวน์ไลท์ FBS111C PHILIPS ST WH 4″ RD

  • ห้องนอน เลือกแสงไฟโทนสีเหลืองและสีส้ม แสงในโทนนี้ให้ความรู้สึกอบอุ่น สบายตา รู้สึกผ่อนคลายและปลอดภัย สร้างบรรยากาศสบายๆ ก่อนจะเข้านอนได้ดี

ไฟตั้งพื้น MODERN ML1770 CARINI PLASTIC/METAL WHITE/BLACK

  • ห้องนั่งเล่น ควรติดโคมไฟแชนเดอเลียร์หรือโคมไฟที่มีระย้าห้อยสวยงาม ให้ดูระยะความสูงของเพดานและความกว้างของพื้นที่ จากนั้นเลือกโคมไฟขนาดพอเหมาะ เพราะห้องนั่งเล่นถือเป็นห้องที่เป็นหน้าตาของบ้าน จึงสามารถเพิ่มความสวยได้ แต่ต้องไม่ลืมที่จะต้องเลือกโคมไฟให้เหมาะสมกับฟังก์ชั่นและวิถีชีวิตการใช้งานของเราด้วย นอกจากนี้โคมไฟตั้งพื้นถือเป็นส่วนหนึ่งในการเติมรายละเอียดจัดวางไว้มุมโซฟา ติดตั้งเป็นไฟสำหรับอ่านหนังสือเพิ่มเติมได้

โคมไฟระย้า MD H9348D/1BK CARINI MT ดำ 1L

  • ห้องครัว ติดตั้งโคมไฟเพดาน และบริเวณเตาทำครัว ให้ดูสวย สบายตา และคุ้มค่ากับการใช้งาน เน้นเป็นหลอดไฟแบบ LED ห้องคัวต้องการความสว่างค่อนข้างมากโดยเฉพาะเวลาประกอบอาหาร แต่ถ้าบริเวณใกล้กันมีโต๊ะทานข้าวด้วย สามารถลดปริมาณแสงเป็นไฟสีอบอุ่น จะช่วยเติมเต็มการรับประทานอาหารให้คุณและคนในครอบครัว เจริญอาหารมากขึ้น

ไฟตั้งโต๊ะ CLASSIC BR15125-T1 CARINI METAL/WOOD BLACK/WOOD

  • ห้องทำงาน ควรติดหลอดไฟที่มีความสว่างให้มากสักหน่อย เลือกหลอดไฟประเภทถนอมสายตา ซึ่งมีลักษณะแสงไฟที่นวลตาโทนอบอุ่น เช่นโคมไฟตั้งโต๊ะและแบบแขวนผนัง

ไฟกิ่งใน BR16472-W1 CARINI METAL CLASSIC BLACK/GOLD 1LIGHT

  • โถงทางเดิน สามารถใช้โคมไฟกิ่งตกแต่งได้ทั้งทางเดิน หรือพื้นที่นอกบ้าน โดยเฉพาะบ้านที่มีระเบียง การติดตั้งโคมไฟกิ่งยื่นออกมาจากผนัง จะยิ่งทำให้พื้นที่ดังกล่าวดูสะดุดตามากขึ้น

ตำแหน่งการจัดวาง

 

  • ห้องนอน จัดวางไว้บนโต๊ะหัวเตียง หรือเป็นโคมไฟดาวน์ไลน์ฝังฝ้าเพดาน สามารถเลือกผสมทั้ง 2 รูปแบบได้
  • ห้องนั่งเล่น  เป็นไฟที่ให้แสงสว่างพื้นที่โดยรวมของห้อง ควรแขวนไว้กลางห้อง หรือเลือกโคมไฟตั้งพื้นจัดวางบริเวณโซฟา
  • ห้องครัว เป็นพื้นที่ที่ควรติดหลอดไฟที่มีความสว่างค่อนข้างมาก ตำแหน่งที่ติดตั้งคือบนเพดาน, ไฟหลืบใต้ตู้แขวนและตำแหน่งเหนือเตา ให้เห็นรายละเอียดต่างๆ อย่างชัดเจน เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน
  • โต๊ะทานอาหาร โคมไฟควรอยู่ตรงกึ่งกลางของโต๊ะอาหารเพื่อให้แสงสว่างกระจายออกไปพอดีทั่วโต๊ะ ระยะพอดีระหว่างตัวโคมไฟและโต๊ะอาหารอยู่ที่ประมาณ 60-80 เซนติเมตร
  • ห้องทำงาน ตำแหน่งทิศทางการตั้งโคมไฟตั้งโต๊ะ ควรตั้งไว้ตรงข้ามมือข้างที่ถนัดสามารถป้องกันเงาได้ เป็นการจัดแสงที่สนับสนุนการทำงานของเราได้มากกว่า

โคมไฟไม่ได้มีหน้าที่เพียงส่องแสงสว่างอีกต่อไป เมื่อปัจจุบันกลายเป็นของตกแต่งที่มาช่วยเติมเต็มบรรยากาศและความน่าสนใจให้กับบ้านเพิ่มมากขึ้น ฉะนั้นใครกำลังมองหาโคมไฟประเภทต่างๆ ที่เหมาะกับบ้านตัวเอง แวะมาที่โฮมโปร ทาง โฮมโปร มีบริการให้คำปรึกษารวมถึงอุปกรณ์ในการใช้งานครบครัน

หรือมองหาไอเดียแต่งบ้านเพิ่มเติมได้ที่ โฮมโปร และโฮมโปร เอส ทุกสาขา หรือช้อปปิ้งออนไลน์ได้ที่ www.HomePro.co.th

เรื่องบ้านมาได้ทุกวันที่โฮมโปร