คุณเป็นคนแบบไหน? สไตล์การตกแต่งห้องนอน สะท้อนตัวตนได้ มาออกแบบให้เป็น original U กับ SB Design Square

รู้หรือไม่ว่าการออกแบบตกแต่งบ้าน หรือมุมห้องต่างๆนั้น ส่วนใหญ่เจ้าของบ้านก็มักจะเลือกตกแต่งในสไตล์ที่ตัวเองชอบ และแน่นอนว่าแต่ละคนก็มีสไตล์ที่แตกต่างกัน ที่ไม่จำเป็นต้องซ้ำแบบใคร เพราะฉะนั้นมาออกแบบให้เป็น  original U ในแบบที่เป็นตัวคุณเอง กับ SB Design Square กันดีกว่าค่ะ

คุณเป็นคนแบบไหน? ทายนิสัยจาก “สไตล์การแต่งห้อง” ของคุณ วันนี้เรามีตัวอย่างไอเดียการออกแบบห้องนอน และ walk in closet ในแบบต่างๆมาให้ดูกันค่ะ แล้วมาดูกันว่าคุณชอบแต่งห้องสไตล์ไหน? แล้วแต่ละสไตล์สะท้อนความเป็นตัวตนของคุณอย่างไรบ้าง?

1. ตกแต่งห้องแบบเรียบง่าย Minimalist

การแต่งห้องแบบ Minimalist สำคัญคือ การแต่งห้องแบบนี้จะเป็นการเน้นอุปกรณ์ใช้สอยที่จำเป็นเท่านั้น และจะเน้นแบบเรียบง่าย แต่ยังคงความดูดี ส่วนรูปทรงเฟอร์นิเจอร์จะไม่หลากหลาย และนิยมเน้นสีธรรมชาติเป็นหลัก เช่น สีโทนขาว หรือโทนเย็น เน้นวัตถุ ลวดลายและสีสันต่างๆ ในการตกแต่งให้น้อยที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อให้พื้นที่ว่างในห้องดูกว้างขวาง

สำหรับสไตล์นี้ มักจะสะท้อนนิสัยเจ้าของห้องว่า เป็นคนที่มีความมุ่งมั่น เป็นระเบียบ และก่อนจะทำอะไรมักเป็นคนที่ชอบวางแผนเตรียมไว้เสมอ เพื่อให้ทุกอย่างราบรื่นและเป็นไปตามแผนที่วางไว้ หรือบางครั้งอาจจะเรียกได้ว่าเป็น  perfectionist ก็ว่าได้ค่ะ แต่ก็มีความขี้อาย และไม่ชอบสุงสิงกับใครมากนัก

2. ตกแต่งห้องแบบ Pop Art Design สไตล์สีแรงๆ สีจัดๆ

การแต่งห้องแบบ Pop Art Design สำคัญเลยคือ การเล่นกับสี เน้นการใช้สีและการนำงานศิลปะที่ค่อนข้างแปลก แตกต่าง มาใช้ในการตกแต่งห้อง และวัสดุที่ใช้ตกแต่งมักมีเรื่องราวในนั้นเช่นกัน

สำหรับคนที่ชอบการตกแต่งแนวนี้ มักเป็นคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว มีบุคลิกภาพที่ค่อนข้างซับซ้อน หรืออาจจะมีมุมมองชีวิตที่แตกต่างจากคนส่วนใหญ่ มีความลึกลับ แต่ก็มีความสดใส และสง่างามอยู่ในตัว ใช่ตัวตนของคุณหรือเปล่านะ

3. ตกแต่งห้องแบบ Classic Design

การแต่งห้องแบบ Classic Design จะเน้นที่ความสวยงาม หรูหรา โอ่อ่าของห้อง สำหรับพื้นจะนิยมใช้หินอ่อน หินแกรนิต หรือบางครั้งก็จะใช้พื้นหินขัด ที่ลักษณะพื้นผิวค่อนข้างมันเงาเพื่อให้ดูหรูหรา การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ นิยมใช้ผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ที่พิมพ์ลายชัดเจนหรือทออย่างประณีต หรือใช้หนังแท้ผสมผสานกับการตอกหมุด อาจจะเป็นหมุดทองเหลืองก็ได้ และเพิ่มความหรูหราด้วยโคมไฟแขวนฝ้าเพดาน ที่มักจะติดไว้บริเวณกลางห้องก็เป็นการช่วยเน้นความหรูหราได้อีกด้วย

สำหรับคนที่ชอบแต่งห้องแนวนี้มักจะเป็นคนชอบด้านศิลปะ วัฒนธรรม การเมือง และประวัติศาสตร์ เป็นคนที่ใจกว้าง มีหลักการ ค่อนข้างเข้มงวด และมีเสน่ห์ด้วย

4. ตกแต่งห้องแบบสแกนดิเนเวียน Scandinavian Design

การแต่งนอนสไตล์นี้มีต้นแบบมาจากประเทศแถบสแกนดิเนเวียค่ะ คือ เดนมาร์ค สวีเดน นอร์เวย์ และฟินแลนด์ การตกแต่งแบบนี้จะคล้ายกับ Minimalist แต่จะต่างกัน คือ การตกแต่งแบบสแกนดิเนเวียนจะเน้นความสบาย อบอุ่น และความมีชีวิตชีวามากกว่า อีกทั้งมักจะถูกนำมาผสมผสานการตกแต่งที่มีลวดลายแนว  Retro ซึ่งเหมาะกับผู้ที่มีความทันสมัยอยู่ในตัวแต่ยังชอบความย้อนยุคที่สามารถร่วมสมัยด้วย ส่วนเฟอร์นิเจอร์นิยมเป็น ไม้ไพน์ หรือเบิร์ช แบบเปลือยๆ เพื่อให้เห็นสีแท้ๆ ของไม้ หรือปัจจุบันสามารถใช้วัสดุทดแทนที่ผสมกับไม้จริงในการตกแต่ง ก็สำหรับใครที่แต่งห้องแนวนี้มักเป็นคนที่สนใจเรื่องวัฒนธรรม มีความเป็นมิตร เท่ห์และทันสมัย รวมถึง มีความสง่างามในตัว

5. ตกแต่งห้องสไตล์วินเทจ Vintage

การตกแต่งห้องแนววินเทจ คือ การตกแต่งบ้านที่จำลองรูปแบบการออกแบบในยุคเก่า การตกแต่งภายในที่เน้นการสร้างบรรยากาศให้ดูอบอุ่น มักใช้สีโทนอ่อน ไม่เน้นความฉูดฉาด นอกจากนี้การเลือกเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ นิยมเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวที่มีลักษณะเก่าและย้อนยุค ยิ่งเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีร่องรอย ยิ่งช่วยเพิ่มบรรยากาศของความเป็นวินเทจได้เป็นอย่างดี

สำหรับใครที่ชอบแต่งห้องสไตล์นี้ มักมีความเป็นตัวของตัวเองสูง รู้ความต้องการของตัวเองชัดเจน และเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นมากเลยทีเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ มีแบบไหนที่เป็นสไตล์คุณเองบ้าง พอจะได้ไอเดียการออกแบบห้องนอน และ walk in closet ในแบบที่เป็นตัวตนของคุณหรือยัง แต่ถ้าใครยังนึกไม่ออก ทาง SB Design Square ก็มีตัวช่วยดีๆอย่าง SB Interior Team  ช่วยแนะนำให้คุณออกแบบห้องออกมาได้เป็นตัวเอง ในแบบ original U มากที่สุดค่ะ

ดูข้อมูลเพิ่มเติม SB Interior Team ได้ที่

https://www.sbdesignsquare.com/th/interior-solution/free-interior-design-service

ทำไมต้องเหมือนใคร ในเมื่อเราทุกคนต่างกัน #originalU

ขอบคุณภาพจาก www.sbdesignsquare.com