MAHANAKHON กรี๊ดให้สุดกับที่สุดของตึกสูงปรี๊ดเมืองไทย!

แค่ความสูงกว่า 314 เมตร 77 ชั้นของ อาคารมหานคร โครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ในรูปแบบมิกซ์ยูส (Mixed-use) ที่โค่นแชมป์เก่าอย่างใบหยกสองก็ทำเราตื่นเต้นแทบแย่ แต่ที่พีคกว่านั้น คือ ตัวอาคารนี้ไม่ได้ดีงามแค่ความสูง แต่ดีงามด้วยดีไซน์ที่ไม่ซ้ำใคร

mahanakhon-01

ด้วยดีเทลที่ดูคล้ายแกะสลักริบบิ้นสามมิติ หรือ พิกเซล โอบล้อมตัวอาคารในการจัดวางกล่องสี่เหลี่ยมคละตำแหน่งไปมาอย่างอิสระ ทำให้เกิดมิติแปลกตา และช่วยให้ผู้อยู่ในส่วนนี้ (สำหรับใครที่ยังไม่รู้ ส่วนนี้ถูกดีไซน์ให้เป็นส่วนที่พักอาศัยของโครงการ) มีความรู้สึกเหมือนได้อยู่ท่ามกลางกล่องแก้วที่ห้อมล้อมไปด้วยวิวท้องฟ้า มหานคร และแม่น้ำเจ้าพระยาแบบ 270 องศา สลับเทอร์เรซกว้างๆ ที่มิกซ์ความอินดอร์กับเอาท์ดอร์ไว้อย่างลงตัว ชวนให้ออกไปสูดอากาศพร้อมเต็มอิ่มกับมุมมองพานอรามาได้แบบไม่มีอะไรกวนสายตาจากตึกอื่นๆ และนี่คือหนึ่งในหลากหลายเหตุผลว่าทำไม มหานครจึงเป็นที่จดจำ พูดถึง และคว้ารางวัลจากหลากหลายสถาบัน ทั้ง Thailand Property Awards, South East Asia Property Awards และ Asia-Pacific Property Awards

mahanakhon-02

และที่ตื่นเต้นไปกว่านั้น คือ วันเปิดตัว มหานคร ยังมีการสร้างสรรค์ Light Show 2 ชุด อย่าง MAHANAKHON BANGKOK RISING และ The night of lights ที่สาดแสงปล่อยพลังกันสะใจทุกวินาที ด้วยเทคโนโลยีคุณภาพสูงเทียบเท่าเทคโนโลยีแสงสีที่ใช้ในพิธีเปิดโอลิมปิก ภายใต้การสร้างสรรค์ และทุ่มเทของกลุ่มดีไซน์เนอร์ช่างทดลองที่คร่ำหวอดในวงการ Visual Design และ Lighting อย่าง DuckUnit และ LIGHT SOURCE มาออกแบบแสงล้ำๆ ที่จะเปลี่ยนสถาปัตยกรรมธรรมดาให้มีพลัง และเปลี่ยนค่ำคืนในกรุงเทพมหานครให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

เท่านั้นยังไม่พอดีไซน์เนอร์ยังการหยิบเอาแพทเทิร์น และสีของธงชาติไทยมาใช้ในบางช่วงของงานอีกด้วย ทั้งความสูงปรี๊ดพิเศษ และดีไซน์ที่เฉพาะตัวของตึก การออกแบบ Light show 2 ชุดนี้ จึงเป็นการโชว์ที่ใช้จำนวนไฟเยอะที่สุด คือ ใช้ไฟประมาณหมื่นดวง ออกแบบซีนยากสุด และติดตั้งยากที่สุดตั้งแต่ทีมดีไซน์เนอร์ทำงานมา

mahanakhon-03


เรื่อง : polarpoid
ภาพ : นันทิยา