รวม 10 บ้านกลางป่า น่าอยู่สุดๆ

บ้านครึ่งอิฐครึ่งไม้ออกแบบโดยภูมิปัญญาคนรุ่นเก่าของคุณหลวงวิชัยนิตินาถ ได้รับการชุบชีวิตให้ฟื้นคืนข้ึนมาอีกคร้ังท่ามกลางพื้นท่ีสีเขียว การออกแบบพยายามคงสภาพเดิมให้มากที่สุด แต่ยังคงสอดคล้องกับวิถีชีวิตของครอบครัวสมัยใหม่
เจ้าของ-ออกแบบ-ตกแต่ง : คุณพิม วรรณประภา และคุณธนัตถ์ สิงหสุวิช
อ่านต่อ : NEW LIFE, OLD PLACE บ้านเก่าชีวิตใหม่

 

 

แสงไฟสีเหลืองช่วยให้ตัวบ้านยามค่ำคืนดูอบอุ่น โดดเด่นท่ามกลางความเงียบสงบของสองฝั่งแม่น้ำ

จากอีกฝั่งของแม่น้ำตาปี มองเห็นบ้านไม้สักชั้นเดียวแทรกตัวอย่างถ่อมตนและกลมกลืนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ ริมฝั่งมีท่าน้ําสําหรับจอดเรือและเจ็ตสกี ซึ่งเป็นกีฬาทางน้ำที่เจ้าของบ้านชื่นชอบ พร้อมดีไซน์ที่มีส่วนช่วยกระตุ้นให้สมาชิกครอบครัวออกมาใช้ชีวิตภายนอกบ้านมากขึ้น
เจ้าของ : คุณพีระเดช พีระเลิศกิจ
ออกแบบ : คุณเอกภาพ ดวงแก้ว EKAR Architects
อ่านต่อ : MELTING INTO NATURE

 

บ้านตากอากาศ

บ้านหลังนี้จึงเหมาะสำหรับผู้ใหญ่ที่ไม่ต้องขึ้นลงบันไดบ่อยๆ รวมทั้งความสูงเพียงหนึ่งชั้นก็ไม่ได้บดบังทัศนียภาพที่สวยงามและสวนมะพร้าว สามารถขึ้นไปใช้งานบนหลังคาที่ทําเป็นดาดฟ้ามองเห็นวิวได้รอบทิศ 360 องศา ความพิเศษเหล่านี้ล้วนออกแบบมาจากบริบทรอบๆ บนเกาะพะงัน ไม่ดูหวือหวาจนเกินไป แต่พยายามสร้างให้กลมกลืนอย่างมีเอกลักษณ์ เน้นวัสดุที่หาได้ง่ายในท้องถิ่นมาก่อสร้าง
เจ้าของ – ออกแบบ : คุณณัฏฐวุฒิ พิริยประกอบ (NPDA Studio)
อ่านต่อ : LOVE AND RELAXATION

 

สตูดิโอศิลปะบําบัด ๗ Arts Inner Place และบ้านของครูมอสดูอบอุ่น ตั้งโดดเด่นอยู่กลางท้องทุ่ง มั่นคงด้วยสีน้้ำตาลอมส้มของดินธรรมชาติในอําเภอเชียงดาว ผสมฟางฉาบทับโครงสร้าง

๗ Arts Inner Place สตูดิโอ “ศิลปะด้านใน” กลางท้องนาที่ห้อมล้อมไปด้วยภูเขาอันเงียบสงบในอําเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ยิ่งมองจากภายนอกบ้านหลังนี้ยิ่งดูโดดเด่น ทั้งความอบอุ่นของสีสัน-ผิวสัมผัสเฉพาะตัวของบ้านดิน และรูปทรงหลังคาที่ลาดเอียง 45 องศาเข้าหากันเป็นทรงจั่ว
เจ้าของ-ออกแบบ : คุณอนุพันธ์ุ พฤกษ์พันธ์ขจี และคุณรุ่งวิสาข์ รุ่งธนพัฒน์
อ่านต่อ : LIFE IN PLACE, REST IN ART ศิลปะในความสงบ

 

บ้านกลางป่า

จากหน้าบ้านมองเห็นเป็นกล่องสีขาวลอยอยู่เหนือ แนวกําแพงปูนเปลือย ล้อมรั้วอาณาบริเวณด้วย การกั้นผนังปูนเปลือยบริเวณส่วนหน้า และด้านข้างเฉพาะส่วนที่อยู่ติดกับเพื่อนบ้าน เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวภายในส่วนพักอาศัยซึ่งเป็นอาคารกระจกใสทั้งหมด แล้วใช้ต้นชาดัดกั้นแนวรั้ว เปิดมุมมองทัศนียภาพรอบบ้านให้มากที่สุด
เจ้าของ : คุณยุทธภูมิ-คุณกาญจนาภรณ์ เผ่าจินดา
ออกแบบ : Green Space
อ่านต่อ : WHEN WE MAKE A HOME บ้านลงตัวด้วยใจเรา