บ้านและสวนแฟร์ 2022
28 ต.ค. - 6 พ.ย. 2565
อิมแพ็ค เมืองทองธานี
ผนังอิฐ ลายอิฐก่อ

ดาวน์โหลดฟรี!! ลายอิฐก่อสุดเก๋จาก Garden show ที่งานบ้านและสวนแฟร์2018

ผนังอิฐ ลายอิฐก่อ
ผนังอิฐ ลายอิฐก่อ

ลายอิฐก่อ ภายในโซนสวนโชว์ของงานบ้านและสวนแฟร์ 2018 ซึ่งจัดที่ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี  นอกจากรูปแบบการจัดวางตำแหน่งของต้นไม้ ฟังก์ชันภายในสวนที่แสดงให้เห็นว่าการใช้ชีวิตภายในสวนนั้นไม่ใช่แค่เดินเล่นหรือนั่งเล่นเท่านั้น แต่ยังสร้างกิจกรรมอื่นๆ เพื่อสานความสัมพันธ์ของคนในครอบได้ เป็นการสร้างสุนทรียะในรูปแบบที่แตกต่างออกไป สิ่งหนึ่งที่โดดเด่นอยู่ภายในสวนก็คือ “ผนังอิฐ” ซึ่งเป็นหัวใจหลักในการออกแบบสวนโชว์ครั้งนี้

ลายอิฐก่อ

การใช้งาน “อิฐมอญ” ไม่ใช่เรื่องใหม่ในเมืองไทย เห็นได้จากซากเจดีย์วัดวาอาราม โดยเฉพาะในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ใช้อิฐมอญเป็นวัสดุสำคัญในการก่อสร้าง กระทั่งทุกวันนี้เราก็ยังคงได้เห็นเจ้าก้อนอิฐสีแดงอมส้มที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นอาคารสมัยใหม่ที่ใช้เทคนิคการก่ออิฐให้เกิดแพตเทิร์นเว้นจังหวะเป็นช่องลม ช่องแสง หรือการใช้เทคนิคก่ออิฐโชว์แนวเป็นผนังเท่ๆสไตล์ลอฟต์ เหล่านี้สะท้อนให้เห็นชัดเลยว่าจะกี่ปีอิฐมอญก็ไม่มีวันเชย

ลายอิฐก่อ

สำหรับงานอิฐก่อรูปแบบต่างๆ ภายในสวนโชว์นี้เป็นฝีมือการออกแบบของ คุณปณัฐ สุมาลย์โรจน์ นักออกแบบสวนจากเพอโกล่าร์ ซึ่งได้ดีไซน์ลายอิฐมอญแบบใหม่สุด Exclusive  ทั้ง 5 แบบ สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี ฟรี ฟรี !!! ใครชอบแบบไหน เลือกได้ตามใจเลยค่ะ

ลายอิฐก่อ

1 | Wave Pattern ในบริเวณซุ้มทางเข้า ออกแบบให้เป็นตัวเชื่อมจากภายนอกไปยังมิติของ Massclusive โดยนำเอาเทคนิคการจัดเรียงในแบบสูงต่ำไม่เท่ากันในแต่ละแถวหรือการเรียงตัวแบบ  Wave ของก้อนอิฐที่อยู่ในกรอบเฟรมที่เป็นเหล็ก ทำให้ผนังของซุ้มทางเข้าดูมีความเคลื่อนไหว ไม่ทึบตัน

ดาวน์โหลดอิฐก่อลาย Wave Pattern

ลายอิฐก่อ ผนังอิฐ

2 | Front & Back Pattern การจัดเรียงอิฐในแบบ Front & Back บริเวณผนังด้านหน้า ทำให้เกิดมิติใหม่ๆ ของผนังขึ้นมา อีกทั้งยังสามารถสร้างสรรค์ลวดลายกราฟิกใหม่ๆ ด้วยการใช้เทคนิคนี้ได้ตลอดเวลา

ดาวน์โหลดอิฐก่อลาย Front & Back Pattern

ลายอิฐก่อ ผนังอิฐ ลายอิฐก่อ ผนังอิฐ

3 | One-O-One Pattern การเรียงอิฐแบบที่เกิดช่องว่างระหว่างก้อน ช่วยให้ผนังที่ใช้เทคนิคนี้มีความโปร่ง โล่ง แต่ยังคงความแข็งแรง

ดาวน์โหลดอิฐก่อลาย One-O-One Pattern

 

ลายอิฐก่อ ผนังอิฐ

4 | Wall Pattern เป็นการนำอิฐเข้าไปแทรกอยู่ในกรอบหรือเฟรมของผนัง ทั้งที่เป็นกรอบเหล็กและไม้ ทำให้ผนังเกิดลวดลายเคลื่อนไหวอันเกิดจากการเรียงตัวของวัสดุที่ใช้ได้อย่างน่าสนใจ มากกว่าจะเป็นแค่ผนังอิฐก่อปกติ

ดาวน์โหลดอิฐก่อลาย Wall Pattern


ไอเดียจัดสวนโชว์ บอกชื่อพรรณไม้

ติดตามทุกเรื่องราวในงานบ้านและสวนแฟร์

เลือดข้นคนแฟร์!!! รวมไฮไลต์ข้นๆที่คนแฟร์ต้องมา ในงานบ้านและสวนแฟร์ 

 

keyboard_arrow_up