บ้าน L – Shape ดีไซน์ต่าง ออกแบบความสุขของครอบครัวอย่างลงตัวได้จริง แอริ พระราม 5–ราชพฤกษ์

“ความสงบ ปราศจากความวุ่นวายในเมือง แต่รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน”

คือความต้องการสำคัญที่พาคุณเมย์ มัณฑนา บวรกิจธำรงและครอบครัว สาวสวยนักทรัพยากรบุคคล กลุ่มวางแผนพัฒนาทรัพยากรบุคคล ตัดสินใจเลือกโครงการ แอริ พระราม 5 – ราชพฤกษ์ เป็นพื้นที่แห่งใหม่ในการสร้างความสุขของทุกคนในครอบครัว

ภาพมุมสูงจากสะพานมหาเจษฎาบดินทร์

บ้านเดี่ยวคุณภาพดี ขนาดกลางๆ ย่านชานเมือง ที่มีต้นไม้ร่มรื่นและให้สัมผัสที่เย็นสบายภายในบ้าน คือโจทย์แรกของการหาบ้านหลังใหม่เพื่อเพิ่มความสุขให้กับทุกคนในครอบครัว ด้วยพื้นเพที่คุณเมย์อาศัยอยู่บ้านแถวจรัญสนิทวงศ์อยู่แล้ว ทำให้การขยับขยายหาบ้านใหม่ จึงเลือกที่จะอยู่ไม่ไกลจากบริเวณเดิมมากนัก ด้วยความคุ้นเคยกับพื้นที่ และยังไปมาหาสู่กับญาติๆ ในบริเวณเดิมเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลางที่มีคุณพ่อ คุณแม่ คุณเมย์และน้องหมาทั้งสองตัวได้อยู่กันอย่างชุ่มชื่นหัวใจ ด้วยหน้าที่การงานที่ต้องเดินทางเข้า – ออกในเมืองทุกวัน อีกหนึ่งสิ่งที่คุณเมย์ต้องการคือทำเลที่เดินทางสะดวกเพื่อไปทำงาน โดยไม่ต้องหงุดหงิดใจกับสภาพรถติดมากในช่วงเช้า ตกเย็นไม่ไกลจากร้านอาหาร หรือจะไปทำกิจกรรมวันหยุดกับครอบครัวที่ห้างสรรพสินค้าก็เดินทางสะดวก เมื่อรวมองค์ประกอบทั้งหมดเข้าด้วยกัน แอริ พระราม 5 – ราชพฤกษ์ จึงกลายเป็นบ้านหลังใหม่ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนในบ้านได้อย่างครบครัน

บ้านเดี่ยวดีไซน์ L -Shape
บ้านเดี่ยวดีไซน์ L -Shape

“ความพิเศษแรกที่เมย์ชอบตั้งแต่ลองเข้ามาดูโครงการที่นี่คือ รูปทรงของบ้านถูกออกแบบในสไตล์บ้านเดี่ยวดีไซน์ L -Shape ให้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ของการอยู่อาศัยบนความลงตัวของชีวิต พื้นที่ทุกส่วนมีการเชื่อมโยงกัน ทำให้มองเห็นคนในครอบครัวได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของบ้าน โดยมีสวนเป็นจุดเชื่อมต่อความอบอุ่นแบบ indoor – outdoor และยังสร้างมุมมองให้บ้านดูกว้างขึ้น มั่นใจได้ว่าทุกพื้นที่จะถูกใช้งานได้อย่างคุ้มค่า”

ความโดดเด่นของการจัดสรรสเปซที่นี่ ถูกออกแบบให้สามารถปรับพื้นที่การใช้งานตามความต้องการของผู้อยู่อาศัย ฉะนั้นฟังก์ชั่นห้องจึงเปลี่ยนไปตามลักษณะความชอบและวิถีการใช้ชีวิตของคนในบ้านที่แตกต่างกัน คุณเมย์บอกกับทีมบ้านและสวนว่า

“เมย์ชอบการแบ่งสัดส่วนบ้านของ Airi เพราะโครงการคิดให้หมดแล้ว มีการจัดวางฟังก์ชั่นการใช้งานของห้องต่างๆ ไว้อย่างลงตัว โดยเฉพาะห้องอเนกประสงค์ที่มีขนาดกำลังดี เหมาะสำหรับกั้นพื้นที่ให้กับน้องหมาได้อยู่อย่างเป็นสัดส่วนค่ะ”

Double Kitchen & Pantry Thai kitchen

ถึงแม้ว่าคุณเมย์และคนในบ้านจะไม่ค่อยมีเวลาทำอาหารมากนัก แต่การแบ่งครัวออกเป็นครัวไทยและครัวฝรั่งอย่างเป็นสัดส่วน ทำให้การจัดเตรียมอาหารกลิ่นไม่เข้ามารบกวนในบ้านมากนัก หรือแม้แต่เวลามีเพื่อนๆ หรือญาติๆ มาเยี่ยม พื้นที่ตรงส่วนนี้ก็สามารถรองรับคนได้เป็นจำนวนมากอย่างไม่รู้สึกอึดอัด

พื้นที่ห้องนั่งเล่น Double Volume

“นอกจากห้องอเนกประสงค์ ห้องนอน และห้องทานอาหารแล้ว หากจะพูดถึงส่วนที่ใช้งานบ่อยที่สุดในบ้าน คงจะเป็นห้องนั่งเล่น Double Volume พื้นที่ห้องนั่งเล่น มีความโล่งโปร่ง ด้วยความสูงจากพื้นถึงฝ้า 6 เมตร เปิดรับแสงธรรมชาติได้ทั้งวัน สามารถนั่งดื่มด่ำไปกับสวนส่วนตัวในบ้าน เสมือนได้ไปพักผ่อนตากอากาศในทุกๆ วัน เพราะห้องมีความโล่งโปร่งสบาย และเป็นพื้นที่ที่ครอบครัวมาใช้งานร่วมกันมากที่สุด เวลามีแขกหรือเพื่อนๆ มาที่ห้องนี้ก็ตอบโจทย์ เสมือนเป็นอีกห้องอเนกประสงค์ของบ้าน เพราะเพียงแค่เปิดกระจกบานกว้าง ทำให้เมย์มีพื้นที่ในการทำกิจกรรมร่วมกันมากขึ้น”

เมื่อเดินต่อมายังบริเวณชั้น 2 ของบ้าน โดยปกติเรามักจะเจอกับห้องนอนมาสเตอร์และห้องนอนเล็ก และพื้นที่เหลือใช้งานอื่นๆ ไม่มากนัก แต่ที่แอริ พระราม 5 – ราชพฤกษ์ กั้นพื้นที่ไว้ให้ผู้อยู่อาศัยสามารถเลือกจัดวางเป็นมุมห้องพระ หรือมุมทำงานอ่านหนังสือแสนสงบก็ได้เช่นกัน ในทุกๆ วันแสงสว่างจากกระจกบานใหญ่จะสาดส่องเข้ามาในเวลาช่วงเช้า เปิดรับอรุณที่สดใส  พร้อมเริ่มต้นกับการทำงานขับเคลื่อนพลังงานได้อย่างสดชื่น

และปัจจัยสำคัญที่ขาดไม่ได้ทำให้คุณเมย์ตัดสินใจเลือกที่นี่เป็น “บ้านหลังใหม่ของครอบครัว” คือจำนวนยูนิตที่มีเพียงแค่ 63 หลัง มอบความเป็นส่วนตัวสูง สงบ รู้สึกปลอดภัยในการอยู่อาศัย โดยเฉพาะเวลาใช้พื้นที่ส่วนกลางร่วมกัน ทุกคนเปรียบเสมือนคนในครอบครัวที่รู้จักคุ้นเคยเป็นอย่างดี จึงทำให้ Clubhouse และพื้นที่ใช้สอยส่วนกลาง เป็นที่ๆ สร้างความสุขไปด้วยกัน

“เมย์มั่นใจในคุณภาพของอนันดาฯ เสมอมา เพราะก่อนจะตัดสินใจเลือกที่นี่เป็นบ้านหลังใหม่ เมย์ก็หาข้อมูลเรื่องบ้านตลอดเวลา บ้านมีคุณภาพและทีมงานของโครงการดีมากๆ คิดว่าอยู่ที่นี่คงมอบความสะดวกสบาย การใช้ชีวิตง่ายและสร้างความสุขได้ยาวนานตลอดเวลาที่อยู่ที่แอริ พระราม 5 – ราชพฤกษ์”

ความสะดวกในการเดินทาง แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่ยังคงอยู่ พื้นที่สีเขียว และลมแม่น้ำพัดมาจากเจ้าพระยาที่อยู่ไม่ไกล บนทำเลศักยภาพ ถนนราชพฤกษ์เชื่อมต่อสู่ใจกลางเมือง ได้หลากหลายเส้นทางอย่างสะดวกสบายทั้งรถไฟฟ้าสายสีม่วง : บางใหญ่ – บางซื่อ และทางพิเศษศรีรัช – วงแหวนรอบนอก รายล้อมด้วยห้างสรรพสินค้าชั้นนำ และ Community Mall ต่างๆ สามารถใช้ชีวิตสงบ สบาย ไปกับความเป็นธรรมชาติที่อยู่ในทุกรายละเอียด ลองมาหาคำตอบของความสุขด้วยตัวคุณเองที่ แอริ พระราม 5 – ราชพฤกษ์ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ananda.co.th/th/house/airi-rama5-ratchaphruek