T.E.N.T HOSTEL

T.E.N.T HOSTEL โฮลเทลที่ว่าด้วยเรื่องของ TALK / EAT / NAP / TRAVEL

T.E.N.T HOSTEL
T.E.N.T HOSTEL

“T.E.N.T HOSTEL สำหรับนักเดินทางที่เปรียบเสมือนบ้าน
ที่ต้องการความอบอุ่นและปลอดภัย
แม้จะมีขนาดเล็กหรือใหญ่แค่ไหนก็ตาม”

หลังจากเปิดร้านเฟอร์นิเจอร์และร้านอาหารภายใต้ชื่อ ‘One of a Kind’ มาหลายปี จนเก็บเกี่ยวประสบการณ์ได้เต็มที่ ประจวบกับถูกชะตากับตึกร้างในย่านคลองเตย คุณแอม – รวินท์ วจะโนภาส และ คุณกร-พรรณสวลี พิมพ์สมฤดี จึงตัดสินใจชักชวนกันมาทำโฮสเทล แต่ระดับเจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์นำเข้าจากสแกนดิเนเวียจะทำโฮสเทลธรรมดาได้อย่างไร แนวคิดการออกแบบและตกแต่งจึงต้องมีความสนุกและสะท้อนตัวตนของทั้งคู่ออกมาได้อย่างชัดเจน จนเกิดเป็น T.E.N.T HOSTEL ดีไซน์โฮสเทลจัดจ้านสำหรับเหล่านักเดินทางจากทั่วโลก

รีโนเวตตึกแถวเป็นโฮลเทล

จุดเริ่มต้นของโฮสเทลแห่งนี้เกิดมาจากทั้งคู่รักการเดินทาง และมีโอกาสไปเที่ยวหลายประเทศ โดยเฉพาะคุณแอมที่ชอบท่องเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์เป็นพิเศษ บวกกับการมองเห็นศักยภาพของตึกและทำเลที่ตั้งที่คนอื่นมองไม่เห็น ซึ่งเหมาะจะเปิดเป็นโฮสเทล ทั้งคู่จึงตัดสินใจทำสัญญาเช่าอาคาร และเริ่มออกแบบทันที โดยตั้งข้อแม้ให้ตัวเองว่าที่นี่ต้องเป็นโฮสเทลราคาไม่แพง และทุกอย่างต้องมีดีไซน์ โดยใช้เวลาออกแบบก่อสร้างและปรับเปลี่ยนแปลนไป-มา นานกว่า 2 ปี กว่าจะแล้วเสร็จ เพื่อให้ได้ฟังก์ชันที่ดีสุดถึง 5 แบบ แถมยังไม่รวมการไปเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์  วัสดุ และของตกแต่งต่าง ๆ ด้วยตัวเอง จากสาเหตุเหล่านี้จึงทำให้กว่าจะเปิดบริการต้องใช้เวลาค่อนข้างนาน เพราะคุณแอมและคุณกรต้องการให้ที่นี่ออกมาดีที่สุด ภายใต้ข้อจำกัดของคำว่า‘โฮสเทล’ นั่นเองพื้นที่ล็อบบี้

ห้องออกกำลังกาย สีสันสดใส

พาทิชั่นเหล็กเส้น กั้นห้องน้ำ กรุกระเบื้องสีขาวขนาดเล็ก

เมื่อเริ่มรีโนเวตปัญหาแรกที่ทั้งคู่พบเจอ นั่นคือเรื่องของแสงธรรมชาติที่ส่องเข้ามาไม่เพียงพอ เนื่องจากเป็นอาคารพาณิชย์เก่า พวกเขาจึงต้องทุบผนังและฝ้าเพดานออก เพื่อเปิดสเปซให้กว้าง และลดความอึดอัดให้มากที่สุด

โดยเฉพาะบริเวณชั้น 1 ที่เจาะช่องเปิดเยอะที่สุด เพื่อให้แสงธรรมชาติที่ส่องเข้ามาภายใน นอกจากช่วยให้บรรยากาศภายในดูปลอดโปร่ง อบอุ่น ปลอดภัย และน่าพักซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของการทำโฮสเทลแล้ว ยังช่วยประหยัดไฟได้อีกด้วย

สำหรับบรรยากาศภายใน แบ่งฟังก์ชันการใช้งานหลัก ๆ ได้ดังนี้ บริเวณชั้น 1 ใช่เป็นส่วนของรีเซฟชั่น และพื้นที่นั่งพักผ่อน ชั้น 2 เป็นฟิตเนส ชั้น 3-4 เป็นห้องพัก ชั้น 4 เป็นส่วนสำนักงานให้เช่า และชั้น 5 เป็น ดาดฟ้ารองรับกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น การดูหนัง หรือบาร์บีคิวเพื่อให้เหล่านักเดินทางได้มาแฮ้งเอ๊าต์ร่วมกัน

ป้ายบอกเลขชั้น มีดีไซน์

ชมพื้นที่พักสไตล์เต้นท์สุดเก๋ต่อ คลิก