COMET HOTEL : A PLACE WHERE PEOPLE COME TO MEET

ประตูทางเข้าแบบสวิงห้องอาหารจำลองโลกใต้ทะเลประตูบานเลื่อนกรุกระจก เรียบร้อยสวยงาม

ก่อนขึ้นไปยังด้านบนคุณจะได้สัมผัสอีกหนึ่งมุมมองจากด้านล่าง (Under View) กับเส้นสายของราวบันไดที่พุ่งทะลุขึ้นไปจรดชั้น 5 ของโรงแรม องค์ประกอบนี้เป็นเสมือนตัวแทนของสายฝนที่ตกกระหน่ำไม่หยุดยั้ง เพื่อพาคุณไปสู่ห้องอาหาร All day dining นามว่า “Cobalt” ที่ชวนให้คุณลองมองมุมกลับ จากมุมมองด้านหลัง (Back View) หรือการมองจากด้านล่างของก้อนลูกบาศก์ขึ้นไป จะพบกับการซ้อนทับกันของท้องฟ้าและท้องทะเล สอดคล้องกับลักษณะการเข้ามาใช้งาน อย่างการเข้ามารับประทานอาหารในตอนเช้า และเปลี่ยนเป็นบาร์ในยามค่ำคืน ซึ่งทั้งสองฟังก์ชันนั้นมีอารมณ์ที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงผู้ออกแบบจึงพลิกมุมมองแบบกลับด้าน  โดยออกแบบให้ท้องฟ้าลงมาอยู่ข้างล่าง แสดงแนวคิดผ่านพื้นหินขัดประกายระยิบระยับราวกับการสะท้อนของท้องฟ้าในทะเล และพลิกท้องทะเลขึ้นไปด้านบน ตีความทะเลผ่านวอลล์เปเปอร์ลายแมงกะพรุนตั้งแต่ผนังจนจรดฝ้าเพดาน  ภายในจัดสรรพื้นที่ด้วยพาร์ทิชั่นที่สามารถเลื่อนเข้า-ออกเพื่อแบ่งสเปซ อีกทั้งยังใช้เป็นตู้เก็บของได้ในตัว

วอลเปเปอร์ผ้า บาร์อาหารรูปทรงเครื่องจักร กรุลามิเนตอลูมิเนียม

พื้นที่รับประทานอาหารเอ๊าต์ดอร์

จบที่พื้นที่ไฮไลต์ส่วนสุดท้ายกับมุมมองรูปตัด (Section) ของสระว่ายน้ำสไตล์ป็อปสีชมพูและสีฟ้าสดใส มีแรงบันดาลใจจากภาพขณะที่เราอยู่ในน้ำ แล้วมองผ่านผิวน้ำออกไปพบกับแนวจรดของเส้นขอบฟ้า ภาพความงามที่น่าประทับใจนี้ได้รับการถ่ายทอดผ่านการใช้เส้นเฉียงตัดส่วนของสระว่ายน้ำเป็นสองสี ต่อเนื่องมายังพื้นรอบสระ และเก้าอี้เอ๊าต์ดอร์ริมสระ ซึ่งไม่ว่าจะมองจากมุมไหนก็ยังคงคอนเซ็ปต์ภาพแบบทูโทน

สระว่ายน้ำสีชมพู สระว่ายน้ำสีชมพู-ฟ้า หินขัดสีชมพู

เรียกได้ว่าหากมาพักผ่อนที่นี่ คุณจะได้สัมผัสทุกมิติของจังหวัดสุราษฎร์ธานีโดยไม่ต้องอยู่ริมทะเล ไม่ต้องได้ยินเสียงคลื่น ไม่ต้องสัมผัสไอทะเลที่พัดมาปะทะหน้า หรือนั่งมองทางมะพร้าวที่เคลื่อนไหวโดยตรง ทว่าสามารถรับรู้ได้ถึงประสบการณ์การพักผ่อนผ่านการตีความนัยยะต่าง ๆ ผ่านรูปแบบของงานสถาปัตยกรรมได้อย่างแยบยล

 

ออกแบบ  :  Studio POINT LINE PLANE 

อ่านต่อ TREEWOW VILLA O วิลล่าไม้ชายเขาหลังเดี่ยวบนทำเลและวิวสุดพิเศษ


เรื่อง :  BRL
ภาพ  : HARIN NA POMBEJRA PHOTOGRAPHY,นันทิยา