บ้านที่ถูกรังสรรค์รายละเอียด เพื่อการใช้ชีวิตในรูปแบบตะวันออก

เมื่อสถาปัตยกรรมแบบสไตล์ตะวันออกถูกถ่ายทอดออกมาเป็นที่อยู่อาศัย จึงเกิดเป็นผลงานศิลปะ โดยมีธรรมชาติและบ้านเป็นส่วนประกอบที่ลงตัวจนเกิดความสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นแสงเงาที่ทอดผ่านระแนงริมระเบียง จนเป็น Rhythm in space หรือ สี Earth Tone ของตัวบ้านให้ความรู้สึกอบอุ่นเมื่อถูกโอบล้อมด้วยพื้นที่สีเขียว และนี่คือเหตุผลที่ทำให้ใครหลายคนตกหลุมรักโครงการบ้าน “เศรษฐสิริ พหล-วัชรพล”  จากแสนสิริ

การออกแบบบ้านในสไตล์ตะวันออกมักจะมีประตู หน้าต่างขนาดใหญ่ เน้นเพดานสูง โอ่โถง เพื่อให้ระบายอากาศ เปิดรับลมธรรมชาติได้ในทุกทิศทาง เหมาะสมกับสภาพอากาศประเทศไทย และความสวยงามจากการประยุกต์เอาศิลปะผนวกเข้ากับเสน่ห์ความงามแบบเอเชียนได้อย่างลงตัว

โครงการบ้าน “เศรษฐสิริ พหล-วัชรพล”  นอกจากจะเลือกการออกแบบดังกล่าวแล้ว ยังเต็มไปด้วยความใส่ใจในรายละเอียด รังสรรค์ให้บ้านเปรียบเหมือนกับงานศิลปะที่ผนวกเข้ากับฟังก์ชัน ที่ตอบสนองต่อวิถีชีวิตการใช้งานของครอบครัวทุกขนาด โดยไม่ลดทอนความสุนทรียภาพ ยิ่งไปกว่านั้นยังนำไอเดียใหม่ๆ มาให้ผู้อยู่อาศัยได้สัมผัส เพื่อสร้างคุณค่าความแตกต่างผสานความสวยงามอย่างมีคุณภาพ

“เศรษฐสิริ พหล-วัชรพล”  ออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ Crafted Eastern Design รังสรรค์ทุกรายละเอียดในแบบตะวันออก ไม่ใช่เพียงเพื่อความสวยงามในรายละเอียด แต่ยังเติมเต็มสมดุลให้กับชีวิต เห็นได้ชัดเจนจากการออกแบบทั้งภายในและภายนอกบ้านซึ่งมีทั้งหมด 4 จุดเด่นสำคัญ คือ

1. Crafted Eastern Space การออกแบบฟังก์ชันของบ้านให้ตอบโจทย์การอยู่อาศัย ที่เน้นการเชื่อมต่อระหว่างธรรมชาติและชีวิตในบ้าน จึงมีการออกแบบพื้นที่ให้รู้สึกโปร่งและโล่งสบาย อย่างระเบียง Balancing Space ที่ออกแบบให้เชื่อมต่อสวนรอบบ้านกับพื้นที่ภายในบ้านให้เป็นพื้นที่เดียวกันได้เป็นอย่างดี พื้นที่มีขนาดกว้างพอวางชุดเฟอร์นิเจอร์ หรือโต๊ะขนาด 5-6 ที่นั่ง ไว้สำหรับนั่งพักผ่อน มองวิวธรรมชาติ และเข้าถึงสวนภายนอกได้ง่ายขึ้น หรือจะเป็นพื้นที่สำหรับการออกกำลังกายก็สะดวกและเพียงพอ

นอกจากนี้แบบบ้านแต่ละแบบนั้นจะมีโถงเล็กๆตรงประตูทางเข้าภายในบ้าน ที่ถูกแบ่งสัดส่วนไว้เป็นอย่างดี (Transition Space) พื้นที่บริเวณนี้จะใช้สำหรับเปลี่ยนถ่ายความวุ่นวายจากภายนอกก่อนเข้าสู่พื้นที่พักผ่อนภายใน ลักษณะของพื้นที่จะลดระดับจากพื้นที่ภายในบ้านอีกระดับนึง บริเวณนี้สามารถจัดสรรเป็นพื้นที่ถอดรองเท้า เก็บรองเท้าเหมือนฟังก์ชันของบ้านตะวันออกที่เรามักจะเห็นผ่านภาพยนตร์ ซึ่งสามารถตกแต่งให้สอดคล้องกับการดีไซน์ของบ้านแต่ละหลังได้ตามต้องการ

2. Crafted Eastern Elements เห็นได้ชัดเจนจากภายนอกที่สุดน่าจะเป็นเรื่องของการใช้เส้นสายต่างๆ ในจังหวะที่เท่ากัน (Rhythm in Space) เพื่อสร้างบรรยากาศที่สวยงามของแสงเงาในทุกช่วงเวลา อย่างเช่น ระแนงหน้าบ้าน, หน้าต่าง และประตูที่สั่งทำขึ้นมาเป็นพิเศษโดยใช้ Grid และ Line ในการออกแบบ เมื่อแสงธรรมชาติลอดผ่านเข้ามาก่อให้เกิดสมดุลที่สวยงามของทิศทางแสง เงา เป็นจุดที่สร้างความแตกต่างให้บ้านโดดเด่น อีกทั้งการออกแบบยังคำนึงถึงการใช้ชีวิตภายในบ้านอย่างระแนงบริเวณระเบียงบางจุดซึ่งสามารถเลื่อนเปิด-ปิด ช่วยไม่ให้แสงแดดลอดส่องเข้ามาในบ้านมากจนเกินไป สามารถใช้งานพื้นที่บริเวณระเบียงเพื่อนั่งผ่อนคลายรับลมได้ แถมยังดูมีสไตล์สวยงามไปอีกแบบ

3. Crafted Eastern Material วัสดุของตัวบ้านจะมีลักษณะใกล้เคียงกับธรรมชาติมากที่สุด เช่น ระแนงหน้าบ้านก็จำลองมาจากรูปทรงของไม้ไผ่ ผนังภายนอกด้านข้างบ้านตรงโรงรถนั้น ถูกปูด้วยกระเบื้องลายหินเหมือนมีธรรมชาติอยู่รอบตัว

4. Crafted Eastern Shade โทนสีที่นำมาใช้เน้นให้ความรู้สึกอบอุ่นที่ผสานเข้ากับธรรมชาติได้อย่างลงตัว จากการเลือกใช้โทนสี Earth Tone อันเป็นเอกลักษณ์ของตะวันออก อย่าง สีน้ำตาล และสีเทา บริเวณภายนอกของบ้าน