ผ้าม่าน

FABRICS WITH STYLE อบอุ่น ผ่อนคลายกับสไตล์ทรอปิคัล ด้วยผ้าพอลิเอสเตอร์

ผ้าม่าน
ผ้าม่าน

ในบ้านเราสไตล์โมเดิร์นทรอปิคัลเป็นหนึ่งในการตกแต่งที่คุ้นเคยมากที่สุดอีกสไตล์ เพราะคํานึงถึงสภาพภูมิอากาศแบบร้อนชื้นอย่างบ้านเราโดยเฉพาะ เห็นได้จากการออกแบบตกแต่งสไตล์นี้มักเลือกใช้วัสดุหาง่ายในท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็นไม้ที่ช่วยขับเน้นบรรยากาศให้รู้สึกอบอุ่นผ่อนคลาย เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวจากวัสดุที่เป็นธรรมชาติ ไปจนถึงของตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ หมอนอิง และผ้าม่านที่มีลวดลายและสีสันสดใส ในขณะเดียวกันก็ยังคงความเรียบหรูคลาสสิกในแบบโมเดิร์น เพื่อให้สามารถนําไปใช้ตกแต่งพื้นที่ต่าง ๆ ได้ง่ายและดูไม่เคอะเขินจนเกินไป

การเลือกใช้ผ้าในงานออกแบบสไตล์โมเดิร์นทรอปิคัลนี้ นอกจากจะใช้ในการตกแต่งบ้านแล้ว ยังนิยมนําไปใช้ตกแต่งโรงแรมและร้านค้าที่ต้องการลดความจริงจัง และเคร่งขรึมของสถานที่ให้ดูสนุกสนาน และผ่อนคลายยิ่งขึ้น ซึ่งเราสามารถเลือก ใช้ผ้าให้เหมาะกับการตกแต่งได้ด้วยหลัก พิจารณาดังนี้

TYPE OF FABRIC

การตกแต่งสไตล์โมเดิร์นทรอปิคัล เป็นสไตล์การตกแต่งในประเทศเขตร้อนชื้นที่มีสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติอย่างภูเขาและทะเล จึงจําเป็นต้องเลือกใช้ผ้าที่ทนความชื้น ปราศจากปัญหาเชื้อราและแบคทีเรียซึ่งมี ผลเสียต่อผู้ใช้งาน ขอแนะนําให้เลือกใช้ ผ้าพอลิเอสเตอร์ เพราะเส้นใยที่มีส่วนผสม ของพลาสติก ไม่ดูดซับความชื้นไว้ภายใน ต่างจากเส้นใยธรรมชาติทั่วไปที่มักเกิด ความชื้นได้ง่ายและเป็นสาเหตุให้เกิดเชื้อรา แถมยังทําให้ความสวยงามของลายผ้า ลดลงไปด้วย

MOOD AND TONE

หากพูดถึงทรอปิคัล ภาพความสดใสของแสงแดดและความเย็นของสายฝน คงเป็นภาพแรกในความคิดของใครหลาย ๆ คน ดังนั้นเพื่อให้งานตกแต่งภายในออกมา ตรงตามความต้องการ นอกจากการเลือกใช้วัสดุกรุผิวแล้ว การเลือกผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ และผ้าม่านที่มีสีสันและลวดลายไปในโทนเดียวกัน ยังช่วยสร้างบรรยากาศให้พื้นที่นั้นดูน่าอยู่ มีบรรยากาศอบอุ่นและผ่อนคลาย หรือถ้าต้องการให้เกิดบรรยากาศสนุก ๆ ลอง จับคู่สีตรงข้ามเติมตามจุดต่าง ๆ ก็ถือเป็นการสร้างกิมมิกให้พื้นที่ดูโดดเด่นยิ่งขึ้น

FABRIC PROPERTIES

เนื่องจากสภาพอากาศร้อนชื้นมักเป็นปัจจัย ให้เกิดเชื้อราและแบคทีเรีย จึงนิยมเลือกใช้ ผ้าพอลิเอสเตอร์ในการตกแต่ง ถ้าจะให้ดี เราควรเลือกชนิดผ้าพอลิเอสเตอร์ให้เหมาะกับชนิดการใช้งาน เช่น ผ้าพอลิเอสเตอร์ สําหรับผ้าม่าน ผ้าพอลิเอสเตอร์สําหรับผ้าบุ หรือผ้าพอลิเอสเตอร์สําหรับการทําหมอนอิง เนื่องจากผ้าแต่ละชนิดจะได้รับการทดสอบ คุณสมบัติเส้นใยเพื่อให้เหมาะกับการใช้งาน นั้น ๆ มากที่สุด หรือหากต้องการเลือกใช้ ทั้งผ้าม่าน ผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ และผ้าบุ หมอนอิงที่มีลวดลายเดียวกัน ก็สามารถ เลือกผ้าพอลิเอสเตอร์ชนิดมัลติฟังก์ชันได้ โดยดูฉลาก Usage ที่ระบุไว้ในแค็ตตาล็อก หรือฉลากที่ติดอยู่บนผ้า

ลวดลายผ้าพอลิเอสเตอร์ สำหรับการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นทรอปิคัล
 ผ้าพอลิเอสเตอร์

01 Design No.9554/05 ขนาด/ความกว้าง: 110″ (280 ซม.)

02 Design No.8072/03 ขนาด/ความกว้าง: 54″ (137 ซม.)

03 Design No.3151/07 ขนาด/ความกว้าง: 60″ (150 ซม.)

04 Design No. 10056/103 ขนาด/ความกว้าง: 55″ (140 ซม.)

05 Design No. 10051/105 ขนาด/ความกว้าง: 55″ (140 ซม.)

06 Design No.DANE/104 ขนาด/ความกว้าง: 54″ (137 ซม.)

หมายเหตุ : ผ้าพอลิเอสเตอร์ 100% ใช้งานได้ทั้งผ้าม่าน หมอนอิง ผ้าบุเฟอร์นิเจอร์

ขอบคุณข้อมูลและผ้าจาก HOMEWORK FABRICS

ข้อมูลติดต่อ
9 แยก 9 ซอยเพชรเกษม 112, แขวงหนองค้างพลู, เขตหนองแขม, กรุงเทพฯ 10160, ประเทศไทย
Tel.: +662-119-7888
Fax.: +662-810-8091
Email: [email protected]
Facebook: www.facebook.com/homework.th
www.goldhousedecor.com

www.goldhousedecor.com


เรื่อง Ektida N.
ภาพ อนุพงษ์
สไตส์ วรวัฒน์ ตุลยทิพย์