แบบร้านกาแฟ

5 คาเฟ่กลางกรุง กาแฟดี มีมุมถ่ายรูปสวย

แบบร้านกาแฟ
แบบร้านกาแฟ

ใครบ้านอยู่กรุงเทพฯ ช่วงวันหยุดยาวไม่ได้ออกต่างจังหวัด แต่ใจก็ไม่อยากอยู่บ้าน เปลี่ยนบรรยากาศไปนั่งจิบกาแฟแลผู้คนที่ 5 คาเฟ่กลางกรุง ที่ทั้งกาแฟดี และมีมุมถ่ายรูปสวยไว้เปลี่ยนโปรไฟล์ที่เราแนะนำกัน

01 BLEND CAFE เฟรนด์ลี่คาเฟ่ที่แฝงความเท่ไว้ภายใน

Blend Cafe คาเฟ่ย่านประชาชื่น

Blend Cafe ซ่อนตัวอยู่ภายในมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เป็นคาเฟ่แนว Specialty Coffee ในแนวคิดเฟรนด์ลี่คาเฟ่ เปิดพื้นที่ให้ผู้ใช้งานทั้งคนภายนอกและนักศึกษาในมหาวิทยาลัยได้เข้ามาเรียนรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับกาแฟและเครื่องดื่ม ตัวร้านเน้นดีไซน์สะดุดตา ดูเรียบง่ายแต่มากไปด้วยรายละเอียดและกระบวนการคิดมาอย่างลงตัว ภายในโดดเด่นด้วยผนังปูนเปลือย ตัดกับเคาน์เตอร์บาร์หินอ่อนสีขาว นอกจากนี้พื้นที่ของคาเฟ่ยังสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชันได้หลากหลายรูปแบบ เมนูแนะนำที่คอกาแฟต้องห้ามพลาดคือ Mittsu Latte นมและกาแฟ ผสมกับซอสช็อกโกแล็ต และชาเขียวแบบชงสดแก้วต่อแก้ว

Blend Cafe  Blend Cafe 

(อ่านเนื้อหาฉบับเต็มที่นี่)

ออกแบบ : PHTAA Living Design
ที่ตั้ง : อาคาร 6 มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร
โทร: 092-929-5169
FB: BlendCafe Bkk

02 ROOTS AT SATHON จิบกาแฟจากเกษตรไทย ในคาเฟ่หัวใจไทยบรรยากาศโปร่งสบาย

Roots at Sathon

คอกาแฟที่เป็นลูกค้าประจำของ Roots และติดใจในรสชาติกาแฟที่คั่วหอมๆ จากเมล็ดกาแฟของเกษตรไทย ตามมาสนับสนุนเกษตรไทยด้วยกันต่อที่สาขาใหม่ของ Roots ที่สาธร ซึ่งเป็นสาขา 2 ต่อจาก The Common สาขานี้ออกแบบโดยนำเสนอความเป็นไทยในทุกรายละเอียด เน้นการใช้วัสดุตกแต่งจากธรรมชาติที่แทบจะปราศจากการปรุงแต่งใด ๆ ออกแบบตำแหน่ง Coffee Bar ที่เป็นดั่งสภาแห่งการพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์และวัฒนธรรมการดื่มกาแฟระหว่างบาริสต้ากับลูกค้า เพื่อเป็นพื้นที่พักผ่อนสำหรับคนเมืองที่อยู่แต่ภายในตึกตลอดวัน ได้ใช้เวลาช่วงพักภายใต้บรรยากาศโปร่งสบายได้อย่างไม่รู้สึกเบื่อ

Roots at SathonRoots at Sathon

(อ่านเนื้อหาฉบับเต็มที่นี่)

ออกแบบ : Dot Line Plane
ที่ตั้ง : 33,31 อาคาร Bhiraj Tower at Sathon, ยูนิต A.1.2 ชั้น 1
ถนนสาทรใต้ (บีทีเอส สถานีสุรศักดิ์ ทางออก 4)
เปิด: ทุกวัน 08.00 – 20.30 น.
โทร.0820916175
FB: facebook.com/RootsBkk

03 Wallflowers Cafe คาเฟ่ดอกไม้กลิ่นอายยุโรปในตรอกเมืองเก่า

Wallflowers Cafe

ซอยนานา หมุดหมายใหม่ที่เหล่าคาเฟ่ฮันเตอร์ต้องห้ามพลาดกับ คาเฟ่ดอกไม้ Wallflowers cafe ภายในตึกแถวเก่าแก่อายุกว่าร้อยปีที่ได้รับการรีโนเวทใหม่ โดยผสานเสน่ห์ที่ลงตัวระหว่างร้านจัดดอกไม้ เข้ากับพื้นที่คาเฟ่ในบรรยากาศคาเฟ่ชนบทแถบยุโรป ขนาดกระทัดรัดที่คงเอกลักษณ์ของผนังอาคารเก่าไม่ทาสีไว้ และโชว์โครงสร้างฝ้าเพดานกับโคมไฟเหล็กไม่ทำสี กับช่องประตูเปิดขนาดเล็กที่มองเห็นพื้นที่คาเฟ่ด้านใน นอกจากนี้ยังมีเคาน์เตอร์บาร์ชงกาแฟในแบบ Slow Bar ในบรรยากาศอบอุ่นด้วยเคาน์เตอร์ไม้ขนาดใหญ่กับผนังไม้วาดลวดลายแผนที่โลก ส่วนพื้นที่ด้านนอกได้รับแสงสว่างจากช่องเปิดกระจกขนาดใหญ่บริเวณโถงบันไดเวียนชั้นดาดฟ้า

Wallflowers Cafe

ที่ตั้ง : ซอยนานา ถนนไมตรีจิต (ไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้า MRT หัวลำโพง)
Facebook: Oneday Wallflowers และ NANA Coffee Roasters
โทร: 094-661-7997 และ 089-775-0006

04 HOLM HUMBLE CAFE คาเฟ่กลมกล่อม บรรยากาศถ่อมตัว

HOLM HUMBLE CAFE

บ้านตึกแถวหลังเล็กของในซอยพหลโยธิน 34 แปลงโฉมใหม่ให้กลายเป็นคาเฟ่อบอุ่นเพื่อต้อนรับผู้คนในละแวกข้างเคียง ผนังลอกสีที่ให้ความรู้สึกดิบเท่ สเปซโปร่งสบายที่ลงตัวไม่ขาดไม่เกิน ครัวเล็กๆ ใต้บันไดที่ใช้งานได้จริงโดยยังคงมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าได้ตลอด เฟอร์นิเจอร์จากวัดสวนแก้วต่างรูปแบบต่างสไตล์ เข้ากันได้ดีกับคอลเล็คชั่นพรรณไม้สีเขียวเข้มที่ช่วยเติมความสดชื่น ที่นี่เป็นคาเฟ่ที่ไม่ได้มีแค่กาแฟ แต่เมนูครอบคลุมตั้งแต่อาหารทานเล่นทั้งไทยและเทศ สลัด อาหารจานเดียว ไปจนถึงสเต็กเนื้อริบอาย ส่วนขนมหวานก็มีครบทั้งเค้ก โทสต์ เบเกอรี่ และที่พลาดไม่ได้คือคอลเล็คชั่นเบียร์ที่กวินทร์เลือกมาให้คอเบียร์ได้ลิ้มลองกันได้ไม่ซ้ำ นอกจากวัตถุดิบสดใหม่ตามฤดูกาลจากระยอง อีกส่วนยังเป็นวัตถุดิบจากชุมชนรอบข้างซึ่งช่วยสนับสนุนให้เกิดเครือข่ายธุรกิจที่ยั่งยืนในระยะยาว

HOLM HUMBLEHOLM HUMBLE

(อ่านเนื้อหาฉบับเต็มที่นี่)

ออกแบบ : คุณกวินทร์ ทัดเทียม
ที่ตั้ง : 238/15 ซอยพหลโยธิน 34 (เสนานิคม 2)

โทร. 089 929 2754
เปิดทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ 11.00-22.00
FB : www.facebook.com/holmhumble

แต่งมุมนั่งเล่น ด้วยพรรณไม้ทรอปิคัล
แต่งมุมนั่งเล่นสุดชิล ด้วยพรรณไม้ทรอปิคัล

05

RED DIAMOND CAFÉ ละเลียดกาแฟแก้วโปรดสด ๆ จากโรงคั่วกาแฟสมัยใหม่

RED DIAMOND CAFÉ

คาเฟ่แห่งนี้เปรียบเสมือนอาณาจักรของบรรดาคนรักกาแฟ ที่เจ้าของตั้งใจแบ่งปันประสบการณ์ และความรู้เกี่ยวกับทุกแง่มุมของกาแฟ ตั้งแต่เมล็ด ไปจนถึงกระบวนการผลิตกาแฟ บอกเล่าเรื่องราวผ่านการรังสรรค์เครื่องดื่มอย่างพิถีพิถันในทุกๆ แก้ว จะเรียกว่าคาเฟ่แห่งนี้เป็น แหล่งเรียนรู้ที่มีชีวิตเกี่ยวกับกระบวนการและขั้นตอนในการทำกาแฟ ก็คงไม่เกินไปนัก ตัวร้านก็เด่นไม่แพ้กาแฟ เพราะเป็นการรีโนเวทจากอาคารตึกแถว 3 ชั้น ตกแต่งร้านภายใต้ไอเดียที่สามารถขยับขยายไปเรื่อยๆ ได้ไม่มีวันสิ้นสุด สะท้อนผ่านรูปแบบอาคารทรงกล่อง ห่อหุ้มด้วยแผ่นเหล็กสีสนิมบานใหญ่ โดดเด่นท่ามกลางตึกแถวในบริเวณโดยรอบ

RED DIAMOND CAFÉ RED DIAMOND CAFÉ

(อ่านเนื้อหาฉบับเต็มที่นี่)

ออกแบบ  : คุณศราวุธ เปรมจิต, คุณนิโคลัส ฮอร์
ที่ตั้ง : 733 ถนนประชาสงเคราะห์ (เลียบทางด่วน) วังทองหลาง กรุงเทพมหานคร 10310
เปิด 11:00–20:00 น.

โทร: 085-044-2662
พิกัด : @13.7946223,100.5417403
FB : reddiamondcafe

5 คาเฟ่นี้เป็นส่วนหนึ่งใน 100 คาเฟ่จากหนังสือ room ‘100 BEST DESIGN CAFÉS’ – ‘รวมไอเดียคาเฟ่ในฝัน ของคนฝันอยากมีคาเฟ่’ พบกันได้แล้ววันนี้ ทุกแผงหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

What’s Special!!

พบกับ 100 คาเฟ่ดีไซน์เด็ดจากทั้งในและต่างประเทศ หลากหลายรูปแบบที่ตอบรับวิถีคาเฟ่ของยุคนี้

• Grab and go คาเฟ่ไซส์มินิสำหรับจ่ายแล้วจร ตอบรับกับความเร่งรีบของผู้คนกลางเมืองใหญ่

• Small cafe คาเฟ่ขนาดกะทัดรัดแต่ออกแบบบริหารพื้นที่อย่างชาญฉลาดเพื่อสร้างประสบการณ์และความเป็นไปได้ใหม่ ๆ

• Full service คาเฟ่เต็มรูปแบบพรั่งพร้อมด้วยสารพัดเมนูเครื่องดื่มและอาหาร โดดเด่นด้วยไอเดียการออกแบบที่หลากหลาย ช่วยเนรมิตพื้นที่สังสรรค์ให้แตกต่างไม่ซ้ำใคร

• Mixed function คาเฟ่รูปแบบใหม่สำหรับการพบปะสังสรรค์ที่หลอมรวมเข้ากับฟังก์ชันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านค้า แกลเลอรี่ พื้นที่เวิร์คชอป หรือโรงคั่วเมล็ดกาแฟ

พร้อมสกู๊ปพิเศษเรื่องประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมกาแฟของเมืองต่าง ๆ ทั่วโลก ตลอดจนความเป็นมาของร้านกาแฟในเมืองไทย พร้อมคู่มือออกแบบคาเฟ่ที่ช่วยให้ฝันคุณเป็นจริงได้ง่ายขึ้น

สนใจสั่งซื้อออนไลน์ คลิกที่นี่

เรียบเรียง นวภัทร
ภาพ นันทิยา, อนุพงศ์, ศุภกร, ศุภวรรณ